Thanh Hóa tăng cường kết nối doanh nghiệp với các nhà xuất nhập khẩu Hàn Quốc

KIỀU PHIÊN 26/08/2023 08:25

Tại Diễn đàn gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá với các nhà nhập khẩu Hàn Quốc đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp công nghiệp, nông nghiệp xanh.

>>Vietnam - Korea Beauty 2022, kỷ niệm 30 năm quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 25/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) tổ chức Diễn đàn gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá với các nhà nhập khẩu Hàn Quốc.

Ông Mai Xuân Liêm

Ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu trong chiến lược đối ngoại và xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa, năm 2022, Thanh Hoá có 112 doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hàn Quốc, tăng 21,7% so với năm 2021, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 270 triệu USD. Tuy nhiên, kết quả này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của hai bên; thị trường Hàn Quốc còn rất nhiều dư địa để các doanh nghiệp của tỉnh Thanh Hóa tập trung mở rộng và nâng cao kinh ngạch xuất khẩu, đưa Hàn Quốc trở thành thị trường chủ lực của nhiều nhóm hàng hóa xuất khẩu của tỉnh Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cũng mong muốn tại Diễn đàn này sẽ kết nối giữa các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa với các nhà nhập khẩu Hàn Quốc là dịp để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà nhập khẩu Hàn Quốc tìm hiểu, có thêm thông tin về tiềm năng, thế mạnh, cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa; đồng thời là cầu nối hữu hiệu, giúp các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp nhập khẩu Hàn Quốc kết nối, trao đổi thông tin, tìm hiểu thị trường và trở thành đối tác chiến lược tin cậy trong thời gian tới.

Ông

Ông Kim Byung Kwan, Chủ tịch KOIMA

Tại Diễn đàn, Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA), ông Kim Byung Kwan, Chủ tịch KOIMA cũng trân trọng cảm ơn sáng kiến của tỉnh Thanh Hoá trong việc tổ chức Diễn đàn gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá với Hiệp hội các nhà xuất khẩu Hàn Quốc. Đồng thời cho biết: KOIMA là đối tác hợp tác phù hợp nhất để các nhà xuất khẩu Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hoá nói riêng thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc, mở rộng hoạt động thương mại. Với tư cách là tổ chức kinh tế chuyên nhập khẩu duy nhất của Hàn Quốc, KOIMA đóng vai trò then chốt trong tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong suốt 5 thập kỷ qua thông qua việc khám phá ra các chuỗi cung ứng mới, nghiên cứu thị trường và hợp tác quốc tế. Chủ tịch KOIMA tin tưởng rằng Diễn đàn ngày hôm nay sẽ giúp mở rộng mạng lưới thương mại giữa các nhà xuất khẩu Việt Nam và các nhà nhập khẩu Hàn Quốc để tìm kiếm, xúc tiến các cơ hội hợp tác đầu tư thời kỳ hậu đại dịch.

Ông Cao

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa

Tại Diễn đàn gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá với Hiệp hội các nhà xuất khẩu Hàn Quốc, đại diện các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp và các hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hoá và Hàn Quốc đã trao đổi, giới thiệu về tiềm năng và nhu cầu hợp tác, kết nối của mỗi bên.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hoá khẳng định: Cơ hội hợp tác về thương mại giữa doanh nghiệp Thanh Hóa và doanh nghiệp Hàn Quốc là rất lớn. Thanh Hóa được ví như “Việt Nam thu nhỏ” với đầy đủ loại địa hình và hệ sinh thái, thuận lợi lớn trong phát triển các ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp, xây dựng, du lịch và dịch vụ…với sản phẩm xuất khẩu rất đa dạng và đặc thù. Ngoài các DN đang thực hiện xuất khẩu hàng hoá sang Hàn Quốc với các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là: may mặc, giầy da, thủy hải sản đông lạnh, đá... Khảo sát của Hiệp hội cho thấy nhu cầu mở rộng thị trường từ các DN Thanh Hóa, hiện có khoảng gần 100 sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Hàn Quốc, như: dưa lưới, dưa chuột, dưa vàng, nước mắm; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mây tre đan, thảm cói, chiếu cói; các sản phẩm dược liệu như: đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, tổ yến... Đó là những cơ hội lớn để 2 bên cùng xúc tiến những công việc cụ thể nhằm tiến tới những hợp tác tốt đẹp hơn nữa về quan hệ xuất nhập khẩu trong thời gian tới.

Tại Diễn đàn dưới sự chứng kiến của hàng trăm doanh nghiệp và chính quyền địa phương đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá với Hiệp hội các nhà xuất khẩu Hàn Quốc; Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp nông nghiệp an toàn và hữu cơ tỉnh Thanh Hoá và Hiệp hội các nhà xuất khẩu Hàn Quốc.

>>Cơ hội để doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam

Ký

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Thanh Hoá với tổ chức KOIMA

Tỉnh Thanh Hoá cam kết phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc tìm hiểu đầu tư tại Thanh Hoá theo phương châm: thủ tục đúng, nhanh, thuận lợi, tin cậy. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tỉnh Thanh Hoá chủ động tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng của thị trường Hàn Quốc; sản xuất sản phẩm đáp ứng các quy định, tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội; từ đó tạo được sự tin cậy đối với người tiêu dùng Hàn Quốc về các sản phẩm, hàng hóa của tỉnh Thanh Hóa.

Có thể bạn quan tâm

  • Thanh Hóa tăng cường kết nối doanh nghiệp với các nhà xuất nhập khẩu Hàn Quốc

    Thanh Hóa tăng cường kết nối doanh nghiệp với các nhà xuất nhập khẩu Hàn Quốc

    08:25, 26/08/2023

  • Thách thức mới với liên minh Mỹ - Nhật Bản - Hàn Quốc

    Thách thức mới với liên minh Mỹ - Nhật Bản - Hàn Quốc

    04:30, 16/08/2023

  • Chọn gửi tiết kiệm tại BVBank, tích điểm đổi quà, trọn trải nghiệm du lịch Hàn Quốc

    Chọn gửi tiết kiệm tại BVBank, tích điểm đổi quà, trọn trải nghiệm du lịch Hàn Quốc

    05:00, 04/08/2023

  • Tưng bừng chào đón chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Huế với Seoul (Hàn Quốc)

    Tưng bừng chào đón chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Huế với Seoul (Hàn Quốc)

    11:34, 01/08/2023

  • Hải Phòng: Hợp tác với Hàn Quốc về KHCN trong lĩnh vực nông nghiệp và năng lượng tái tạo

    Hải Phòng: Hợp tác với Hàn Quốc về KHCN trong lĩnh vực nông nghiệp và năng lượng tái tạo

    00:06, 29/07/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thanh Hóa tăng cường kết nối doanh nghiệp với các nhà xuất nhập khẩu Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO