Thanh niên Bến Tre đổi mới, sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Từ Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp, Bến Tre trở thành một trong các tỉnh nổi bật của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về phong trào khởi nghiệp.

Đồng chí Hà Quốc Cường - Bí thư Tỉnh đoàn (đứng đầu, phía tay trái) trao giải cho các thí sinh đạt giải tại Hội thi tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Bến Tre.

Đồng chí Hà Quốc Cường - Bí thư Tỉnh đoàn (đứng đầu, phía tay trái) trao giải cho các thí sinh đạt giải tại Hội thi tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Bến Tre.

Nhìn lại qua 5 năm toàn tỉnh phát động Chương trình "Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp", tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên Bến Tre đã có những chuyển biến rõ nét, mang đậm dấu ấn Đồng Khởi mới. 

Từ Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp, Bến Tre trở thành một trong các tỉnh nổi bật của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về phong trào khởi nghiệp. Theo ghi nhận số lượng thanh niên tham gia khởi nghiệp ngày càng đông, sản phẩm khởi nghiệp ngày càng đa dạng và ngày càng nhiều hàm lượng khoa học kỹ thuật. Đến nay đã hình thành được mạng lưới thanh niên khởi nghiệp tại các địa phương trong tỉnh đó là Câu lạc bộ "Khởi nghiệp tiên phong". Có sự dịch chuyển từ khởi nghiệp mưu sinh sang khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo; hướng đến xây dựng con người Bến Tre theo hướng hiện đại, công nghệ.

Điểm nổi bật nhất chính là thành công từ công tác truyền thông về khởi nghiệp đã được thực hiện khá tốt với nhiều giải pháp đồng bộ theo chiều sâu và trên diện rộng. Những khái niệm và các vấn đề liên quan đến Chương trình "Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp" dần thấm sâu vào suy nghĩ và được cụ thể hóa bằng hành động cụ thể của đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân trong toàn tỉnh. Đến nay số lượng các dự án, ý tưởng khởi nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ ngày càng nhiều và xu hướng tham gia khởi nghiệp dần được trẻ hóa, nhiều người trẻ khởi nghiệp ngay khi ngồi trên ghế nhà trường.

Các cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp được tổ chức ở cấp huyện, thành phố và cấp tỉnh hàng năm chính là môi trường để ươm mầm cho phong trào khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên. Cũng chính từ Cuộc thi đã phát hiện ra các nhân tố mới, tiêu biểu trong khởi nghiệp, từ đó tiến tới ươm tạo, hỗ trợ phát triển.

Những hoạt động trưng bày, truyền thông về khởi nghiệp hoạt động do tổ chức Đoàn - Hội tổ chức đã trở thành cầu nối quảng bá, giới thiệu những sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu của thanh niên Bến Tre đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh. Từ đây, các bạn trẻ khởi nghiệp có cơ hội tìm kiếm nhà đầu tư, quỹ đầu tư khởi nghiệp... phần nào khẳng định vị thế của Bến Tre trên bản đồ khởi nghiệp quốc gia.

Qua đó cho thấy, một khi được tiếp cận với thông tin và chủ trương một cách kịp thời, đúng đắn đã tạo niềm tin, khơi dậy tính sáng tạo, năng động trong lao động sản xuất trong đoàn viên, thanh niên. Tổ chức Đoàn - Hội thật sự trở thành bệ đỡ chắc chắn để đoàn viên, thanh niên sẵn sàng, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm để làm giàu và thoát nghèo bền vững.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh niên Bến Tre đổi mới, sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714674082 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714674082 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10