Tham khảo 5 phương pháp giúp giảm căng thẳng nhanh chóng

Diendandoanhnghiep.vn Không ít người mắc chứng rối loạn lo âu khiến cuộc sống của họ căng thẳng, áp lực. Tham khảo phương pháp sau để cuộc sống được thoải mái hơn mỗi ngày.

Căng thẳng, mệt mỏi nếu không khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nặng nề cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Ảnh: BRIGHT SIDE

Căng thẳng, mệt mỏi nếu không khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nặng nề cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Ảnh: BRIGHT SIDE

Phương pháp cổ xưa của Nhật Bản

Theo phương pháp này, 5 ngón tay của chúng ta sẽ thể hiện những cảm giác và cảm xúc khác nhau. Do đó khi xoa bóp những ngón tay có thể giải toả được cảm xúc căng thẳng. 

Hãy nắm thật chặt từng ngón tay bằng bàn tay đối diện. Bắt đầu nắm lần lượt từ ngón cái tới ngón út trong 1-2 phút.

Bạn có thể lặp lại bài tập này hàng ngày và sẽ nhận thấy được sự thay đổi sau mỗi ngày. 

Áp dụng áp lực ở giữa lòng bàn tay

Bạn có thể kết hợp bài tập ngón tay được đề cập ở trên với phương pháp áp lực này.

Với bài tập này chỉ cần ấn nhẹ vào giữa lòng bàn tay bằng ngón cái đối diện tối thiểu 1 phút.

Kết hợp với đó, bạn có thể xoa bóp vị trí này theo hướng ngược chiều kim đồng hồ, thực hiện mỗi ngày để thấy sự thay đổi trong cơ thể

Thực hiện một số động tác thở bằng bụng

Bắt đầu bằng việc nằm ngửa trên một mặt phẳng. Đặt một bàn tay lên bụng và bàn tay còn lại lên thành ngực để cảm nhận cơ hoành khi bạn thở.

 Phương pháp thở bằng bụng có thể giúp bạn giảm căng thẳng mỗi ngày. Ảnh: BRIGHT SIDE

Phương pháp thở bằng bụng có thể giúp bạn giảm căng thẳng mỗi ngày. Ảnh: BRIGHT SIDE

Sau đó, hít vào từ từ qua mũi, khi này dạ dày sẽ dần nâng lên và áp vào tay khi không khí lấp đầy điểm sâu nhất trong phổi. Cần lưu ý rằng vị trí của lồng ngực cần giữ yên nhất có thể.

Thở ra qua hai môi trong khi bạn tập trung thắt chặt thành cơ bụng, để toàn bộ thán khí trong lồng ngực có thể được tống xuất toàn bộ ra ngoài.

Bạn có thể lặp lại bài tập này từ 3 đến 10 lần mỗi ngày, bài tập giúp cải thiện nhịp tim và giảm căng thẳng. 

Bài tập giãn cơ

Có rất nhiều bài tập giãn cơ mà bạn có thể thực hành dễ dàng tại nhà. Có thể tham khảo bài tập sau. 

Đầu tiên cần đứng thẳng, hai chân dang rộng và đặt tay ra sau lưng. Chú ý có thể dùng tay nắm một cái khăn để tạo điểm tựa cho cơ thể khi cúi gập. Sau đó, từ từ cúi người về phía trước, đầu hướng xuống đất. Sau đó, bạn có thể bắt đầu di chuyển tay lên xuống trong khi đó vẫn giữ khăn.

Phương pháp chánh niệm

Chánh niệm là chú tâm vào giây phút hiện tại. Hoặc có thể là khi chúng ta tập trung hoàn toàn vào những suy nghĩ và cảm xúc của mình. 

Trước tiên, bạn cần tìm một địa điểm yên tĩnh và một khoảng thời gian hợp lý để mình có thể giữ bình tĩnh và tập trung vào nội tâm. Khoảng thời gian và địa điểm ý có thể là khi trên đường về nhà, khi đi tắm,...

Khi này bạn hãy tập trung vào nhịp thở bằng cách chú ý đến chuyển động của bụng khi hít vào và thở ra. Quên mọi thứ khác để tập trung dòng suy nghĩ.

Cố gắng giữ trạng thái bình tĩnh đó ít nhất 5 phút và đừng để bất kỳ suy nghĩ nào khác xâm nhập vào tâm trí bạn. Bạn chỉ nên tập trung vào hơi thở của mình. Thực hiện mỗi ngày để giảm căng thẳng. 

https://laodong.vn/suc-khoe/tham-khao-5-phuong-phap-giup-giam-cang-thang-nhanh-chong-1032522.ldo

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tham khảo 5 phương pháp giúp giảm căng thẳng nhanh chóng tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713408180 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713408180 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10