"Tem chống hàng giả: cũng bị làm giả"

Diendandoanhnghiep.vn Đó là thông tin mà ông Đàm Thanh Thế - Chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia thông tin tại Lễ kỷ niệm Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái.

Sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng hóa vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ đang là vấn nạn xã hội, là kẻ thù của doanh nghiệp, bởi những loại hàng hóa này làm cho doanh nghiệp bị mất thị trường tiêu thụ, ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu, doanh thu và sức cạnh tranh của doanh nghiệp...

f

Hàng giả, hàng nhái là kẻ thù của cả người tiêu dùng và doanh nghiệp

Mặt khác, hàng giả, hàng nhái cũng là kẻ thù của người tiêu dùng vì: người tiêu dung bị tiền mất mà sản phẩm không tương xứng với chất lượng hàng hóa thật, thậm chí ảnh hưởng đến an ninh trật tự và sức khỏe cộng đồng.

Theo số liệu mà Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về kết quả phát hiện, xử lý các vụ việc sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái của các lực lượng chức năng trên cả nước: năm 2015 có 13.737 vụ, năm 2016: 5.289 vụ, năm 2017: 4.701 vụ và trong 6 tháng đầu năm 2018 có đến 3.007 vụ. Những kết quả nêu trên đã góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, đảm bảo an ninh trật tự, tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ nguời tiêu dùng.

Ông Lê Thế Bảo – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hơn 10 năm qua, Hiệp hội luôn bám sát chỉ đạo để định hướng hoạt động của mình; Hiệp hội đã chuyển hàng trăm hồ sơ về hàng giả, hàng nhái của doanh nghiệp hội viên tới các cơ quan thực thi để can thiệp, xử lý".

ffff

Ông Lê Thế Bảo: Hiệp hội đã chuyển hàng trăm hồ sơ về hàng giả, hàng nhái của doanh nghiệp hội viên tới các cơ quan thực thi để can thiệp, xử lý.

Ông Lê Thế Bảo – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam: Hiệp hội đã chuyển hàng trăm hồ sơ về hàng giả, hàng nhái của doanh nghiệp hội viên tới các cơ quan thực thi để can thiệp, xử lý.

Hiệp hội đề nghị các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các quy trình, thủ tục xử lý các xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng thực thi và giữa lực lượng thực thi với doanh nghiệp nhằm tăng cường hiệu quả của công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp hội viên cũng được đề nghị nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật, nâng cao ý thức tự bảo vệ thương hiệu sản phẩm, hàng hóa của mình. Bên cạnh đó phải đảm bảo chất lượng đối với công bố, chịu trách nhiệm trước pháp luật, sản phẩm, hàng hóa do doanh nghiệp mình sản xuất, kinh doanh, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong công tác phòng chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu".

Tuy nhiên, ông Đàm Thanh Thế cũng chia sẻ: “số vụ việc đang giảm dần nhưng kết quả này chưa tương xứng với tình hình thực tế đang diễn ra. Hàng giả, hàng nhái, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ còn diễn biến phức tạp cả về quy mô, tính chất và địa bàn, các mặt hàng hết sức đa dạng từ đồ ăn, nước uống đến hàng hóa chất lượng cao như đồ điện tử, phim, nhạc, thậm chí tem chống hàng giả cũng bị hàng giả…”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Tem chống hàng giả: cũng bị làm giả" tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714575095 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714575095 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10