Thái Bình: Nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Đứng trước bối cảnh mới với nhiều tiềm năng, cơ hội cũng như những thách thức mới. Thái Bình đặc biệt quan tâm công tác thu hút đầu tư để đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn.

>>> Thái Bình: Thương mại điện tử con đường để nông sản vượt qua đại dịch

>>> TH và “mối lương duyên” với tỉnh Thái Bình

Với quyết tâm đưa Thái Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực đồng bằng sông Hồng vào năm 2025 như mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra.

Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư ở nước ngoài

Một trong những nội dung quan trọng được tỉnh Thái Bình quan tâm đó là đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư ở nước ngoài. Để đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư. Vừa qua, ban lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã tích cực trong các hoạt động xúc tiến đầu tư. Nhất là các hoạt động có liên quan đến Hàn Quốc như: Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022” được tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa; tiếp và làm việc với ông Jeong Woo Jin, Phó Đại sứ, Công sứ kiêm Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và gần 20 doanh nghiệp Hàn Quốc. Ngoài các nhà đầu tư Hàn Quốc, ngay trong những ngày đầu năm, tỉnh Thái Bình còn tổ chức nhiều buổi làm việc với các tập đoàn lớn như Tập đoàn Aeon tại Việt Nam (Nhật Bản), Tập đoàn Kumagai Gumi (Nhật Bản), Tập đoàn Pondera (Hà Lan)...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại lễ khởi động xây dựng Khu công nghiệp Liên Hà Tháip/nằm trong Khu kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thái Bình

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại lễ khởi động xây dựng Khu công nghiệp Liên Hà Thái nằm trong Khu kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thái Bình

Thông qua các buổi làm việc, các các lãnh đạo tỉnh tích cực giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Thái Bình đồng thời cung cấp cho các nhà đầu tư tài liệu giới thiệu về Khu kinh tế Thái Bình, danh mục các dự án ưu tiên thu hút đầu tư giai đoạn 2021 - 2025 với nhiều phiên bản ngôn ngữ khác nhau, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư khi tìm hiểu thông tin về tỉnh Thái Bình.

Được biết. vào những tháng đầu năm 2022, tỉnh Thái Bình liên tục đón các nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu và nghiên cứu đầu tư như: Công ty TNHH HiteJinro, Công ty Zenith Group, Công ty TNHH Daelim Trading, Công ty Alto…

Theo ông Tanaka Sokei - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) cho biết: Qua quá trình tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư vào tỉnh, tôi nhận thấy thị trường Thái Bình rất có tiềm năng; đặc biệt là các lãnh đạo tỉnh rất cởi mở, quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Ủy ban hợp tác Đông Nam Á và Trường KALGS chuyên đào tạo về lĩnh vực kinh tế.

Ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Ủy ban hợp tác Đông Nam Á và Trường KALGS chuyên đào tạo về lĩnh vực kinh tế.

 

Theo ông Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết: Thời gian qua, tỉnh Thái Bình luôn xác định công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh là một trong ba nhiệm vụ trọng tâm, đột phá để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; chính vì thế các cấp, các ngành, các địa phương và cả hệ thống chính trị trong tỉnh đã có nhiều giải pháp quyết liệt trong công tác cải cách hành chính đặc biệt là đã giảm bớt nhiều thủ tục hành chính, cắt ngắn thời gian giải quyết các thủ tục cho người dân và doanh nghiệp.

>>> Hành trình trộm cắp 352 tấn than trên đất Thái Bình ra sao?

Đứng trước bối cảnh mới với nhiều tiềm năng, cơ hội cũng như những thách thức mới, ông Hoàn cho rằng công tác xúc tiến, thu hút đầu tư để lấp đầy các khu công nghiệp đặc biệt là các khu công nghiệp trong Khu kinh tế Thái Bình là nhiệm vụ rất quan trọng

Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình tại Hàn Quốc

Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình tại Hàn Quốc

Đồng hành cùng doanh nghiệp…

Không chỉ tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, Thái Bình còn chủ động thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trước, trong và sau khi tham gia đầu tư tại tỉnh.

