Những cột điện “nở hoa” sáng bừng xứ Thanh

Diendandoanhnghiep.vn Với ý nghĩa bảo vệ môi trường, làm đẹp mỹ quan cho thành phố Thanh Hóa gần 50 bạn trẻ đoàn viên đã xuống đường giúp những cây cột điện “nở hoa” bằng những bức tranh bích họa.

Để biến những cột điện, tủ điện trước kia là nơi dán lem luốc các tờ rơi quảng cáo các bạn đoàn thanh niên trẻ đã khiến những cột điện “nở hoa” bằng các bức tranh mỹ thuật đẹp đẽ và tinh tế.

Với những bức tranh hoa sẽ góp phần giúp đô thị thành phố Thanh Hóa trở nên văn minh hơn.

Phải mất nhiều giờ đồng hồ để có những cây cột điện “nở hoa”, các bạn trẻ đoàn viên thanh niên đã phải tổ chức tẩy xóa hàng nghìn tờ rơi, quảng cáo, rao vặt dán chồng lên nhau trên các cột điện và tiến hành vẽ tranh bích họa.
cc

Gần 50 đoàn viên, thanh niên Hồ Chí Minh tham gia vẽ trang.

Bạn Lê Văn Hải (Sinh viên Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa) cho biết: Mình tham gia vẽ tranh cho cột điện vừa mong tạo được “điểm nhấn” cho tuyến đường, vừa hạn chế việc dán tờ rơi, quảng cáo. Mong rằng, sau khi các cột điện được làm đẹp thì sẽ không bị các tờ rơi, rao vặt phủ lên. Cũng như khiến thành phố mình yêu trở nên xinh đẹp, thân thiện hơn.

Khổng quản ngại

Khổng quản ngại nắng nóng các đoàn viên vẫn miệt mãi hoàn thiện bức vẽ

Phó Bí thư đoàn phường Ngọc Trạo (TP.Thanh Hóa) Nguyễn Thị Mai Anh chia sẻ: Với mục đích lập lại mỹ quan đô thị, nâng cao chất lượng xây dựng “Đô thị văn mung, công dân thân thiện”. Và từ thực tiễn nạn dán tờ rơi, quảng cáo khắp các cột điện gây mất mỹ quan đô thị, Đoàn phường tổ chức họp bàn, xin ý kiến và rồi huy động lực lượng thanh niên có năng khiếu về hội họa tham gia vẽ tranh làm đẹp cho các cột điện.

scss

Những bức tranh hoa làm thay đổi cả cây cột điện và quang cảnh khu phố

Sau 2 ngày ra quân, đến nay có hơn 35 cột điện, 2 tủ điện của tuyến đường Quang Trung đoạn qua Phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa đã trở thành những bức tranh đầy sắc màu, góp phần làm cho tuyến đường trở nên sinh động và nhận được sự ủng hộ lớn của người dân.

dvd

Các đoàn viên trẻ đang say sưa vẽ tranh với niềm vui thích

Anh Lê Văn Nhung, người tham gia giao thông qua tuyến đường có những cây cột điện “nở hoa” cho biết, anh rất thích sự thay đổi của các cây cột điện sau khi được vẽ những bức tranh đẹp mắt. Những cột điện trở nên sinh động, đáng yêu hơn, không còn những hình ảnh xấu xí đen thui bẩn thỉu của các cột điện bởi các tờ rơi quảng cáo.

bc

Chiếc tủ điện được mặc lên mình chiếc áo mới rực rỡ sắc hoa

Được biết, đây là kế hoạch của Ban chấp hành đoàn thanh niên phường Ngọc Trạo phối hợp với Đoàn thanh niên trường Đại học Văn hóa - Thể thao- Du lịch tỉnh Thanh Hóa. Hoạt động sẽ kéo dài từ ngày 5/10 đến 20/10/2020 với kế hoạch thay áo mới cho cột điện trên tuyến đường 1A vào những ngày tiếp theo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những cột điện “nở hoa” sáng bừng xứ Thanh tại chuyên mục Phóng sự ảnh của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713438017 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713438017 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10