Thanh Hóa: Vì sao tỉnh lộ 502 xuống cấp nghiêm trọng?

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh lộ 502 từ ngã ba Đình Hương, TP Thanh Hóa đi các xã vùng tả ngạn sông Chu của huyện Thiệu Hóa với gần 14 km, đã xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo phản ánh của người dân sinh sống gần tuyến đường tỉnh lộ 502 đều cho biết, con đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, mà hàng ngày lưu phương tiện giao thông và người đi qua là rất lớn, ngày thường thì các ổ trâu, ổ gà, rồi bụi bặm, nhưng gặp trời mưa là các hố nước đọng khiến người và phương tiện giao thông đi lại rất nguy hiểm.

Theo quan sát của Phóng viên, đoạn đường tỉnh lộ 502 đoạn qua các phường Thiệu Dương và Thiệu Khánh, Tp.Thanh Hóa chỉ rộng chừng 3,5m, lề đường rộng chừng 2m lại là những ổ gà nham nhở. Tại một số đoạn, nền đường đã bị bong tróc gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Trong khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến ngày càng gia tăng, mỗi khi 2 xe ô tô đi ngược chiều tránh nhau cũng khiến những người đi xe máy phải dừng xe và nép về một phía. Chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng sẽ khiến xảy ra tai nạn đáng tiếc …

Xe chạy

Những chiếc xe trở nguyên vật liệu với khối lượng lớn theo người dân cho biết đó chính là nguyên nhân chính khiến con đường hư hỏng nhanh

Vừa hắt xong chậu nước trước nhà để chống bụi, bà Nguyễn Thị Thủy, Bí thư chi bộ, Trưởng ban mặt trận thôn 8, phường Thiệu Khánh chỉ tay về phía những chiếc xe Howo chở cát cho biết: Phía ngoài đê sông Chu trên địa bàn có bãi tập kết cát của Công ty Tuấn Minh. Mỗi khi đoàn xe chở cát đi qua, con đường trở lên nhỏ hẹp hơn bao giờ hết. Những xe khác lưu thông ngược chiều thường phải nép về bên lền đường còn lại để tránh nhau, những đoàn xe máy cũng thường phải dừng lại sát bên lề đường để tránh xe quả khổ đi ngược chiều. Những lúc trời mưa, trơn trượt, người đi đường sơ xảy là có thể gặp tai nạn bất cứ lúc nào. Thực tế, trên đoạn đường này cũng từng xảy ra những tai nạn rất thương tâm.

"Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị trong các cuộc tiếp xúc cử tri các cấp. Nhưng sự việc vẫn đâu còn đó bởi những lần bồi trúc sau đó thường mang tính chắp vá, tạm bợ,… không đáp ứng được mong mỏi của người dân.

Mùa mưa lại sắp tới, chỉ mong các cơ quan chức năng có giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa những tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra trên tuyến đường này", bà Thủy than phiền.

Ông Nguyễn Sỹ Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thiệu Khánh (TP.Thanh Hóa) cho hay, trên địa bàn, đoạn đường tỉnh lộ 502 chạy qua chính là trục đường giao thông – “bộ mặt” của phường. Trước kia, Thiệu Khánh là một xã thuộc huyện Thiệu Hóa được sáp nhập về thành phố Thanh Hóa từ năm 2012. Đến năm 2020 được nâng cấp lên thành phường Thiệu Khánh trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên 5,32 km2 và dân số 12.425 người.

Nói thêm về trục đường tỉnh lộ 502 đoạn qua địa bàn, ông Ngọc cho biết: Từ khi cầu phao Vồm được “kiên cố hóa”. Hàng ngày lượng người dân ngoại ô từ phía huyện Thiệu Hóa đổ về thành phố, làm việc tại Khu công nghiệp Tây Bắc Ga là rất lớn. Chính vì lẽ đó, con đường này càng trở lên nhỏ hẹp khi những dòng người lao động cùng tham gia lưu thông trong thời gian mỗi buổi sáng và buổi chiều hàng ngày.

"Hiện chúng tôi có nghe nói là tuyến đường này sẽ được nâng cấp và mở rộng trong thời gian tới với số vốn đầu tư gần 100 tỷ đồng bằng nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2021 – 2024 của tỉnh Thanh Hóa. Hy vọng là dự án sớm được triển khai để giải quyết dứt điểm những bất cập trên, và chắc hẳn khi đó phường chúng tôi sẽ có một diện mạo khác hẳn so với bây giờ”, ông Ngọc vui mừng nói.

Ông Phạm Quốc Thành, Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Thanh Hóa cho biết, đoạn đường được duy tu, bảo dưỡng hàng năm với kinh phí hạn hẹp. Theo nguồn kinh phí phân bổ hiện tại, đoạn đường này được giành cho 34 triệu đồng/km/năm để thực hiện công tác xử cục bộ, ổ gà, bạt lề, thông cống,… Những hư hỏng lớn phát sinh trên tuyến, sẽ chờ tỉnh phân bổ từ nguồn sửa chữa lớn hàng năm. Tuy nhiên, công tác này phía UBND tỉnh có thể giao cho Sở Giao thông Vận tải hoặc giao cho địa phương tùy vào tình hình thực tiễn.

Nói về dự án nâng cấp mở rộng con đường này, ông Thành cho biết thêm, theo quy định của Luật Đầu tư công hiện hành, dự án nếu có sẽ được giao cho Ban làm chủ đầu tư. "Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại chúng tôi chưa nhận được thông báo từ phía các cơ quan có thẩm quyền về dự án này", ông Thành khẳng định.

Trong bối cảnh hàng ngày cư dân sống hai bên đường thường xuyên đối diện với hiểm họa từ tai nạn giao thông rình rập. Với nguồn vốn bồi trúc, duy tu bảo dưỡng “teo tóp” và không đáp ứng được như mong mỏi. Mong muốn của những người dân nơi đây, những công dân của thành phố Thanh Hóa được mở rộng con đường để đảm bảo mưu sinh và an toàn trở lên cấp thiết và chính đáng hơn bao giờ hết.

Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục thông tin

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Vì sao tỉnh lộ 502 xuống cấp nghiêm trọng? tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711678899 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711678899 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10