Một trong những thay đổi mới nhất đó là từ ngày 1/4/2022 Thái Bình đã đưa vào hoạt động Trung tâm Hỗ trợ, xúc tiến đầu tư và phát triển (trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh) trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Xúc tiến và Tư vấn đầu tư (Sở Kế hoạch và Đầu tư), Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) và Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và tiếp nhận nhiệm vụ xúc tiến đầu tư của Trung tâm Tư vấn hỗ trợ đầu tư và dịch vụ khu công nghiệp (Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh).

Từ việc thành lập Trung tâm Hỗ trợ, xúc tiến đầu tư và phát triển, tỉnh rất kỳ vọng vào chuyển biến trong công tác thu hút đầu tư bởi Trung tâm thực hiện rất nhiều nhiệm vụ quan trọng như: nghiên cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư; tổ chức tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, cơ hội và kết nối đầu tư; tư vấn, hỗ trợ nhà đầu tư từ khi hình thành ý tưởng đầu tư, khảo sát, lựa chọn địa điểm đầu tư đến khi lập hồ sơ đầu tư cũng như hỗ trợ nhà đầu tư triển khai dự án sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư; tổng hợp các kiến nghị của nhà đầu tư trong và ngoài nước, từ đó báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc. 

KCN Liên Hà Thái đang được đầu tư trở thành khu công nghiệp tiên phong kiểu mẫu, thu hút nhiều dự án lớn, công nghệ cao thân thiện môi trường, đóng góp nguồn thu ổn định lâu dài, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ cho sự phát triển của Khu kinh tế Thái Bình.

KCN Liên Hà Thái đang được đầu tư trở thành khu công nghiệp tiên phong kiểu mẫu, thu hút nhiều dự án lớn, công nghệ cao thân thiện môi trường, đóng góp nguồn thu ổn định lâu dài, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ cho sự phát triển của Khu kinh tế Thái Bình.

Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình cho biết: Việc thành lập Trung tâm Hỗ trợ, xúc tiến đầu tư và phát triển đã thể hiện sự quyết liệt của tỉnh trong cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi nhất cho nhà đầu tư; đồng thời, thể hiện sự đồng hành của tỉnh đối với các nhà đầu tư để có thể nhanh chóng triển khai dự án trên địa bàn.

Ngoài ra, để hỗ trợ nhà đầu tư, tỉnh còn rà soát cơ chế, chính sách ưu đãi, trên cơ sở đó kịp thời điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế bảo đảm đúng quy định của pháp luật; quan tâm hỗ trợ giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư có được mặt bằng nhanh chóng, thuận tiện sớm đi vào hoạt động.

Nhờ tích cực đổi mới hoạt động quảng bá, xúc tiến thu hút đầu tư nên thời gian qua Thái Bình đã đón rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước đầu tư về tỉnh.

Vừa qua, tại khu công nghiệp (KCN) Liên Hà Thái, chỉ trong một thời gian ngắn đã thu hút được 4 nhà đầu tư vào khu công nghiệp với tổng vốn đầu tư đăng ký 440 triệu USD; đồng thời, có 8 nhà đầu tư Hàn Quốc, 2 nhà đầu tư Nhật Bản đang chuẩn bị triển khai các dự án, nghiên cứu đầu tư. 

Được biết, trong quý 1/2022 toàn tỉnh Thái Bình đã chấp thuận chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư; cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 25 dự án với tổng số vốn đăng ký mới và tăng thêm trên 13.716 tỷ đồng, tăng gấp 2,9 lần so với cùng kỳ năm 2021; cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 228 doanh nghiệp, tăng 37,4% so với cùng kỳ năm 2021 với số vốn đăng ký mới 2.578,8 tỷ đồng. Đến nay, toàn tỉnh có 8.508 doanh nghiệp và 2.098 chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh với tổng số vốn đăng ký trên 98.565 tỷ đồng.

Sản xuất tại Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan - Thái Bình

Sản xuất tại Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan - Thái Bình

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình cho biết: Để có những kết quả trên Thái Bình đã và đang khẳng định được hiệu quả bước đầu trong hoạt động xúc tiến đầu tư của Thái Bình, tạo bước tiến vững chắc cho tỉnh trong việc xây dựng môi trường đầu tư tối ưu, hiện đại, tạo ra lợi thế đầu tư mới, nâng cao chất lượng tăng trưởng, từ đó đưa Thái Bình ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711648547 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711648547 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10