Thanh Hóa tiếp tục triển khai khảo sát DDCI

Diendandoanhnghiep.vn VCCI Chi nhánh Thanh Hóa – Ninh Bình là đơn vị chủ trì thực hiện khảo sát chỉ số DDCI năm 2023 tỉnh Thanh Hóa. Dự kiến, tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa sẽ công bố kết quả xếp hạng đánh giá DDCI năm 2023.

>>Thanh Hóa DDCI 2022: Truyền lửa cải cách về cơ sở

VCCI chi nhánh Thanh Hóa - Ninh Bình đang là đơn vị chủ trì thực hiện khảo sát chỉ số DDCI tại địa phương Thanh Hóa. Hiện tại công tác đang khẩn trương triển khai từng bước khảo sát đến doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

fhf

Kết quả khảo sát DDCI 2022 đã ghi nhận những thay đổi tích cực của các cấp huyện, thành phố, sở ngành của địa phương

Được biết VCCI Chi nhánh Thanh Hóa - Ninh Bình đã được chính quyền tỉnh Thanh Hóa tin tưởng giao phó là đơn vị khảo sát đánh giá DDCI của địa phương. Qua 2 năm thực hiện DDCI Thanh Hóa, các doanh nghiệp đã nhận thức được ý nghĩa quan trọng của chương trình. Đó là hướng đến mục tiêu chung tìm ra những trở ngại, những nút thắt, những "điểm nghẽn" liên quan trực tiếp đến năng lực điều hành kinh tế và môi trường kinh doanh tại cấp sở, ngành, địa phương. Từ đó, nghiên cứu các giải pháp để nâng cao chất lượng điều hành kinh tế của chính quyền các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành của tỉnh. Đây vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong việc xây dựng và hoàn thiện môi trường mà doanh nghiệp đang hoạt động.

VCCI Thanh Hóa đang thực hiện khảo sát DDCI Thanh Hóa năm 2023. Ý kiến của các doanh nghiệp là thông tin cơ bản, rất quan trọng để đánh giá đúng về môi trường kinh doanh trong các lĩnh vực, các địa phương trong tỉnh để phát huy các thực tiễn tốt, đồng thời chỉ ra những khó khăn, vướng mắc cần khắc phục nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp hoạt động trong thời gian tới. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp nói lên tiếng nói, chuyển tải các đánh giá, cảm nhận và mong muốn của mình tới chính quyền và các cơ quan quản lý nhà nước một cách thuận tiện, trung thực và khách quan nhất. Tham gia khảo sát DDCI vừa là quyền lợi, vừa thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc xây dựng, hoàn thiện môi trường mà chính doanh nghiệp đang hoạt động.

>>Thanh Hóa: DDCI là kỳ vọng của doanh nghiệp đến cơ quan chính quyền

>>DDCI - Công cụ hữu hiệu cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

dgd

VCCI Thanh Hóa đã lựa chọn ngẫu nhiên hơn 4.000 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh để phát đi khoảng 14.000 phiếu khảo sát

Bà Đỗ Thị Lan Hương, Giám đốc Công ty cổ phần Đại lý thuế Vision, tỉnh Thanh Hóa cho biết, doanh nghiệp chúng tôi được quyền và có trách nhiệm tham gia đánh giá chất lượng phục vụ hành chính công, qua đó cải thiện môi trường đầu tư, đặc biệt thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến Thanh Hóa nếu như môi trường cải cách hành chính cải thiện rõ nét. Trong thời gian qua, nhận thấy môi trường cạnh tranh được cải thiện tốt và kỳ vọng thời gian tới sẽ tốt hơn.

Được biết, VCCI Thanh Hóa đã lựa chọn ngẫu nhiên hơn 4.000 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh để phát đi khoảng 14.000 phiếu khảo sát. Ngoài các mẫu phiếu được chuyển trực tiếp tới doanh nghiệp, hộ kinh doanh theo hình thức chuyển phát nhanh, VCCI Thanh Hóa còn lập đường link thực hiện khảo sát online, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp cũng như đảm bảo có nhiều đối tượng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được tham gia đánh giá.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa cho biết, VCCI Thanh Hóa đã nhận sự phối hợp tích cực của các hiệp hội doanh nghiệp cấp tỉnh, đến thời điểm này số phiếu thu về khoảng 60% mục tiêu. Tuy nhiên, VCCI mong tiếp tục nhận được sự tham gia tích cực để đạt được mục tiêu số phiếu phản hồi, qua đó tổng hợp chính xác, phản ánh trung thực môi trường kinh doanh các lĩnh vực được đánh giá.

Hiện đang trong giai đoạn cao điểm khảo sát DDCI Thanh Hóa, trong đó hình thức khảo sát online được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và có tiến độ khá tích cực. VCCI Thanh Hóa sẽ tiếp nhận, xử lý thông tin, đảm bảo tính khách quan, chính xác và mang tính bảo mật cao. Dự kiến, đến trung tuần tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa sẽ công bố kết quả xếp hạng, đánh giá DDCI năm 2023.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa tiếp tục triển khai khảo sát DDCI tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714201986 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714201986 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10