Thanh Hóa: Ứng dụng nền tảng số giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận vốn vay

Diendandoanhnghiep.vn Tại Hội nghị “Ứng dụng nền tảng số giúp doanh nghiệp vay vốn, phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh”, chuyên gia, doanh nghiệp đã chia sẻ giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn vay hiệu quả.

>>Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

Hiện nay, doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang đứng trước những khó khăn rất lớn trong quá trình hồi phục và phát triển ổn đính sản xuất. Trong bối cảnh đó, chuyển đổi số và tiếp cận các nguồn vốn là những điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp ứng phó với các thách thức mới, phục hồi, mở rộng sản xuất, kinh doanh và nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Ngày 24/8, Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Thanh Hóa, Công ty cổ phần MISA tổ chức Hội nghị “Ứng dụng nền tảng số giúp doanh nghiệp vay vốn, phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh”.

Ông

Ông Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban chỉ đạo CĐS tỉnh Thanh Hóa

Ông Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban chỉ đạo CĐS tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh tại Hội nghị, tỉnh Thanh Hóa luôn đánh giá cao vai trò của các doanh nhân, doanh nghiệp nói chung và cộng đồng DNNVV nói riêng, đây chính là nền tảng bền vững cho sự phát triển kinh tế của tỉnh. Việc hỗ trợ các DNNVV thực hiện CĐS luôn được tỉnh quan tâm thực hiện nhằm tối ưu hóa hoạt động, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

"Với quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá hiệu quả hoạt động. Tỉnh Thanh Hóa luôn tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất để doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh CĐS nhằm tạo ra những động lực tăng trưởng mới, thúc đẩy giá trị đổi mới sáng tạo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại", ông Liêm nhấn mạnh.

Hiện nay, để hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp CĐS, như: Hỗ trợ kinh phí sử dụng chữ ký số; hỗ trợ kết nối, chia sẻ thông tin, quảng bá, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp trên nền tảng số của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Thanh Hóa; hỗ trợ kinh phí tư vấn CĐS và áp dụng công nghệ số, nhằm đẩy thúc đẩy CĐS cho các doanh nghiệp, phục vụ sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, công tác CĐS trong doanh nghiệp trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh còn hạn chế; hiệu quả đạt được còn thấp, nhiều doanh nghiệp, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) chưa thấy rõ được nhu cầu, sự cần thiết phải CĐS; việc CĐS, ứng dụng công nghệ số trong doanh nghiệp vào hoạt động sản xuất, kinh doanh còn ít; một số doanh nghiệp chưa nhận thức đúng về vai trò của CĐS, chưa xác định được vấn đề, lộ trình để CĐS cho doanh nghiệp; đặc biệt còn có tâm lý lo ngại về tính an toàn, bảo mật thông tin…

Ông

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hóa

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hóa chia sẻ tại Hội nghị, hiện nay tất cả các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đều có nguyện vọng được tiếp cận nguồn vốn, cũng như hấp thụ vốn vay một cách an toàn và hiệu quả. Thế nhưng, hiện nay chỉ mới chiếm khoảng 30% số doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn vay và tín chấp. Chính vì vậy, cần hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng nền tảng số để tiếp cận nguồn vốn vay, phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.

"Để doanh nghiệp có thể thụ hưởng chính sách vay vốn hiệu quả, các ngân hàng cần phổ biến, thông tin rộng rãi các chính sách, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn thông qua ứng dụng nền tảng số mà các ngân hàng thương mại đang cung cấp, để doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng hơn", ông Thành nói.

>>Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số: Thời điểm, thời gian đóng vai trò then chốt

>>VCCI Chi nhánh Thanh Hóa cùng sự gắn kết địa phương

Bà

Bà Bùi Thị Thu Nga, Phó Giám đốc Ngân hàng nhà nước - Chi nhánh Thanh Hóa

Bà Bùi Thị Thu Nga, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Thanh Hóa cho biết, trên cơ sở bám sát các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chương trình hành động của ngành, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp về điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng; tăng cường kết nối ngân hàng - doanh nghiệp; lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; chỉ đạo các tổ chức tín dụng tập trung các nguồn lực thực hiện tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp.

"Các ngân hàng đã tích cực cho ra các sản phẩm chuyển đổi số hiện đại, phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp. Điển hình, như: VietinBank eFAST Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam cung cấp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện giao dịch tài chính và quản lý tài khoản mọi lúc, mọi nơi thông qua kết nối Internet. BIDV iBank của Ngân hàng điện tử của BIDV đáp ứng các nhu cầu cho khách hàng tổ chức với các dịch vụ chính như: dịch vụ tài khoản, dịch vụ thanh toán, các dịch vụ tài trợ thương mại và ngoại hối, các dịch vụ quản lý khoản phải thu, phải trả…". bà Nga chia sẻ.

Ông Đỗ Hữu Quyết

Ông Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa

Còn theo ông Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa, Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2025 sẽ trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về CĐS; Kinh tế số chiếm 20% trở lên trong GRDP của tỉnh; doanh nghiệp CĐS chiếm 50% trở lên trên tổng số doanh nghiệp có phát sinh thuế; 6 huyện, thị xã, thành phố trở lên và 300 xã, phường, thị trấn trở lên hoàn thành CĐS.

Cũng theo ông Quyết, để đạt được mục tiêu này, chính quyền các cấp cần tiếp thục thực hiện hiệu quả công tác cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ các doanh nghiệp đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh lên môi trường số. Đồng thời, ban hành các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đối thoại với doanh nghiệp để giải quyết các khó khăn, vướng mắc. Bên cạnh đó cần có sự chung tay của cộng đồng DNNVV, chủ động nắm bắt cơ hội CĐS để không tụt hậu, lệ thuộc nhằm hướng đến nền sản xuất, kinh doanh thông minh và từng bước tiến tới nền kinh tế số.

"Sở Thông tin và Truyền thông cam kết tạo điều kiện, hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số; là cầu nối để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh kết nối với các doanh nghiệp có các nền tảng, giải pháp chuyển đối số. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các hội nghị để giới thiệu các nền tảng, giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp", ông Quyết cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Ứng dụng nền tảng số giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận vốn vay tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714359387 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714359387 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10