Tháng khuyến mại Hà Nội 2018: Kích cầu mua sắm

Diendandoanhnghiep.vn Diễn ra từ ngày 9/11 - 9/12, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 đang bước vào giai đoạn cao điểm, được kỳ vọng sẽ là “cú hích” kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển sản phẩm thương hiệu Việt.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 sẽ gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng

Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 sẽ gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng

Giảm giá sâu, hút người tiêu dùng

Một tuần trở lại đây, siêu thị Vinmart đón hơn chục nghìn lượt khách tham quan, khoảng 7.000 khách mua sắm/ngày, doanh số tăng khoảng 15% so với tháng trước... Đại diện quản lý hệ thống siêu thị Vinmart cho biết, tháng khuyến mại năm nay, Vinmart đã giảm giá hơn 1.000 sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm giảm sốc lên tới 100% (mua 1 tặng 1). Dự kiến từ giờ đến cuối năm là thời kỳ cao điểm mua sắm nên doanh thu của Vinmart  ước sẽ tăng hơn 30%, lượng khách hàng cũng tăng khoảng 40% so với tháng trước.

Tại Trung tâm Mediamart,  trong tháng khuyến mại này, nhiều sản phẩm tiêu dùng hàng ngày, đồ điện tử, điện máy đã được Trung tâm giảm giá sâu tới 50% so với ngày thường. Bù lại, doanh thu của doanh nghiệp đã tăng từ 20- 30% sau 2 tuần triển khai. Ông Phạm Hoàng Hạnh - Phụ trách siêu thị Mediamart 35 Cầu Giấy cho biết, kết quả triển khai Tháng khuyến mại sau hơn 1 tuần cho thấy, doanh thu của siêu thị tăng hơn 50% so với cùng kỳ.

Là khách hàng thường xuyên mua sắm tại siêu thị vì giá không đắt hơn so với bên ngoài, chất lượng lại đảm bảo, bác Phạm Thị Lan (phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, dịp khuyến mại này, gia đình bác đã quyết định mua tủ lạnh mới. Dạo quanh rất nhiều siêu thị điện máy, bác Lan cho hay, rất nhiều cửa hàng giảm giá sâu từ 30-50%. Sản phẩm tốt, có nguồn gốc xuất xứ, phù hợp với gia đình, giá lại giảm gần một nửa, đây cũng là sản phẩm bác Lan lựa chọn mua.

Trong khi đó, “Ngày hội khuyến mại du lịch” 2018 với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến văn hóa” thu hút 37 doanh nghiệp du lịch lữ hành, khách sạn, hàng không tham gia với 80 gian hàng. Theo Ban Tổ chức, sau một tuần triển khai Tháng khuyến mại, tổng số lượt du khách tham quan mua sắm tại các gian hàng ước đạt 30.000 lượt. Lượng khách đăng ký tour trực tiếp tại sự kiện là hơn 7.136 khách hàng (tăng 12%). Tổng doanh thu các đơn vị đạt khoảng 34,7 tỷ đồng (tăng 9,6%).

Chất lượng sản phẩm là điểm hút khách hàng

Năm nay kỷ niệm 10 năm Hà Nội triển khai Tháng khuyến mại và đây đã trở thành sự kiện được người tiêu dùng mong đợi. Tháng khuyến mại năm nay không chỉ có các doanh nghiệp bán lẻ, mà còn thu hút một lượng lớn doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, y tế, giáo dục, ngân hàng… tham gia. Ngoài ra, chương trình Tháng khuyến mại 2018 còn mở rộng ra ngoại thành, tạo điều kiện cho người dân có cơ hội tiếp cận các chương trình ưu đãi, giảm giá. 

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, doanh thu của các doanh nghiệp đăng ký tham gia Điểm vàng Tháng khuyến mại tăng thấp nhất từ 10 -15%, trung bình tăng từ 40-50% so với tháng trước. Năm nay, Tháng khuyến mại có nhiều sản phẩm giảm giá, đa dạng mẫu mã, dễ lựa chọn, phù hợp với người tiêu dùng hơn. Đáng chú ý, các sản phẩm hàng Việt được bày bán tại các điểm khuyến mại, từng khu vực giảm giá, người tiêu dùng dễ dàng nhận biết để lựa chọn.

Tuy nhiên, theo bà Trần Thị Phương Lan, qua kiểm tra các đơn vị tham gia đăng ký Điểm vàng Tháng khuyến mại năm nay cho thấy, điểm quan tâm nhất của người tiêu dùng hiện nay là chất lượng, mẫu mã rồi mới đến giá cả.

Với nhiều chương trình hấp dẫn, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 sẽ gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng, đồng thời là đòn bẩy kích thích mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, hỗ trợ xuất khẩu của TP Hà Nội trong những tháng cuối năm.

Bà Trần Thị Phương Lan cho biết thêm, trong suốt thời gian diễn ra tháng khuyến mại, lực lượng quản lý thị trường vẫn sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia. Cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện những doanh nghiệp nhái điểm vàng giảm giá, hàng hóa không đúng chất lượng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tháng khuyến mại Hà Nội 2018: Kích cầu mua sắm tại chuyên mục Thị trường - Sản phẩm của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714135814 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714135814 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10