Thanh Hóa: Xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Từ ngày 27 đến ngày 30/9, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Khai giảng khóa đào tạo bồi dưỡng kiến thức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo Đề án 844, thu hút gần 100 học viên tham dự.

>>Đề án 844 nâng cao năng lực và phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp đối mới sáng tạo

Với sự tham gia của gần 100 học viên là cán bộ giảng viên của Nhà trường và các tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Khóa đào tạo bồi dưỡng kiến thức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo Đề án 844 mã số 844.NV04.ĐHHĐ.11-23. Khoá học được tổ chức làm 2 đợt: Đợt 1 diễn ra trong 3 ngày từ ngày 27 – 30/9/2023; đợt 2 diễn ra từ ngày 07 – 11/10/2023.

Toàn

Toàn cảnh hội trường lớp học khóa đào tạo

Đây là khoá học nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên làm công tác giảng dạy và hỗ trợ khởi nghiệp trong Trường ĐH Hồng Đức, giúp CBGV có kiến thức sâu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; nâng cao năng lực cán bộ, giảng viên hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thông qua việc nắm được các công cụ, kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bằng phương pháp đào tạo trải nghiệm chuyển giao tri thức; bên cạnh đó khóa học còn góp phần truyền cảm hứng, động lực cho cán bộ, giảng viên tham gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Nội dung của khoá đào tạo gồm có 8 modul:  Tư vấn pháp lý doanh nghiệp; kỹ năng xây dựng mô hình kinh doanh; sở hữu trí tuệ; chiến lược Marketing sản phẩm; kỹ năng gọ vốn (Pitching); truyền thông quốc tế; kết nối thị trường trong nước và quốc tế; kết nối đầu tư quốc tế. Tham gia giảng dạy khoá đào tạo là các chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực KNĐMST gồm có 02 chuyên gia Quốc tế và 06 chuyên gia Việt Nam.

Ông

PGS.TS. Bùi Văn Dũng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường Đại Học Hồng Đức phát biểu khai giảng

Phát biểu tại chương trình khai giảng, PGS.TS. Bùi Văn Dũng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường Đại Học Hồng Đức nhấn mạnh: Với tinh thần quốc gia khởi nghiệp, thực hiện theo đề án 844 của Thủ tướng Chính phủ, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các trường đại học từ năm 2016 đến nay đã hoạt động tích cực và có hiệu quả. Là vệ tinh của mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo các trường Đại học; Trường ĐH Hồng Đức đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động hiệu quả nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của giảng viên và sinh viên.

Trong đó, một trong những điểm sáng là, Nhà trường đã xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt. Sự ra đời của Trung tâm có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Trung tâm được thành lập sẽ trở thành đầu mối của hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Thanh Hóa, nhằm tư vấn, hỗ trợ, kết nối mạng lưới khởi nghiệp, KNĐMST hợp tác với các địa phương, cơ sở giáo dục đào tạo, tổ chức KH&CN, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp để phát triển mô hình Trung tâm, khu dịch vụ khởi nghiệp tập trung, khu làm việc và đào tạo khởi nghiệp và tham gia vào mạng lưới kết nối khởi nghiệp quốc gia và quốc tế. Bên cạnh đó, Trường ĐH Hồng Đức còn là một trong những cơ sở giáo dục đầu tiên trong cả nước, sáng tạo và tiên phong đưa học phần KNĐMST vào giảng dạy ở tất cả các chương trình đào tạo trình độ đại học từ năm học 2022 -2023. PGS.TS. Bùi Văn Dũng nhấn mạnh.

Cũng theo PGS.TS. Bùi Văn Dũng chia sẻ, để trung tâm HT KNĐMST đi vào hoạt động theo đúng quỹ đạo và hiệu quả, trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tổ chức các khoá đào tạo bồi dưỡng kiến thức KNĐMST không chỉ trong nước mà còn có yếu tố nước ngoài. Các chương trình đào tạo sẽ có sự phối hợp giảng dạy của các chuyên gia trong nước và nước ngoài đến từ các Trung tâm KNĐMST, các trường đại học nổi tiếng và các chuyên gia từ Công ty TNHH Accelebator, Singapo. Hiệu trưởng Nhà trường đề nghị các học viên tham gia khóa bồi dưỡng cần tập trung tiếp thu đầy đủ các kiến thức, kỹ năng đặc biệt rèn luyện khả năng ngoại ngữ và thực hiện tốt nội quy, quy định của lớp học.

>> Xây dựng các trường đại học khởi nghiệp

>>HUFI: Bế giảng Khóa tập huấn về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho giảng viên

đ

Ông Tan Choo Kok, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Accelebator (Singapore)

Cũng tại chương trình khai giảng, ông Tan Choo Kok, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Accelebator (Singapore) đã giới thiệu về khoá học và những nội quy quy định của lớp học. Chuyên gia đến từ Singapore cho biết, mục tiêu cuối cùng là thông qua khoá đào tạo, các học viên sẽ hiểu rõ tầm quan trọng của việc thúc đẩy khởi nghiệp, sự cần thiết của đổi mới sáng tạo đối với việc phát triển kinh tế địa phương, tạo việc làm và phát triển khu vực kinh tế tư nhân, đồng thời nắm được các kiến thức cơ bản về khởi nghiệp; từ đó, có thể vận dụng hiệu quả trong giảng dạy và tổ chức các hoạt động khởi nghiệp có chiều sâu tại địa phương cũng như giúp người học tự tin đánh giá tính khả thi của ý tưởng kinh doanh, dự án kinh doanh; tư vấn, hỗ trợ cho các cá nhân, nhóm khởi nghiệp, các hộ kinh doanh tìm ý tưởng kinh doanh mới, phát triển doanh nghiệp,…

Được biết, trong thời gian qua, bên cạnh việc tiếp tục chủ động, sáng tạo nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo và NCKH; Trường ĐH Hồng Đức đặc biệt chú trọng công tác khởi nghiệp ĐMST nhằm tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi nhất để giảng viên, sinh viên Nhà trường phát huy hết khả năng sáng tạo và khơi dậy khát vọng khởi nghiệp, lập nghiệp. Bên cạnh việc thành lập Trung tâm nghiên cứu - Khởi nghiệp sáng tạo tại trường; Nhà trường còn xây dựng cơ chế, chính sách phục vụ cho việc nuôi dưỡng và hỗ trợ các ý tưởng nghiên cứu, khởi nghiệp sáng tạo của cán bộ, giảng viên và người học; thực hiện các dịch vụ tư vấn khoa học và chuyển giao công nghệ cho các cơ quan, tổ chức và cá nhân; hỗ trợ cho cán bộ, giảng viên và người học tiếp cận và khai thác các nguồn tài chính hợp pháp từ các tổ chức, cá nhân, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước về lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp sáng tạo; tổ chức nhiều khóa tập huấn kiến thức KNĐMST cho cán bộ giảng viên, sinh viên… để từ đó hiện thực hóa mục tiêu chiến lược: Xây dựng Trường ĐH Hồng Đức trở thành Đại học thông minh, là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo; hội nhập sâu rộng với các trường Đại học tiên tiến trong khối ASEAN và quốc tế; có vị thế xứng đáng trong hệ thống giáo dục Đại học của Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714263323 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714263323 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10