Thanh Hóa: Thưởng tết nơi hàng trăm triệu, chỗ một trăm nghìn

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2019, tỉnh Thanh Hóa được đánh giá cao về phát triển kinh tế nhưng tiền thưởng tết vẫn “chênh” quá lớn giữa nhiều doanh nghiệp, nơi chỉ 100 nghìn đồng, chỗ trên 121 triệu đồng 1 người.

Theo thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Thanh Hóa, đến nay đã có một số doanh nghiệp công bố mức thưởng Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 cho người lao động.

Những doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất cho cá nhân thuộc nhóm doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với trên 121 triệu đồng cho Tết Nguyên đán.

Tuy nhiên, loại hình doanh nghiệp này cũng có mức thưởng cá nhân thấp nhất với chỉ 50.000 đồng cho tết Dương lịch và 100.000 đồng cho Tết Nguyên đán.

Các công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ có mức thưởng bình quân trên 1,3 triệu đồng/người. Công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước mức thưởng bình quân trên 5,1 triệu đồng. Doanh nghiệp dân doanh thưởng bình quân trên 4,2 triệu đồng.

đc

Thanh Hóa, Tiền thưởng Tết vẫn “chênh” quá lớn giữa nhiều doanh nghiệp, có nơi chỉ 100 nghìn đồng, điểm hơn 121 triệu đồng 1 người  

Nhìn chung tình hình sản xuất, kinh doanh năm 2019 của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục khởi sắc, doanh nghiệp có điều kiện chăm lo đời sống của người lao động tốt hơn.

Anh Lê Văn Nhung, cán bộ của một công ty dược có chi nhánh tại Thanh Hóa cho biết: "Công ty mình đã thông báo thưởng Tết, cũng tùy vào khối lượng công việc và vị trí công tác nên có mức thưởng khác nhau. Với mức thưởng với công ty mình là một tháng lương thì mình thấy khá là hợp lý".

Được biết, tại Thanh Hóa mỗi doanh nghiệp thưởng Tết cho người lao động khác nhau, tùy theo vị trí công việc, ngành nghề sản xuất kinh doanh. Trong đó, doanh nghiệp thưởng cao thường tập trung vào các ngành nghề như ngân hàng, kiểm toán, điện tử... doanh nghiệp thưởng thấp là ngành gia công, chế biến.

cxcx

Với 8.746 doanh nghiệp đăng ký hoạt động nhưng mới chỉ có 760 doanh nghiệp đã có kế hoạch thưởng Tết cho người lao động

Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn Thanh Hóa mới có 760 doanh nghiệp đã có kế hoạch thưởng tết cho người lao động, quá ít so với số 8.746 doanh nghiệp đang đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh với 312.036 lao động.

Anh Lê Duy Hiển - công nhân nhà máy giấy sản xuất giấy bao bì đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cho biết, đến thời điểm này, công ty vẫn chưa có thông báo chính thức về mức thưởng Tết, nên cũng chưa biết như thế nào.

“Đi làm đến cuối năm chỉ mong được thưởng Tết để có cái chi tiêu. Gia đình 2 vợ chồng, 2 con nhỏ, nên Tết phải tiêu rất nhiều khoản, nhất là năm nay vật giá leo thang đắt đỏ. Mong sao thưởng tết năm nay của công ty xứng đáng với người lao động", anh Hiển cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Thưởng tết nơi hàng trăm triệu, chỗ một trăm nghìn tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713623700 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713623700 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10