"Tết sum vầy-Xuân gắn kết" đến với đoàn viên, người lao động Quảng Ninh

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các ngành, doanh nghiệp trong tỉnh luôn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

>>> Du lịch Quảng Ninh dịp cận Tết

Năm 2022 đã khép lại có không ít khó khăn đối với doanh nghiệp do tác động của dịch bệnh, thị trường, cạnh tranh… Song dù khó khăn thế nào công nhân, lao động (CNLĐ) vẫn luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ của các cấp, tổ chức công đoàn và doanh nghiệp. Đặc biệt, trong những ngày cận kề của Tết Nguyên đán, sự chăm lo càng tăng lên gấp bội phần để mỗi người lao động ấm áp, đủ đầy, hạnh phúc hơn khi Tết đến, xuân về.

Tết của những người thợ

Theo lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) từ nhiều năm nay, việc chăm lo Tết cho CNLĐ, thợ mỏ đã trở thành hoạt động thường xuyên được TKV, các đơn vị và tổ chức công đoàn thực hiện nền nếp, bài bản và quy mô. Đặc biệt, năm nay, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã phối hợp với Công đoàn TKV tổ chức Chợ Tết Công đoàn năm 2023 và chương trình Tết thợ mỏ - Xuân gắn kết tại Quảng trường 12-11, TP Cẩm Phả.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao tặng quà Tết cho người lao động tại Chợ Tết Công đoàn 2023 (báo Quảng Ninh)

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao tặng quà Tết cho người lao động tại Chợ Tết Công đoàn 2023 (báo Quảng Ninh)

Đây là lần đầu tiên Chợ Tết Công đoàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức tại nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có Quảng Ninh. Đã có hơn 2.000 phần quà bằng tiền, hiện vật, nhu yếu phẩm và 10.000 phiếu mua hàng giảm giá của Tổng LĐLĐ Việt Nam, TKV, Công đoàn TKV và doanh nghiệp tham gia đã được trao tặng trực tiếp cho các đoàn viên, CNLĐ. Từ đó, nhân lên nhiều hơn những niềm vui, niềm tin và cả sự gắn bó cho họ ở những ngày Tết đến xuân về.

Anh Nguyễn Văn Nam, Phân xưởng Đào lò 3, Công ty Than Thống Nhất, chia sẻ: Chương trình Chợ Tết Công đoàn năm nay đối với chúng tôi rất ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả. Đây là một hoạt động thể hiện sự chăm lo của Tập đoàn, Công đoàn TKV và công ty đối với thợ mỏ, từ đó tạo động lực cho thợ mỏ luôn mong muốn gắn bó, nỗ lực, cống hiến cho đơn vị và TKV.

Không chỉ trao tặng những phần quà thiết thực cho CNLĐ, Chợ Tết Công đoàn năm nay còn có 40 gian hàng, gồm gian hàng tư vấn, khám sức khoẻ và phát thuốc miễn phí; gian hàng cắt tóc miễn phí, gian hàng bày bán các mặt hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng, sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp đã ký kết Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn với nhiều chương trình bán hàng bình ổn giá, hàng đồng giá, giảm giá dành cho đoàn viên, người lao động.

Bà Cao Hồng Vân, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Newstar, cho biết: Thời gian qua, chúng tôi luôn tích cực đồng hành cùng với công đoàn các cấp tham gia, ký kết, thực hiện Chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn với nhiều chính sách ưu đãi dành cho CNLĐ. Tham gia Chợ Tết Công đoàn năm 2023, bên cạnh việc bày bán đa dạng sản phẩm như: Nước mắm sá sùng, muối tôm… chúng tôi cũng phát hành 1.000 phiếu mua hàng giảm giá cho CNLĐ. Bằng phiếu mua hàng giảm giá của Tổng LĐLĐ, Công đoàn TKV và doanh nghiệp, nhiều CNLĐ sẽ được mua hàng 0 đồng tại gian hàng của đơn vị.

Lãnh đạo Công đoàn ngành Xây dựng và Công ty CP xi măng và xây dựng Quảng Ninh trao quà Tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của Công ty (ảnh báo Quảng Ninh)

Lãnh đạo Công đoàn ngành Xây dựng và Công ty CP xi măng và xây dựng Quảng Ninh trao quà Tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của Công ty (ảnh báo Quảng Ninh)

Đặc biệt, tại Chợ Tết Công đoàn năm 2023 và chương trình Tết thợ mỏ - Xuân gắn kết, đã có 117 công nhân được trao hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn với mức 60 triệu đồng/nhà. Đây là những món quà giá trị hết sức ý nghĩa đối với những công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa xuân này.

Với mục tiêu “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”, từ nhiều năm nay, Tết thợ mỏ đã trở thành hoạt động thường niên mỗi dịp Tết đến xuân về dành cho CNLĐ, thợ mỏ. Đây cũng là nét đẹp truyền thống mang ý nghĩa nhân văn của tổ chức công đoàn dành cho CNLĐ.

Tại Quảng Ninh, năm nay chương trình được tổ chức tại 3 vùng gồm Hòn Gai, Cẩm Phả và Uông Bí - Đông Triều. Chương trình Tết thợ mỏ năm 2023 cũng đã mang đến nhiều niềm vui cho người lao động, thợ mỏ với những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc mừng Đảng - mừng Xuân Quý Mão 2023; bốc thăm trúng thưởng nhiều món quà ý nghĩa và cả những suất quà Tết ấm áp tình người đã được trao tặng tận tay.

