Thái Bình xúc tiến đầu tư tại Giang Tô – Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Một số doanh nghiệp tỉnh Thái Bình vừa tham gia hội nghị giao thương xúc tiến đầu tư, thương mại trong lĩnh vực công nghiệp, thực phẩm, nông sản, thủy sản tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

>>> Thái Bình: Doanh nghiệp vượt khó phát triển kinh tế xã hội

>>> Geleximco đầu tư xây dựng nhà máy ô tô 800 triệu USD tại Thái Bình

Mới đây, Đoàn cán bộ Sở Công Thương và một số doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, Công ty Cổ phần Damsan, Công ty TNHH Đầu tư phát triển và xây dựng Việt Hàn, Công ty Cổ phần Đầu tư QH Land tham gia hội nghị giao thương xúc tiến đầu tư, thương mại trong lĩnh vực công nghiệp, thực phẩm, nông sản, thủy sản tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Hội nghị do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban Xúc tiến thương mại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc tổ chức.

Tình hình phát triển kinh tế của tỉnh Thái Bình được giới thiệu tại hội nghị giao thương xúc tiến đầu tư, thương mại trong lĩnh vực công nghiệp, thực phẩm, nông sản, thủy sản tại tỉnh Giang Tô

Tình hình phát triển kinh tế của tỉnh Thái Bình được giới thiệu tại hội nghị giao thương xúc tiến đầu tư, thương mại trong lĩnh vực công nghiệp, thực phẩm, nông sản, thủy sản tại tỉnh Giang Tô

Theo Sở Công Thương Thái Bình: Sở đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Thái Bình với các doanh nghiệp Trung Quốc. Thái Bình có Khu kinh tế và các khu công nghiệp, cụm công nghiệp với quỹ đất sản xuất công nghiệp lớn, hạ tầng kỹ thuật, giao thông đang được đầu tư đồng bộ, hiện đại, kết nối với các cảng biển, sân bay, trung tâm kinh tế vùng đồng bằng Bắc Bộ...

Đặc biệt, môi trường đầu tư kinh doanh của Thái Bình không ngừng cải thiện thông thoáng, thuận lợi; tỉnh cũng có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ, khuyến khích đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn tỉnh, nhất là trong Khu kinh tế Thái Bình. Không chỉ là địa bàn hấp dẫn thu hút đầu tư thuộc tốp đầu của cả nước, Thái Bình cũng có nhiều tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực thương mại với nguồn hàng hóa sản xuất tại chỗ dồi dào, nhiều sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu, chủ lực của Thái Bình chất lượng cao, đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường quốc tế. Thái Bình mong muốn các nhà đầu tư Trung Quốc nói chung, doanh nghiệp tỉnh Giang Tô quan tâm đến hợp tác đầu tư tại Thái Bình.

Các doanh nghiệp của tỉnh đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi, đàm phán tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại với gần 100 doanh nghiệp của tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Trước đó, đoàn cán bộ và các doanh nghiệp của tỉnh đã tham dự Hội chợ quốc tế nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6 và Diễn đàn Thương mại quốc tế Hồng Kiều 2023 diễn ra tại Thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng các đại biểu thăm gian hàng của Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng tại Hội chợ quốc tế nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6p/(Ảnh: Báo Thái Bình)

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng các đại biểu thăm gian hàng của Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng tại Hội chợ quốc tế nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6 (Ảnh: Báo Thái Bình)

Tại khu trưng bày, quảng bá hàng hóa của Việt Nam, tỉnh Thái Bình có một số gian hàng giới thiệu, quảng bá thông tin, thành tựu và tiềm năng kinh tế, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, trưng bày tài liệu, ấn phẩm, sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngành hàng nông sản và thực phẩm chế biến.

Trong đó, gian hàng của Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng với nhiều sản phẩm bánh kẹo chất lượng cao, mẫu mã đẹp đã thu hút nhiều đại biểu và khách đến tham quan, trải nghiệm.

Theo lãnh đạo tỉnh Thái Bình: Từ đầu năm 2023 đến nay, kinh tế của tỉnh phát triển ổn định với tốc độ tăng trưởng 9 tháng đạt 7,72%, xếp thứ 6 vùng đồng bằng sông Hồng và thứ 13 cả nước. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu tăng trưởng năm 2023 trong bối cảnh còn nhiều khó khăn đòi hỏi các cấp, ngành, địa phương phải tăng tốc triển khai quyết liệt các giải pháp.

Để tạo đà bứt phá, một trong những nhiệm vụ quan trọng được tỉnh chú trọng thực hiện là công tác thu hút đầu tư. Cùng với việc chỉ đạo các sở, ngành, địa phương chủ động rà soát, tháo gỡ các điểm nghẽn, nút thắt và khó khăn, vướng mắc trong thu hút đầu tư để giải phóng, khơi thông các nguồn lực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Các doanh nghiệp của Thái Bình đàm phán với các doanh nghiệp Trung Quốc (Ảnh: Báo Thái Bình)

Các doanh nghiệp của Thái Bình đàm phán với các doanh nghiệp Trung Quốc (Ảnh: Báo Thái Bình)

Chỉ đạo chấn chỉnh khắc phục tồn tại, hạn chế, nâng cao chất lượng lập, thẩm định và rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục chủ trương đầu tư các dự án, tỉnh còn tổ chức làm việc với các đoàn công tác, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư; tổ chức thành công đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Australia, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Vương quốc Anh, trong đó đã ký được một số thỏa thuận hợp tác quan trọng và chỉ đạo triển khai kết quả sau chuyến công tác; đồng thời, tập trung triển khai công tác chuẩn bị tổ chức chương trình giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day” - một trong những sự kiện lớn, quan trọng của tỉnh nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển, lan tỏa môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ngoài ra, tỉnh Thái Bình còn thành lập tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng; 3 tổ công tác chỉ đạo giải quyết các công việc còn tồn tại, vướng mắc do 3 đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng và tổ công tác hỗ trợ triển khai dự án điện khí LNG; đồng thời, tổ chức đoàn công tác của tỉnh làm việc với 5 huyện về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, giải ngân vốn đầu tư công và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh.

Với việc triển khai tích cực, hiệu quả đó, Thái Bình đã và đang trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Minh chứng rõ nét nhất chính là trong 10 tháng năm 2023 thu hút vốn đầu tư của tỉnh ước đạt gần 39.600 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2022 với 103 dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh (tổng vốn đăng ký gần 19.600 tỷ đồng, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó vốn FDI đạt 657,9 tỷ USD) và 17 dự án phát triển nhà ở (tổng vốn đầu tư gần 20.000 tỷ đồng).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình xúc tiến đầu tư tại Giang Tô – Trung Quốc tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714402781 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714402781 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10