Thanh Hóa: Thẩm định hồ sơ đề án thành lập thị xã Nghi Sơn và các phường thuộc thị xã Nghi Sơn

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của ông Trần Anh Tuấn,Thứ trưởng Bộ Nội vụ tại Hội nghị thẩm định hồ sơ đề án thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã Nghi Sơn diễn ra vừa qua.

Thảo luận tại hội nghị, các thành viên hội đồng thẩm định đều đánh giá cao sự công phu, khoa học của tỉnh Thanh Hóa trong xây dựng đề án thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã Nghi Sơn. Bố cục đề án cơ bản đảm bảo theo quy định tại Nghị quyết 1211 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội khoá XIII. Nội dung đề án đã nêu được cơ sở pháp lý, đồng thời phân tích các tiêu chuẩn thành lập thị xã và thành lập phường. Thông qua đề án, tỉnh Thanh Hoá cũng đã đề ra được định hướng, giải pháp phát triển và sắp xếp đơn vị hành chính sau khi thành lập. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng, trong đề án cần giải trình và làm rõ hơn về việc đặt tên thị xã Nghi Sơn.

Ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại Hội nghị thẩm định

Ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại Hội nghị thẩm định hồ sơ

Bà Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay: Việc thành lập thị xã Nghi Sơn là bước cụ thể hóa mục tiêu xây dựng đô thị gắn với sự phát triển của Khu kinh tế Nghi Sơn và cụ thể hoá quy hoạch xây dựng Khu kinh tế Nghi Sơn và điều chỉnh xây dựng vùng Nam Thanh – Bắc Nghệ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tương xứng với vị thế là vùng động lực phát triển kinh tế tổng hợp của tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc Miền Trung, cửa ngõ giao lưu trao đổi hàng hóa, kết nối giữa các địa phương trong cả nước và trên thế giới; đáp ứng nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thanh Hóa và huyện Tĩnh Gia. Vì vậy, tỉnh Thanh Hoá sẽ tiếp tục dành mọi nguồn lực để đầu tư nâng cao chất lượng hạ tầng và các tiêu chí đô thị tại khu vực này.

Các nhà đầu tư xem sa hình KKT Nghi Sơn

Các nhà đầu tư xem sa hình KKT Nghi Sơn

Theo báo cáo, thị xã Nghi Sơn sẽ được thành lập trên cơ sở nguyên trạng 455,61km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 307.304 người của huyện Tĩnh Gia; Gồm có 31 đơn vị hành chính trực thuộc, trong đó có 16 phường: Hải Châu, Hải Bình, Hải An, Tân Dân, Hải Lĩnh, Ninh Hải, Bình Minh, Hải Thanh, Hải Thượng, Xuân Lâm, Trúc Lâm, Hải Hòa, Hải Ninh, Nguyên Bình, Tĩnh Hải, Mai Lâm và 15 xã gồm: Các Sơn, Thanh Thủy, Thanh Sơn, Anh Sơn, Ngọc Lĩnh, Định Hải, Phú Sơn, Phú Lâm, Tân Trường, Tùng Lâm, Hải Nhân, Nghi Sơn, Trường Lâm, Hải Hà, Hải Yến.

Đề án thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã được lấy ý kiến từ các cử tri trên địa bàn huyện (trong đó 94% cử tri đã đồng ý). Đến nay, hồ sơ và quy trình thủ tục thành lập thị xã và thành lập các phường đã đảm bảo đầy đủ, trình tự, thủ tục theo quy định. Bên cạnh đó, đề án thành lập thị xã cũng đã được HĐND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tán thành.

Bản đồ quy hoạch định hướng phát triển không gian Nghi Sơn

Bản đồ quy hoạch định hướng phát triển không gian Nghi Sơn

Trước đó, tháng 12/2018, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh, mở rộng Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 với phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch bao gồm toàn bộ diện tích huyện Tĩnh Gia (12 xã trong KKT Nghi Sơn cũ và các xã còn lại của huyện Tĩnh Gia); 3 xã: Yên Mỹ, Công Bình, Công Chính (thuộc huyện Nông Cống) và 3 xã: Thanh Tân, Thanh Kỳ, Yên Lạc (thuộc huyện Như Thanh).

Theo phê duyệt của Thủ tướng, quy hoạch chung xây dựng KKT Nghi Sơn là khu kinh tế biển đa ngành, đa lĩnh vực với trọng tâm là công nghiệp nặng và công nghiệp cơ bản, gắn liền với việc xây dựng và khai thác có hiệu quả cảng biển Nghi Sơn, vận hành theo cơ chế ưu đãi đặc biệt, là động lực phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc miền Trung. Cụm đô thị công nghiệp, dịch vụ, du lịch, đồng bộ và hiện đại với trung tâm là thành phố công nghiệp Nghi Sơn và các đô thị Hải Ninh, Yên Mỹ, Thanh Tân, được phát triển theo mô hình đô thị thông minh-xanh-bền vững.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Thẩm định hồ sơ đề án thành lập thị xã Nghi Sơn và các phường thuộc thị xã Nghi Sơn tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711721110 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711721110 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10