Thanh Hóa: Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp Triệu Sơn lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 19/12/2021, Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Triệu Sơn đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá: Ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp

Hiệp hội Doanh nghiệp Triệu Sơn là một tổ chức tự nguyện, tập hợp và đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Triệu Sơn. 5 năm qua, các thành viên trong Hiệp hội đã tích cực, năng động, vượt khó vươn lên trong sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, tạo việc làm cho lao động, tăng thu cho ngân sách địa phương, cùng với các cấp, các ngành thực hiện tốt các mục tiêu trong phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện.

Ông Cao

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Đại hội

Khi mới thành lập Hiệp hội doanh nghiệp huyện Triệu Sơn có 46 hội viên tham gia, trong 5 năm xây dựng và phát triển đến nay Hiệp hội đã có tổng số 148 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, hiệp hội doanh nghiệp huyện Triệu Sơn đã động viên được nhiều doanh nghiệp đăng ký thành lập mới. Đạt chỉ tiêu kế hoạch của huyện giao. Cụ thể, trong năm 2020 đã thành lập được 92 doanh nghiệp, tăng 31,4% so với kế hoạch tỉnh giao, tăng 15% so với kế hoạch huyện giao nâng tổng doanh nghiệp được thành lập mới lên 693 doanh nghiệp. Trong năm 2021 doanh số ước đạt 2295 tỷ đồng.

Cũng như cộng đồng cả nước Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Triệu Sơn đã trải qua một nhiệm kỳ đầy khó khăn do đại dịch COVID - 19. Các doanh nghiệp huyện cơ bản là những doanh nghiệp nhỏ và vừa. Song được sự quan tâm của Chính quyền địa phương từ tỉnh đến huyện cũng như sự giúp đỡ của cộng đồng nhân dân, các doanh nghiệp đã tranh thủ thời cơ, nắm bắt cơ hội phát huy lợi thế, vượt qua khó khăn, không ngừng phấn đầu và đạt được những thành tựu trên nhiều lĩnh vực.

Các thành viên hiệp hội không chỉ phát huy được vai trò kinh tế nhiều lĩnh vực khác nhau, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bền vững, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của huyện, tỉnh mà còn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác khuyến học, khuyến tài, an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, cứu trợ thiên tai, bão lụt, dịch bệnh,…Song, phần lớn doanh nghiệp là những doanh nghiệp nhỏ, hạn chế vốn, công nghệ, nguồn nhân lực, kĩ năng quản trị nên hiệu quả kinh doanh và khả năng cạnh tranh còn yếu.

Cũng trong thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp Triệu Sơn đã vượt lên vượt qua những khó khăn, bằng sự “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”  mà nhiệm kỳ trước Hiệp hội đề ra.

Phát biểu tại Đại Hội, ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và phát triển hạ tầng Quang Minh mong muốn: Hiệp hội doanh nghiệp huyện Triệu Sơn khóa II phải tích cực liên kết với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Phòng thương mại và Công nghiệp Việt nam VCCI Thanh Hóa  để thương xuyên có những lớp học bồi dưỡng đào tạo về tất cả các lĩnh vực như: Quản trị doanh nghiệp, quản lý bán hàng, luật doanh nghiệp, kết nối giao thương, xúc tiến đầu tư,…Có giải pháp đề cao sự đồng hành  cùng doanh nghiệp của hệ thống chính trị huyện, xã. Qua đó nắm bắt được tình hình hoạt động của doanh nghiệp, chia sẻ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, động viên kịp thời và tạo ra môi trường làm ăn thông thoáng, hiệu quả và cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp.

koooooooooo

Hiệp hội doanh nghiệp huyện Triệu Sơn trở thành một tổ chức hội uy tín, là cầu nối tin cậy giữa các cấp chính quyền với doanh nghiệp

Cộng đồng Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa chung tay cùng ngành y tế chống dịch COVID-19

Xúc tiến đầu tư doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa với các doanh nghiệp Hoa Kỳ

Phát biểu tại Đại Hội, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh, BCH Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Triệu Sơn khóa II phải tiếp thu truyền thống va phát huy vai trò của Hiệp hội thành một tổ chức uy tín, cùng nhau đoàn kết tạo ra một môi trường kinh doanh bền vững. Đồng thời cần chia sẻ với doanh nghiệp nhất là sự giúp đỡ từ cộng đồng doanh nghiệp đối với những doanh nghiệp làm ăn chân chính nhưng gặp khó khăn, thất bại do dịch bênh COVID -19. Rất mong lãnh đạo địa phương sẽ làm tốt vai trò định hướng, kiến tạo, điều hành nền kinh tế và có những chính sách, giải pháp thiết thực, kịp thời để giúp cộng đồng doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ là động lực phát triển kinh tế…

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hiệp hội doanh nghiệp huyện Triệu Sơn đề ra mục tiêu cụ thể đến cuối nhiệm kỳ, phát triển thêm nhiều hội viên mới. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp, tranh thủ thời cơ và vận hội mới, tiếp tục tổ chức các hoạt động trợ giúp doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư hàng năm. Vận động hội viên đẩy mạnh đầu tư sản xuất kinh doanh, hợp tác phát triển kinh tế, liên doanh, liên kết với các cơ sở kinh tế trong và ngoài huyện. Đồng thời, tư vấn chính sách, pháp luật và cung cấp thông tin cho hội viên, tạo điều kiện cho hội viên chủ động tìm kiếm thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, nâng cao năng lực sản xuất sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Ông Lê Minh Hải

Ông Lê Minh Hải, được đại biểu tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp huyện Triệu Sơn khóa II, nhiệm kỳ 2021-2026

Tại Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp huyện Triệu Sơn, khóa II, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tại phiên họp thứ nhất của Ban Chấp hành, Ông Lê Minh Hải - Giám đốc công ty Cổ phần khai thác khoáng sản Tân Thành Hưng được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp huyện Triệu Sơn khóa II, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp Triệu Sơn lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713570528 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713570528 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10