Tham vọng bá chủ của Ant Group

Diendandoanhnghiep.vn Với kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) cùng lúc trên sàn chứng khoán Hồng Kông và Thượng Hải, Ant Group sẽ thực hiện tham vọng bá chủ toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ tài chính.

Ant Financial tiền thân là Alipay, một công ty liên kết của tập đoàn Alibaba (Trung Quốc). Ant Financial là một kỳ lân Fintech được định giá trên 150 tỷ USD. Đến nay, Ant Financial đã đổi tên thành Ant Group.

 Ant Group dự kiến sẽ IPO đồng thời trên các sàn chứng khoán Hồng Kông và Thượng Hải.

Ant Group dự kiến sẽ IPO đồng thời trên các sàn chứng khoán Hồng Kông và Thượng Hải.

Ant Group đã tận dụng dữ liệu người dùng từ Alipay để phát triển các sản phẩm như thanh toán, cho vay tiêu dùng, cho vay doanh nghiệp nhỏ và quản lý tài sản. Các dịch vụ số này đã đóng góp hơn 50% tổng doanh thu của Ant Group trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 31/3/2020.

Ông Eric Jing - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Ant Group, từng tuyên bố rằng các dịch vụ công nghệ sẽ là mảng kinh doanh chính của công ty này trong tương lai. Mục tiêu của Ant Group sẽ mở rộng nền tảng để tăng lưu lượng truy cập trên một phạm vi rộng hơn của các doanh nghiệp số hóa từ khách sạn đến bảo hiểm, y tế.

Các chuyên gia cho rằng, việc lựa chọn IPO đồng thời trên sàn Hong Kong và Thượng Hải là một tính toán thông minh của Ant Group, bởi trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung hiện nay, các sàn chứng khoán Mỹ không còn phù hợp với các công ty Trung Quốc.

Trước đó, SMIC - nhà sản xuất chip lớn nhất của Trung Quốc, đã huy động được 7,5 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu tại Sàn chứng khoán Thượng Hải. Hay như JD.com Inc. và NetEase Inc. cũng lựa chọn thị trường Hong Kong để IPO…

Chuyên gia phân tích của Jefferies, Thomas Chong cho rằng, Ant Group có thể sẽ trở thành “thỏi nam châm” lớn giúp Trung Quốc thu hút đầu tư của các công ty công nghệ lớn trên thế giới vào nước này, đồng thời giúp tập đoàn này thực hiện tham vọng bá chủ toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ tài chính.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tham vọng bá chủ của Ant Group tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713567981 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713567981 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10