Thanh Hóa: Doanh nhân thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Diendandoanhnghiep.vn 58 tập thể và 75 cá nhân được nhận bằng khen điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2023 trong đó có nhiều chủ doanh nghiệp.

>>TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Tuyên truyền gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2022 - 2025

Sáng 9/6, tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” (11-6-1948 - 11-6-2023); sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, hưởng ứng Lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, 75 năm qua cùng với cả nước, Cán bộ, Đảng viên và Nhân dân Thanh Hóa đã phát huy truyền thống cách mạng, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, phấn đấu cống hiến to lớn vào sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Ngày nay, trong công cuộc đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế, Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên vẹn ý nghĩa lịch sử, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc. Cùng với nhiều lời nói, bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh là những quan điểm, chỉ đạo, định hướng phong trào thi đua yêu nước trong nhiều thập kỷ qua; là định hướng để Đảng, Nhà nước ta bổ sung, hoàn thiện đường lối, chủ trương về công tác thi đua, khen thưởng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong từng giai đoạn cách mạng, góp phần đưa phong trào thi đua trong cả nước có bước phát triển mới cả về bề rộng và chiều sâu, có nhiều đổi mới không chỉ về nội dung, mà cả về hình thức. Các phong trào thi đua tập trung hướng vào giải quyết những nhiệm vụ khó khăn của cả nước và của từng ngành, từng địa phương, đơn vị. Đã thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, giữ vững chủ quyền quốc gia, tích cực chủ động hội nhập quốc tế.

 

Những năm gần đây, Thanh Hóa đã và đang đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiêu biểu là các phong trào thi đua trọng tâm: “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu”, phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”... Các phong trào thi đua đã trở thành động lực thúc đẩy, đưa Thanh Hóa giành được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Tham luận tại hội nghị, các đại biểu và cá nhân điển hình tiên tiến đã làm rõ những kết quả đạt được sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; đồng thời chia sẻ những cách làm hay, những bài học quý trong xây dựng hình ảnh người cán bộ đoàn trách nhiệm, gương mẫu, trung thực, sâu sát cơ sở; trong thi đua dạy tốt - học tốt; trong phát huy truyền thống tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới; trong tuyên truyền, vận động Nhân dân đóng góp xây dựng nông thôn mới…

Các

Các cá nhân điển hình tiên tiến nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Ghi nhận trong buổi lễ trong 58 tập thể và 75 gương cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng nhiều gương mặt các doanh nghiệp, doanh nhân. Điều này chứng minh nhiều năm qua, kết quả của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sự lan tỏa đến đông đảo các tầng lớp nhân dân. Với suy nghĩ làm theo lời Bác để tâm luôn sáng và hướng thiện, học theo Bác ở lòng yêu thương con người; đã có nhiều doanh nghiệp kinh doanh thành đạt đã quan tâm cùng chung tay với địa phương tổ chức các hoạt động chăm lo cho các gia đình, hộ nghèo của địa phương.

Doanh nhân Nguyễn Trọng Ngọc, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Như Thanh cho biết, đón nhận Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023. Đây là một sự động viên khích lệ vô cùng to lớn đối với doanh nghiệp nói chung. Ghi nhận sự quan tâm và đồng hành của Đảng và Nhà nước đã hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển kinh tế để doanh nghiệp luôn có cơ hội được cống hiến và góp phần và phát triển kinh tế địa phương. Với cá nhân doanh nghiệp mình hàng năm doanh nghiệp luôn dành 80 triệu đồng để hỗ trợ người nghèo cũng như những hoạt động chăm lo cho người lao động cùng các chương trình thiện nguyện khác.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoa phát biểu tại buổi lễ, từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân không sờn lòng, T không khi buoc trước mọi hy sinh, gian khổ, tầng được chất phác có hạt chia khám khinh miệt mài học tập và trau dồi đạo đức, gương mẫu, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đối mới, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và xung kích đi đầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, vì sự nghiệp chung: sẵn sàng hy sinh quân mình vì lợi ích tập thể, vì hạnh phúc của Nhân dân, thực sự có sức lan tỏa trong xã hội, khơi dậy tình cảm, động lực, tình thần yêu nước, yêu quê hương, góp phần tiếp sức, cố vũ toàn thể Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.                                            

                                                             

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Doanh nhân thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714359092 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714359092 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10