Thanh Hóa đã sẵn sàng cho ngày bầu cử

Diendandoanhnghiep.vn Để chuẩn bị Ngày bầu cử 23/5 - Ngày hội của toàn dân, những ngày này Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa đang tích cực triển khai sẵn sàng và đảm bảo tốt với phòng chống dịch COVID-19.

Để tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh khẩn trương triển khai đúng với quy định.

Ông Lại Thế Nguyên

Ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Thanh Hóa đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Quảng Xương

Tại tỉnh Thanh Hóa được phân bổ bầu 14 ĐBQH, 85 đại biểu HĐND tỉnh, 920 đại biểu HĐND cấp huyện, 13.272 đại biểu HĐND cấp xã. Theo ấn định của Hội đồng bầu cử Quốc gia và Ủy ban bầu cử các cấp, toàn tỉnh có 5 đơn vị bầu cử ĐBQH, 27 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, 259 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, 3.911 đơn vị bầu cử HĐND cấp xã.

Công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử được tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã chuẩn bị chu đáo. Để thông tin triển khai có hiệu quả nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng về công tác bầu cử, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ; làm cho mọi công dân nắm vững quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm trong việc xây dựng nhà nước trong sạch, vững mạnh, có hiệu lực, hiệu quả, tham gia tự giác, tích cực, chủ động để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. 

Đối với công tác phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UB Bầu cử tỉnh Thanh Hóa ông Đỗ Minh Tuấn chỉ đạo các sở,ban, ngành, các huyện, thị, thành phố, các xã trên địa bàn toàn tỉnh,  tập trung thực hiện tốt các khâu, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và ngành chức năng trong phòng, chống dịch, chủ động chuẩn bị về mọi mặt, nhân lực, vật lực, xây dựng phương án và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, từng đơn vị trong việc tham gia phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt trong trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Về nhiệm vụ phòng, chống dịch, trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị các cơ quan chức năng trong tỉnh, cần tập trung tối đa cho việc phát hiện, truy vết các trường hợp liên quan đến dịch, bệnh Covid-19…

Xe lưu

Xe lưu động tuyên truyền về công tác bầu cử tại huyện Thạch Thành chuẩn bị xuất phát

Được biết, Trung tâm Văn hóa tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 27 huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền cổ động, chào mừng bầu cử. Sau khi có Công văn số 1692 ngày 12/5/2021 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc dừng tổ chức Liên hoan tuyên truyền cổ động, chào mừng Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã phối hợp với các trung tâm văn hóa huyện để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền bầu cử đạt hiệu quả cao nhất. Hiện nay, toàn bộ các điểm bầu cử ở 27 huyện, thị xã, công tác tuyên truyền lưu động trước bầu cử đã hoàn tất. 63 tranh cổ động và 15 khẩu hiệu được Trung tâm Văn hóa tỉnh cung cấp kịp thời để 27 huyện, thị trang trí rực rỡ và đẹp mắt.

Tại

Khu vực bỏ phiếu số 6 xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa

Tại Bộ Chỉ huy Quân Sự tỉnh Thanh Hóa, được thành lập 1 tổ bầu cử riêng, là tổ bầu cử số 11 thuộc phường Đông Hương (TP Thanh Hóa), với gần 500 cử tri tham gia bỏ phiếu. Để quân nhân lựa chọn đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, Bộ CHQS tỉnh đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc bầu cử, nâng cao nhận thức của cử tri. Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với địa phương niêm yết công khai danh sách, tiểu sử các ứng cử viên để cử tri dễ dàng tìm hiểu, lựa chọn.

Cờ

Trên khắp các đường lớn, các phường xa, tuyến phố các băng rôn, khẩu hiệu, cờ đỏ được treo, trang trí trang trọng chuẩn bị cho Ngày hội toàn dân 23/5

Ghi nhận tại xã Bình Lương, huyện miền núi Như Xuân tỉnh Thanh Hóa, công tác chuẩn bị chu đáo cho ngày hội lớn toàn dân đã sẵn sàng. Tại các bảng tin thực hiện niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại Nhà Văn hoá xã Bình Lương và 06 khu vực bầu cử.

Uỷ ban nhân dân xã đã ban hành Quyết định thành lập Ủy ban bầu cử xã gồm 11 thành viên; thành lập các tiểu ban giúp việc cho Ủy ban bầu cử xã trong đó thành lập 4 tiểu ban, 24 thành viên gồm: Tiểu ban tuyên truyền; tiểu ban đảm bảo an ninh trật tự; tiểu ban giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; tiểu ban đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử và các quyết định về thành lập Ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân xã gồm 6 Ban bầu cử, 42 thành viên và thành lập Tổ bầu cử đại biểu HĐND xã gồm 6 tổ, 66 thành viên.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa đã sẵn sàng cho ngày bầu cử tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714238334 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714238334 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10