Thanh tra Chính phủ: Khiếu nại của người dân Thủ Thiêm là không có cơ sở!

Diendandoanhnghiep.vn Tại buổi đối thoại với người dân Thủ Thiêm, đại diện Thanh tra Chính phủ cho biết, khiếu nại của người dân về phần đất nằm ngoài ranh quy hoạch KĐT mới Thủ Thiêm là không có cơ sở.

Chiều ngày 27/11, Thanh tra Chính phủ đã có buổi đối thoại trực tiếp với đại diện người dân 5 khu phố và 3 phường liên quan đến khiếu nại về phần đất nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Thanh tra Chính phủ đối thoại với người dân Thủ Thiêm.

Thanh tra Chính phủ đối thoại với người dân Thủ Thiêm.

Chủ trì buổi đối thoại có ông Đặng Công Huẩn - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. HCM và ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng Ban Tiếp Công dân Trung ương, cùng đại diện một số Sở, ngành của TP. HCM. Buổi đối thoại diễn ra Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2

Người dân được mời tham dự là đại diện 50 hộ dân ở 5 khu phố, thuộc 3 phường An Khánh, Bình An và Bình Khánh của quận 2. Những hộ dân này khiếu kiện vì cho rằng phần đất của mình nằm ngoài ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm, chứ không chỉ 4,3 ha như kết luận của Thanh tra Chính phủ trong thông báo số 1483.

Theo ông Đặng Công Huẩn - Phó tổng Thanh tra Chính phủ, buổi đối thoại này đúng ra được tổ chức vào tháng 5/2020, theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhưng do dịch COVID-19 nên phải dời đến hôm nay.

Phó tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, nội dung cuộc đối thoại nhằm làm rõ việc một số người dân ở 5 khu phố thuộc 3 phường khiếu nại cho rằng phần đất tại 5 khu phố thuộc 3 phường nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm được kỳ vọng là Khu đô thị đẹp nhất Đông Nam Á, nhưng trong quá trình thực hiện đã vấp phải

Khu đô thị mới Thủ Thiêm được kỳ vọng là Khu đô thị đẹp nhất Đông Nam Á, nhưng trong quá trình thực hiện đã vấp phải sự phản đối của người dân vì cho rằng dự án này có nhiều sai phạm.

Ông Đinh Đặng Lập - Thanh tra viên cao cấp - Tổ trưởng tổ kiểm tra cho biết, Thanh tra Chính phủ được UBND TP. HCM cung cấp một số bản đồ do nguyên Chủ tịch UBND Thành phố Võ Viết Thanh lưu giữ liên quan quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đây là những bản đồ kèm văn bản trình Thủ tướng ban hành Quyết định 367 ngày 4/6/1996 khi phê duyệt quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, được cơ quan chức năng đóng dấu gồm: Văn phòng Kiến trúc sư trưởng, Sở Xây dựng, Công ty Dịch vụ đô thị. Qua nghiên cứu, đối chiếu bản đồ ông Thanh cung cấp và 2 bản đồ UBND TP cung cấp thì trùng khớp nhau về ranh quy hoạch.

"Từ đó có thể khẳng định rằng, xác định ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm tại thông báo 1483 ngày 4/9/2018 của Thanh tra Chính phủ, theo đó chỉ ra 4,3ha nằm ngoài ranh quy hoạch theo quyết định 367 ngày 4/6/1996 về phê duyệt quy hoạch xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm là đúng quy định và thực tế", ông Lập nói.

Cũng theo ông Lập, qua kiểm tra, rà soát đã xác định vị trí, ranh giới, số thửa đất của các hộ dân đang khiếu nại thuộc 5 khu phố nằm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Do đó, việc người dân khiếu nại phần đất mình nằm ngoài ranh là không có cơ sở để giải quyết theo quy định.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm rộng 930 ha nằm bên bờ Đông sông Sài Gòn, được triển khai quy hoạch từ năm 1996. Đây là khu đô thị hiện đại và mở rộng của TP.HCM, được kỳ vọng đẹp nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, dự án này đã vấp phải sự phản đối của người dân nơi đây vì cho rằng dự án có nhiều sai phạm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh tra Chính phủ: Khiếu nại của người dân Thủ Thiêm là không có cơ sở! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711622767 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711622767 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10