Thanh Hóa kêu gọi đầu tư 12,5 tỷ USD tại hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2020

Diendandoanhnghiep.vn Với phương châm “Doanh nghiệp thành công – Thanh Hóa phát triển”, tỉnh Thanh Hóa luôn là chào đón các nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tại Thanh Hóa cùng đồng hành thành công.

Ngày 12/06, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2020, trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và biên bản ghi nhớ đầu tư cho các doanh nghiệp.

Ông

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai trương hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Đình Xứng Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng khẳng định: Với vị trí nằm trên trục giao thông kết nối giữa Bắc Bộ với Trung Bộ, tỉnh Thanh Hóa có nhiều lợi thế để trở thành cực tăng trưởng mới của đất nước, có tiềm năng đất đai đa dạng, thuận lợi cho phát triển nền nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao, có 102 km bờ biển, với vùng lãnh hải rộng là tiềm năng để phát triển kinh tế biển.

Thanh Hoá là mảnh đất còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử, văn hoá, danh thắng độc đáo, hấp dẫn, nổi tiếng như Thành Nhà Hồ được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới, các bãi biển đẹp như: Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa và nhiều di tích, danh thắng có tiềm năng lớn để phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ du lịch. Thanh Hoá cũng đang trong thời kỳ cơ cấu dân số vàng, nguồn nhân lực dồi dào, với trên 2,4 triệu lao động, chất lượng tương đối cao so với mặt bằng chung của cả nước.

Đặc biệt, Thanh Hóa là tỉnh có hệ thống giao thông đồng bộ và thuận lợi, bao gồm: cả đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không; có cảng hàng không Thọ Xuân, được quy hoạch là sân bay quốc tế; có cảng nước sâu Nghi Sơn tàu 100.000 tấn có thể ra vào; đã có tuyến vận tải container quốc tế qua cảng Nghi Sơn, mở ra cơ hội, triển vọng trong việc hội nhập, giao thương với các nước trong khu vực và quốc tế. có tuyến đường bộ cao tốc đã được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư, tuyến đường bộ ven biển, các tuyến đường kết nối các khu kinh tế, khu công nghiệp với Cảng hàng không Thọ Xuân, cảng nước sâu Nghi Sơn và các cửa khẩu quốc tế nối với nước bạn Lào là điều kiện thuận lợi giảm chi phí đầu tư, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Với phương châm “sự thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh Thanh Hóa”, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa luôn lắng nghe, xem xét nguyện vọng, thực hiện điều chỉnh một số các cơ chế, chính sách sát sườn với hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của DN. Tỉnh cũng ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư trên các lĩnh vực. Do đó, nhà đầu tư đến với Thanh Hóa sẽ được hưởng mức ưu đãi cao nhất về cơ chế, chính sách. Lãnh đạo tỉnh cũng sẵn sàng đối thoại, giải quyết kịp thời, thấu đáo những vướng mắc trong quá trình nhà đầu tư triển khai dự án, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Thanh Hóa hội tụ đủ tiềm năng, lợi thế để phát triển toàn diện về KTXH, nhất là các ngành công nghiệp, cảng biển, logistic, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch, y tế, giáo dục chất lượng cao… Trong thời gian qua, nhiều các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước đã và đang đầu tư có hiệu quả trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, từng bước khẳng định được vị trí, thương hiệu trong nước và quốc tế, trong đó có nhiều dự án lớn, trọng điểm, như: Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhiệt điện Nghi Sơn, Xi măng Nghi Sơn, Xi măng Long Sơn, Quần thể Khu du lịch sinh thái FLC, Khu đô thị Trung tâm thành phố Thanh Hóa...

dcd

Tỉnh Thanh Hóa trao quyết định chấp thuận đầu tư tới các nhà đầu tư

Tại hội nghị tỉnh Thanh Hóa trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư tới chủ đầu tư của 19 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư 56.758 tỷ đồng; trong đó có 10 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, 2 dự án thuộc lĩnh vực đô thị và cơ sở hạ tầng, 3 dự án thuộc lĩnh vực du lịch, 3 dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp và 1 dự án thuộc lĩnh vực y tế.

Những bản ghi nhớ ký kết đầu tư giữa các bên được thực hiện ngay tại hội nghị

Đại diện chủ đầu tư của 15 dự án khác đang xúc tiến đầu tư vào Thanh Hóa cũng ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư với đại diện lãnh đạo tỉnh, dự kiến tổng vốn đầu tư 285.177 tỷ đồng (tương đương 12,5 tỷ USD). Hội nghị cũng giới thiệu danh mục 36 dự án quy mô lớn trên nhiều lĩnh vực đang được tỉnh Thanh Hóa kêu gọi đầu tư vào những giai đoạn tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa kêu gọi đầu tư 12,5 tỷ USD tại hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2020 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713890567 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713890567 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10