Tham vọng của MoMo khi mua lại doanh nghiệp AI

Diendandoanhnghiep.vn MoMo vừa phát đi thông báo hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique, công ty cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI).

Trong tương lai MoMo sẽ đi sâu vào công nghệ AI

Trong tương lai MoMo sẽ đi sâu vào công nghệ AI.

Thâu tóm Pique

Ngày 30/6, MoMo vừa hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique (tên trước đây là NextSmarty) - Công ty cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho tất cả các doanh nghiệp số.

Thương vụ này sẽ giúp MoMo tiếp tục đổi mới sáng tạo, hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm của 25 triệu người dùng, hỗ trợ hàng chục nghìn đối tác, đặc biệt là giúp thúc đẩy chuyển đổi số cho các SMEs. Đây được xem là động thái chứng minh MoMo đặt chiến lược AI First (ưu tiên trí tuệ nhân tạo) và quyết liệt thực hiện trong thời gian tới.

Đây cũng là hoạt động đầu tiên của Quỹ Đầu tư Đổi mới Sáng tạo MoMo (MoMo Innovation Ventures) ra mắt hồi đầu năm 2021.  Sau khi thương vụ hoàn tất, MoMo đã tiếp nhận toàn bộ tài sản sở hữu trí tuệ của Pique, và đội ngũ công nghệ. Đặc biệt ông Trịnh Xuân Tuân (Founder Pique) đã gia nhập MoMo.

Hướng đi của Pique cùng những giải pháp AI mà công ty phát triển phù hợp với chiến lược lâu dài của MoMo. Chúng tôi kỳ vọng đội ngũ nhân sự tài năng của Pique sẽ hỗ trợ MoMo trong lộ trình chuyển đổi từ một công ty Mobile-first (ưu tiên thiết bị di động) sang AI-first (ưu tiêu trí tuệ nhân tạo) để hiện thực việc tối ưu trải nghiệm khách hàng, hướng tới mục tiêu “Người dùng hạnh phúc” (Happy Users) trên hành trình bền bỉ của MoMo suốt hơn 10 năm qua, ông Nguyễn Mạnh Tường chia sẻ thêm.

Ông Trịnh Xuân Tuân, Founder Pique cho biết: “Pique đã có một hành trình dù chưa dài, nhưng kiên định với niềm tin vào những điều kỳ diệu mà AI có thể mang lại cho các doanh nghiệp số. Về với MoMo, công nghệ đã đăng ký và chờ cấp sở hữu trí tuệ tại Mỹ của Pique có cơ hội phát huy trên lượng khách hàng lên tới con số hàng chục triệu cá nhân, doanh nghiệp. Đó là bài toán vô cùng thách thức, thú vị và đầy hứa hẹn”.

Tham vọng của MoMo

Cùng với những tên tuổi nổi bật như Nguyễn Mạnh Tường (Phó Chủ tịch HĐQT, Co-CEO Ví MoMo), Thái Trí Hùng (CTO, Ví MoMo), Vũ Thành Công (Phó TGĐ phụ trách Sản Phẩm & Trải nghiệm Khách hàng, Ví MoMo), Đặng Hoàng Vũ (Giám đốc AI mảng Tăng trưởng Kinh doanh Ví MoMo, cựu Giám đốc Khoa học Ban Công Nghệ Tập đoàn FPT), Trịnh Xuân Tuân (Giám đốc Khoa học Dữ liệu Ví MoMo, Founder Pique),... MoMo đã thành lập Hội đồng AI với kỳ vọng sẽ trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực AI tại Việt Nam.

Trong năm 2021, MoMo sẽ tiếp tục tuyển mộ thêm các chuyên gia hàng đầu và tăng gấp 3 lần đội ngũ nhân sự AI liên quan đến dữ liệu và khoa học dữ liệu (data scientists, data engineers), học máy (machine learning experts) nhằm chuyển đổi MoMo thực sự trở thành một công ty AI-first. 

MoMo đã thành lập Hội đồng AI với kỳ vọng sẽ trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực AI tại Việt Nam.

Pique được thành lập năm 2017, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho các doanh nghiệp số thuộc nhiều lĩnh vực từ thương mại điện tử, nội dung đến giải trí như nghe nhạc và video streaming (các chương trình truyền phát trực tiếp).

Với giải pháp của Pique, các doanh nghiệp đã cải thiện đáng kể trải nghiệm khách hàng, trực tiếp thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua việc cá nhân hóa theo thời gian thực. Các doanh nghiệp bán lẻ có thể tăng gấp đôi lượng khách tìm kiếm các sản phẩm của công ty trên website, đồng thời tăng tỷ lệ mua hàng, giá trị đơn hàng nhờ việc đưa ra những đề xuất sản phẩm phù hợp.

Là doanh nghiệp rất tiềm năng trong lĩnh vực nghiên cứu AI, năm 2019, Pique đã gọi vốn thành công với Quỹ 500 Startups Vietnam đến từ Mỹ, GS SHOP đến từ Hàn Quốc và một số nhà đầu tư thiên thần danh tiếng và giàu kinh nghiệm như Tina Ju, người đứng sau các khoản đầu tư ban đầu rất thành công vào Alibaba và Baidu ở Trung Quốc.

Thương vụ Pique giúp MoMo có thêm công cụ để hiểu hơn nữa nhu cầu đa dạng của hàng chục triệu khách hàng - qua đó cung cấp các sản phẩm/dịch vụ được cá nhân hóa dựa trên nhu cầu của mỗi người dùng. MoMo kỳ vọng phát triển Siêu ứng dụng (Super App) dựa trên nền tảng công nghệ AI vững mạnh mà đội ngũ kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng và sáng tạo sẽ hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong quá trình chuyển đổi số.

Quỹ Đầu tư Đổi mới Sáng tạo MoMo vẫn không ngừng tìm kiếm các startup công nghệ tiềm năng, giàu khát vọng để tiếp tục cùng hành trình chinh phục khách hàng.

Ông Eddie Thái, Founder Quỹ 500 Startups Vietnam cho biết: “Lĩnh vực Fintech tại Việt Nam đang mới trong giai đoạn khởi động ban đầu. Cùng với sự hỗ trợ của công nghệ AI, với những kỹ sư tài năng, các doanh nghiệp Fintech sẽ có cơ hội tiến xa hơn, vượt ra khỏi phạm vi Việt Nam. Sau khi gặp gỡ đội ngũ lãnh đạo MoMo, tôi thực sự tin tưởng MoMo sẽ tiếp sức và dẫn dắt Pique sớm đạt được giấc mơ và hoài bão của mình”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tham vọng của MoMo khi mua lại doanh nghiệp AI tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711714565 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711714565 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10