Thanh Hóa: Doanh nghiệp kiến nghị nhiều vấn đề nóng

Diendandoanhnghiep.vn Tại Hội nghị, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh và tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, rất nhiều vấn đề "nóng" đã được đưa ra và tìm cách tháo gỡ.

Sáng 21/3, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh và tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. 

Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Hiện nay, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang đứng trước nhiều khó khăn như lãi suất vay cao, khó tiếp cận nguồn vốn, thị trường bị thu hẹp, đơn hàng giảm, hàng tồn kho nhiều, chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng... có vô vàn khó khăn đang bủa vây các doanh nghiệp. Trong bối cảnh này, ngoài sự nỗ lực, chủ động vượt khó, các doanh nghiệp rất cần những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, từng bước phục hồi, ổn định và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã chia sẻ, kiến nghị một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến tình hình thị trường cung cầu hàng hóa, việc tiếp cận nguồn vốn ở một số lĩnh vực do thủ tục thẩm định khắt khe, đặc biệt là các lĩnh vực như bất động sản, du lịch; việc áp dụng quy định phòng cháy, chữa cháy mới khiến nhiều doanh nghiệp chưa kịp thích ứng và những vướng mắc trong lộ trình khắc phục; nguồn nguyên vật liệu phục vụ xây dựng và giao thông gặp khó về nguồn cung, giá cả biến động thất thường…

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: “Để có cơ sở tổng hợp báo cáo UBND tỉnh về những khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp ngày 31/3/2023 sắp tới, tôi đề nghị các đại biểu hãy tập trung đóng góp ý kiến thẳng thắn, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, đặc biệt là những bất cập trong quá trình sản xuất kinh doanh hiện nay”.

Ông

Ông Cao Thiện Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Sầm Sơn

Đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp TP. Sầm Sơn, ông Cao Thiện Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Sầm Sơn nêu kiến nghị về việc thay đổi liên tục chính sách tín dụng của ngành ngân hàng đã gây khó khăn rất lớn cho các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp du lịch. Qua đó ông Tâm đề nghị ngành ngân hàng hạ lãi xuất cho doanh nghiệp, đánh giá về giá trị tài sản nhà, đất phải sát với giá trị thực tế của thị trường khi doanh. Ông Cao Thiện Tâm cũng đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét, tháo gỡ những khó khăn về công tác PCCC cho các doanh nghiệp để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch Sầm Sơn nói riêng và Thanh Hóa nói chung chuẩn bị tốt cho mùa du lịch sắp diễn ra. Nếu như theo cơ chế quy định mới hiện nay của Chính phủ thì Sầm Sơn có đến 79% các nhà hàng, khách sạn không đủ điều kiện để hoạt động. Chính vì vậy, tỉnh Thanh Hóa cũng như các bộ ngành cần có cơ chế linh hoạt để hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, nhất là du lịch hiện nay đang trên đà hồi phục sau nhiều năm COVID-19.

Ông Hồ Hữu Thiết

Ông Hồ Hữu Thiết, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô taxi tỉnh Thanh Hóa

Đại diện cho Hiệp hội Vận tải ô tô taxi tỉnh Thanh Hóa, ông Hồ Hữu Thiết, Chủ tịch Hiệp hội cũng kiến nghị nghị ngành ngân hàng điều chỉnh hạ lãi suất để các doanh nghiệp vận tải taxi nói riêng và doanh nghiệp hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói chung giảm bớt gánh nặng về chi phí, nâng cao khả năng cạnh tranh. Bên cạnh đó là việc tỉnh Thanh Hóa giải quyết tình trạng hoạt động của nhiều taxi dù, hay chưa có điểm quy hoạch điểm dừng đón khách taxi trên địa bàn tỉnh gây ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh của các doanh nghiệp.

Liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy, ông Trần Văn Trường, Chi Hội Doanh nghiệp khu CN Tây Bắc Ga, TP. Thanh Hóa kiến nghị UBND tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng xem xét, tháo gỡ những khó khăn về công tác phòng cháy chữa cháy cho các doanh nghiệp. Thời gian qua, nhiều vướng mắc trong công tác phòng cháy chữa cháy đã khiến các doanh nghiệp chậm tiến độ triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt có nhiều doanh nghiệp đã phải thay đổi quy mô sản xuất kinh doanh, thậm chí dừng hoạt động do vướng mắc trong công tác phòng cháy chữa cháy…

Ông Trần Văn Trường

Ông Trần Văn Trường kiến nghị tại Hội nghị 

Tại hội nghị, lãnh đạo Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa, VCCI Thanh Hóa, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Thanh Hóa đã chia sẻ, tiếp thu, giải trình một số nội dung liên quan thuộc thẩm quyền; đồng thời tổng hợp các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, ngành hàng để kiến nghị tại Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp năm 2023 do UBND tỉnh tổ chức.

Ánh

Ông Tống Văn Ánh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thanh Hóa

Được biết, vào ngày 31/03 tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp năm 2023 sẽ do Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn chủ trì.Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp năm 2023 sắp tới được nhiều doanh nghiệp quan tâm, chờ đợi. Đây sẽ là dịp để các doanh nghiệp kiến nghị những khó khăn, vướng mắc đến người đứng đầu của UBND tỉnh Thanh Hóa. Họ mong muốn, chờ đợi những đột phá trong công tác điều hành, sớm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, để doanh nghiệp có nhiều nguồn lực, tài chính cho hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Doanh nghiệp kiến nghị nhiều vấn đề nóng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711648118 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711648118 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10