Thái Bình khai mạc Tuần du lịch biển và khinh khí cầu

Diendandoanhnghiep.vn Lần đầu tiên tỉnh Thái Bình tổ chức tuần du lịch biển và khinh khí cầu nhằm thúc đẩy các hoạt động du lịch, thu hút người dân và du khách trong và ngoài nước đến Thái Bình trong mùa du lịch năm 2023.

Tuần Du lịch biển với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng sẽ được tổ chức tại Khu du lịch sinh thái biển Cồn Đen (xã Thái Đô, huyện Thái Thụy).

>>> Dịch chuyển mục đích du lịch hè 2023

Sự kiện sẽ diễn ra trong thời gian 7 ngày, từ ngày 20 - 26/5, gồm nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hứa hẹn mang đến cho du khách trong và ngoài tỉnh những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn, ấn tượng.

T

Thái Bình khai mạc Tuần Du lịch biển với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Trần Thị Bích Hằng nhấn mạnh, việc tổ chức tuần du lịch biển và khinh khí cầu Thái Bình năm 2023 là điểm nhấn thúc đẩy hoạt động du lịch của tỉnh, thu hút người dân, du khách đến với Thái Bình trong mùa du lịch.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch liên kết phát triển, góp phần đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Trong đó, điểm nhấn của tuần du lịch là trải nghiệm bay khinh khí cầu, hóa trang carnaval – 2 sự kiện lần đầu được tổ chức tại Thái Bình. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa dân gian mang bản sắc địa phương sẽ diễn ra xuyên suốt tuần lễ như: hát chèo, múa rối nước, trình diễn cà kheo, trình diễn thư pháp, vẽ tranh nghệ thuật. Du khách sẽ được trải nghiệm một số tour du lịch như tham quan biển vô cực, rừng ngập mặn xã Thụy Hải, Thụy Xuân, Thụy Trường, Thái Đô (huyện Thái Thụy) và các khu du lịch, khu di tích lịch sử văn hóa, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh.

Xuyên suốt sự kiện cũng sẽ có những trải nghiệm các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP và các đặc sản địa phương trong, ngoài tỉnh; tham dự cuộc thi đầu bếp vàng; tour xe đạp trải nghiệm hướng về biển đảo; phong trào tình nguyện làm sạch bờ biển...

>>> Thái Bình thúc đẩy sản xuất "đại điền"

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình, các hoạt động trong khuôn khổ Tuần du lịch nhằm thu hút du khách đến Thái Bình trong mùa du lịch năm 2023 và là cơ hội mở rộng liên kết phát triển du lịch với các tỉnh bạn; hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch phù hợp.

Chia sẻ về sự kiện, ông Bùi Văn Khoa - Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Minh Phú (đơn vị khai thác, vận hành Khu du lịch sinh thái biển Cồn Đen) cho biết: "Công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc vào tối nay và suốt thời gian diễn ra Tuần Du lịch và khinh khí cầu Thái Bình 2023 từ đây đến ngày 26/05 đã hoàn tất. Mọi điều kiện về ăn ở, dịch vụ, hàng hóa đều đã được chuẩn bị, quán triệt kỹ lưỡng. Chúng tôi yêu cầu các hộ kinh doanh phải niêm yết giá cả, không bán hàng hóa dịch vụ vượt quá giá niêm yết cam kết, không được tự ý nâng giá bất cứ mặt hàng nào. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn suốt thời gian diễn ra sự kiện đã được chuẩn bị, dự phòng các phương án".

Theo Ban tổ chức, hoạt động không sử dụng nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước, Hiệp hội Du lịch Thái Bình và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Minh Phú lo toàn bộ chi phí, kinh phí tổ chức; tiền thu được từ việc bán vé và cung cấp các hoạt động thương mại, dịch vụ sẽ được sử dụng chi trả kinh phí tổ chức thực hiện.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình khai mạc Tuần du lịch biển và khinh khí cầu tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714185073 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714185073 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10