Thành phố Chí Linh: Hướng đến đô thị du lịch sinh thái

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi trở thành thành phố, TP Chí Linh ngày càng nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Đây là điểm tựa để thành phố hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới.

Theo Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thị xã Chí Linh đã chính thức trở thành thành phố thứ 2 của tỉnh Hải Dương từ ngày 1/3/2019.

Dấu ấn của thành phố trẻ

Dấu mốc này đã tác động mạnh mẽ đến quá trình đô thị hóa của Chí Linh nói riêng, của Hải Dương và các vùng lân cận nói chung, góp phần thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò đô thị động lực, trung tâm kinh tế, văn hóa thương mại, du lịch và công nghiệp của tỉnh.

Đến nay, TP Chí Linh đã khoác lên mình một diện mạo mới, với sự đầu tư bài bản về mọi mặt như: quy hoạch đô thị, giao thông, điện, cây xanh, môi trường… Công tác quản lý, chỉnh trang đô thị cũng được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Đặc biệt, công tác giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án, nhất là các dự án về xây dựng đường giao thông được triển khai quyết liệt.

Ngoài ra, thành phố cũng thu được nhiều thành tựu quan trọng về thu hút đầu tư, tốc độ tăng trưởng kinh tế... Tính đến hết tháng 9/2019, tổng thu NSNN trên địa bàn ước thực hiện là 591 tỷ 831 triệu đồng, đạt 194,06 % kế hoạch tỉnh giao. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp, xây dựng của thành phố đạt 9.798,342 tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm năm 2018. Giá trị sản xuất nông - lâm - thủy sản ước đạt 2.136,498 tỷ đồng, giảm 9,86% so với cùng kỳ năm năm 2018. Nguyên nhân giảm do ảnh hưởng của Bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Giá trị sản xuất ngành thương mại dịch vụ đạt 1.311,723 tỷ đồng, tăng 11,31% so với cùng kỳ năm 2018.

Tạo lực hút đầu tư

Hiện nay, TP Chí Linh có 1 KCN và 04 CCN, thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất; tỉ lệ lấp đầy các CCN là 48,77%, với tổng số 15 dự án. Tổng số doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố là 775 doanh nghiệp (trong đó có 06 doanh nghiệp vốn FDI), giải quyết việc làm cho tổng số 17.980 lao động.

Những năm gần đây, việc thu hút các doanh nghiệp về đầu tư trên địa bàn thành phố được quan tâm thực hiện. Nhờ những chính sách đổi mới, khuyến khích đầu tư, như giảm bớt, đơn giản các TTHC, ưu đãi về thuế… Chí Linh đang trở thành điểm sáng thu hút đầu tư của tỉnh Hải Dương cũng như khu vực phía Bắc.
Thời gian qua, có nhiều doanh nghiệp lớn đã và đang nghiên cứu, đề xuất đầu tư các dự án trên địa bàn như: Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Tập đoàn TMS, Công ty CP Châu Á Thái Bình Dương… với số vốn đầu tư dự kiến hàng chục nghìn tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức Hóa, Chủ tịch UBND TP Chí Linh cho biết, để có được những thành tựu trên, bên cạnh việc chú trọng quy hoạch, đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng, Chí Linh đặc biệt chú trọng đến việc cải cách TTHC, tạo cơ chế thông thoáng thu hút đầu tư. Năm 2018, thành phố đã xây dựng và triển khai Kế hoạch cải cách hành chính tới các phòng quản lý nhà nước, các đơn vị sự nghiệp và UBND các xã. Đồng thời, tiếp tục xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện và nâng cao hiệu quả của cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”.

Giai đoạn 2020 – 2050, Chí Linh phấn đấu trở thành đô thị “Du lịch sinh thái, văn minh, hiện đại”. Để thực hiện tốt mục tiêu trên, thành phố sẽ tiếp tục khuyến khích, thu hút các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế đầu tư sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, tập trung phát triển hệ thống nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí gắn với đầu tư, khai thác hiệu quả các điểm di tích, các danh lam, thắng cảnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Chí Linh: Hướng đến đô thị du lịch sinh thái tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715071556 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715071556 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10