UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và Công ty CP FPT.
Ngay trong tháng 11, Vietcombank sẽ phối hợp cùng với FPT triển khai thanh toán phí trực tuyến đối với Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh; tháng 12/2018 sẽ mở rộng đến tất cả các Trung tâm hành chính công cấp huyện và xã của tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ninh là tỉnh đi đầu trong việc triển khai chính quyền điện tử. Tỉnh này không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao cho doanh nghiệp và người dân; giúp nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ hành chính công, nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh với Vietcombank và FPT sẽ là một trong những bước tiến mới của Đề án xây dựng chính quyền điện tử.
Theo đó, Vietcombank sẽ cung cấp các dịch vụ thanh toán phí, lệ phí tại các trung tâm phục vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh. Bao gồm: Dịch vụ thanh toán thương mại điện tử (Ecommerce) qua kênh Internet B@nking (dịch vụ cho phép tổ chức, cá nhân thực hiện nộp phí, lệ phí dịch vụ công trực tiếp từ hệ thống chính quyền điện tử tỉnh thông qua kênh Internet B@nking của Vietcombank); dịch vụ thanh toán QR code (dịch vụ cho phép tổ chức, cá nhân sử dụng ứng dụng di động Mobile B@nking của Vietcombank quét mã QR để thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công); dịch vụ thanh toán thẻ (dịch vụ mà Vietcombank cung cấp các máy chấp nhận thanh toán thẻ - máy POS tại các điểm thu phí, lệ phí dịch vụ công hoặc các giải pháp thanh toán thẻ trực tuyến để thực hiện thanh toán phí dịch vụ qua thẻ).
Công ty CP FPT (đơn vị triển khai Đề án xây dựng chính quyền điện tử) có trách nhiệm kết nối, tích hợp hệ thống thanh toán của Vietcombank với hệ thống chính quyền điện tử của Quảng Ninh; đảm bảo chất lượng kết nối ổn định cũng như bảo mật cho các cá nhân, tổ chức khi thực hiện các thủ tục hành chính và thanh toán điện tử tại các Trung tâm phục vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh.
Có thể bạn quan tâm
17:45, 05/04/2018
13:58, 31/03/2018
05:30, 29/10/2018
Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam cam kết đảm bảo chất lượng, dịch vụ thanh toán cung cấp với các chính sách ưu đãi khách hàng tốt nhất cho các tổ chức, cá nhân trong việc nộp phí, lệ phí dịch vụ công trên địa bàn tỉnh.
Được biết, ngay từ năm 2012, tỉnh này đã chủ động, triển khai xây dựng chính quyền điện tử và các Trung tâm hành chính công từ cấp tỉnh đến cấp huyện với mục tiêu thực hiện cải cách hành chính là khâu then chốt để phát huy dân chủ, thực hiện pháp quyền, phát triển kinh tế xã hội nhanh và bền vững.
Đến nay, hơn 400 đơn vị hành chính của tỉnh tham gia ứng dụng chính quyền điện tử, trung bình trên 1 triệu lượt văn bản trao đổi qua mạng hàng năm, tiết kiệm trên 30 tỷ đồng chi phí hành chính mỗi năm, riêng tiết kiệm chi phí gửi nhận văn bản một năm gần 15 tỷ đồng. Hơn 1.500 dịch vụ công trực tuyến, trên 600 nghìn hồ sơ được giải quyết mỗi năm giúp tiết kiệm chi phí xã hội trung bình một năm trên 70 tỷ đồng.
Mô hình chính quyền điện tử Quảng Ninh là mô hình đầu tiên trong cả nước được Trung ương, các tỉnh bạn đánh giá cao và được người dân, doanh nghiệp ghi nhận, ủng hộ.
Năm 2017, Quảng Ninh vươn lên vị trí dẫn đầu chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số cải cách hành chính PAR Index, qua đó tạo thuận lợi thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.