Thanh Hóa: Đồi cò nguy cơ biến mất trước nạn khai thác đất tặc

Diendandoanhnghiep.vn Những ngày gần đây, người dân xã Kiên Thọ (Ngọc Lặc) vô cùng bức xúc trước nguy cơ nạn khai thác đất tặc làm hàng ngàn con cò sợ hãi không dám quay về trú ngụ tại đồi cò.

>>Thanh Hóa: Quốc lộ 15 thi công người dân phải trèo thang mới vào được nhà

Được biết hàng chục năm qua, ông Phạm Văn Của người dân tộc Mường ở thôn Thọ Liên, xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa vẫn đang từng ngày chăm sóc, bảo vệ đàn cò. Vườn cây của ông trở thành nơi trú ngụ của hàng vạn con cò. Sau nhiều năm gắn bó với đàn cò, ông Phạm Văn Của đã được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của huyện, tỉnh và ngành kiểm lâm Thanh Hóa về thành tích bảo vệ lâm nghiệp, bảo vệ môi trường sinh thái.

máy khai thác đất sau khi bị chính quyền tuýt còi

Máy khai thác đất sau khi bị chính quyền "tuýt còi" vẫn ngang nhiên chiếm ngự chân đồi cò

Thanh Hóa: Lợi nhuận tiền tỉ từ mô hình sấy cau xuất khẩu

Thế những, những ngày gần đây có đoàn xe ô tô tải và máy múc đưa về tập kết tại ngay chân đồi cò để khai thác đất khiến người dân vô cùng bức xúc.

Trao đổi với ông Phạm Văn A, người dân sống gần đồi cò cho biết: chúng tôi rất bức xúc trước việc người lạ đến khai thác xúc đất, đưa máy móc về mà người dân không hề hay biết. Đồi cò là nơi tự hào của người dân nơi đây, chúng tôi còn bảo vệ xua đuổi những người lạ đến để săn bắn cò. Vì vậy, chúng tôi sợ sự việc khai thác khiến cho cò sợ hãi không dám quay trở lại đây trú ngụ. Mặc dù chính quyền địa phương đã ngăn chặn kịp thời nhưng máy móc họ vẫn nằm lại đây, người dân càng vô cùng bất an hơn, khi họ sẽ lại tiếp tục tái diễn việc này.

Để làm rõ hơn về vấn đề này, phóng viên đã trao đổi với ông Quách Văn Phong, Chủ tịch UBND xã Kiên Thọ, Ngọc Lặc.

Ông Quách Văn Phong, Chủ tịch UBND xã Kiên Thọ

Ông Quách Văn Phong, Chủ tịch UBND xã Kiên Thọ

Ông Quách Văn Phong cho biết: đúng là có hiện tượng khai thác đất tặc tại đồi cò này, sau khi chúng tôi phát hiện đã cho dừng lại, cắt cử cán bộ trực tại đây. Hiện, cũng chưa xử phạt hay báo cáo cơ quan cấp trên bằng văn bản nào.

Điều đáng nói ở đây đó là, mặc dù phát hiện vi phạm, nhưng chính quyền xã Kiên Thọ lại không xử lý hay trình báo cơ quan cấp trên đúng thẩm quyền. Hiện tượng khai thác tài nguyên đất tại đồi cò xã Kiên Thọ đã gây bức xúc trong nhân dân.

 Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Đồi cò nguy cơ biến mất trước nạn khai thác đất tặc tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713599728 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713599728 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10