Ông Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV, cho biết: Chăm lo cho CNLĐ, thợ mỏ luôn là nhiệm vụ TKV đặt lên hàng đầu. Do đó, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tổng kinh phí TKV và các đơn vị chi  lương, thưởng, quà Tết và các chế độ phúc lợi khoảng 1.500 tỷ đồng. Trong đó, mức tiền thưởng Tết bình quân là 7 triệu đồng, có 45 đơn vị thực hiện phân phối lại tiền lương năm 2022, tặng 61.320 suất quà nhân dịp Tết Nguyên đán, tặng quà tết mức 1 triệu đồng/người cho 9.486 người. Đặc biệt, các đơn vị bố trí 445 chuyến xe ô tô đưa, đón CNLĐ, thợ mỏ về quê. Đồng thời, hỗ trợ kinh phí để CNLĐ ở vùng sâu, vùng xa chủ động đi lại.

Người lao động mua sắm tại các gian hàng của Chợ Tết Công đoàn 2023 (ảnh báo Quảng Ninh)

Người lao động mua sắm tại các gian hàng của Chợ Tết Công đoàn 2023 (ảnh báo Quảng Ninh)

Không để người lạo động nào không có Tết

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh: Đã thành thông lệ, cứ Tết đến, xuân về, việc chăm lo Tết cho người lao động, nhất là lao động có hoàn cảnh khó khăn lại được các cấp chính quyền tỉnh Quảng Ninh, tổ chức công đoàn và doanh nghiệp chung tay. Nhiều hoạt động vui xuân, đón Tết, chăm lo, trợ cấp, thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động được thực hiện rộng khắp… Việc làm này không chỉ động viên CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên, hỗ trợ một phần cho cái Tết của mỗi gia đình thêm đủ đầy, mà còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách.

Sau nhiều năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” vui hơn, đầm ấm hơn và ý nghĩa hơn. Bởi không chỉ được tổ chức cấp tỉnh hay 6 địa phương làm điểm gồm KCN Hải Yên (TP Móng Cái), KCN Cảng biển Hải Hà (huyện Hải Hà), CCN Kim Sơn (TX Đông Triều), KCN Đông Mai (TX Quảng Yên), TP Uông Bí, TP Cẩm Phả, các cấp công đoàn đã chủ động phối hợp với công đoàn cơ sở tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 với nội dung phù hợp. Đã có hàng nghìn suất quà Tết, kinh phí, vé xe được công đoàn các cấp trao tặng cho CNLĐ trong chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, qua đó, đem lại một không khí ấm áp cho người lao động sau một năm bộn bề, vất vả và lo toan. Những phần quà tuy nhỏ bé song là nguồn động viên rất lớn dành cho CNLĐ trong dịp Tết Nguyên đán.

Ông Nguyễn Đức Hoạt, Chủ tịch Công đoàn ngành GT-VT Quảng Ninh, cho biết: Cùng với công đoàn các cấp, “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” của Công đoàn ngành GT-VT Quảng Ninh năm nay diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc với sự tham gia của hơn 100 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong chương trình, Công đoàn ngành GT-VT Quảng Ninh đã trao tặng 60 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tết Nguyên đán năm nay, chúng tôi đã trao tận tay gần 250 suất quà, tổng trị giá gần 140 triệu đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Tô Xuân Thao, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động tham gia, phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp, người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch chăm lo cho CNLĐ; kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp Tết; công khai để CNLĐ được biết, chủ động giám sát việc thực hiện.

Các gian hàng bán hàng ưu đãi cho CNLĐ tại

Các gian hàng bán hàng ưu đãi cho CNLĐ tại "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" do LĐLĐ tỉnh tổ chức (ảnh Quảng Ninh)

Đơn cử, Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh (TP Uông Bí), Công đoàn ngành Xây dựng đã thăm, tặng quà Tết cho 48 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 1 triệu đồng; tại Công ty CP Xuất nhập khẩu Quảng Ninh, Công đoàn ngành đã trao 17 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng và túi quà Tết. Đồng thời, phối hợp với Công ty CP Xuất nhập khẩu Quảng Ninh trao hỗ trợ xây Mái ấm Công đoàn cho chị Võ Thị Hằng, nhân viên nấu ăn Công trường Lam Sơn, trú tại xã Quảng Chính, huyện Hải Hà.

Trong không khí của xuân Quý Mão 2023 này, sự quan tâm của tỉnh Quảng Ninh, các cấp công đoàn và doanh nghiệp đã thực sự mang đến cho đoàn viên, CNLĐ sự ấm áp để mỗi người thêm củng cố niềm tin, hy vọng, gắn bó với nhà máy, phân xưởng, doanh nghiệp, từ đó không ngừng nỗ lực, thi đua, lao động để xây dựng đơn vị, doanh nghiệp, quê hương Quảng Ninh ngày càng trở nên giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Tết sum vầy-Xuân gắn kết" đến với đoàn viên, người lao động Quảng Ninh tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711616003 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711616003 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10