Cử tri mong muốn đưa vụ việc khu đô thị mới Thủ Thiêm ra Quốc hội

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều ý kiến của các cử tri Quận 2 (TP.HCM) chất vấn các đại biểu Quốc hội xoay quanh dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, trong đó người dân Thủ Thiêm mong muốn được sự việc ra Quốc hội.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri quận 2, TP HCM

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Quận 2, TP. HCM

Ngày 7/5, đơn vị 7, Đoàn đại biểu Quốc hội TP. HCM gồm bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (Nguyên Chủ tịch HĐND Thành phố), ông Phan Nguyễn Như Khuê (Phó trưởng đoàn chuyên trách - Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố) và bà Trịnh Ngọc Thúy (Phó chánh án TAND TP.HCM) tiếp xúc cử tri Quận 2 trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, nhiều ý kiến được đưa ra, trong đó có nhiều ý kiến của cử tri chất vấn các đại biểu TP HCM vì sao không nêu vấn đề Thủ Thiêm ra Quốc hội.

Cụ thể, bà Lê Thị The (ngụ phường Bình An), đề nghị các đại biểu Quốc hội phải sớm giải quyết các khiếu nại của 115 hộ dân đã ra Hà Nội khiếu kiện và đề nghị TTCP phải lập đoàn để thanh tra toàn diện dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cũng nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri Trương Văn Sinh đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội giám sát thời gian UBND Thành phố tổ chức đối thoại người dân theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình để báo cáo Chính phủ trước ngày 1.6. Ông cho rằng, Thông báo 1483 của TTCP chỉ kết luận 4,3 ha ở Khu phố 1, phường Bình An (Quận 2) nằm ngoài ranh quy hoạch là không đúng. Thực tế diện tích đất nằm ngoài ranh quy hoạch lớn hơn rất nhiều.

Về các chất vấn của các cử tri, thay mặt tổ đại biểu, ông Phan Nguyễn Như Khuê cho biết: Đoàn đại biểu Quốc hội TP. HCM đã có báo cáo gửi Ban Thường vụ và Ban Dân nguyện Quốc hội, Ủy ban Trung ương MTTQ. Tại  kỳ họp thứ 4, trong báo cáo của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có đưa nội dung về tình hình khiếu nại khiếu kiện, trong đó có bà con Thủ Thiêm.

Trên cơ sở báo cáo của TP. HCM, Ban Dân nguyện đã có 4 văn bản gửi Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên - Môi trường, Bộ Xây dựng và Văn phòng Chính phủ cùng phối hợp giải quyết phản ánh liên quan khiếu kiện tại Dự án khu đô thị Thủ Thiêm. Cũng theo ông Khuê, Đoàn đại biểu Quốc hội TP. HCM không né tránh những vấn đề cử tri đang mong mỏi. Nếu trong kỳ họp có làm việc với Thanh tra Chính phủ liên quan giải quyết đơn thư khiếu nại, đoàn đại biểu sẽ trao đổi, chấp vấn Thanh tra Chính phủ về vấn đề Thủ Thiêm.

"Tôi hiểu bà con rất nôn nóng về vấn đề Thủ Thiêm vì sự việc đã kéo dài quá lâu. Chúng tôi cũng rất nóng ruột. Tôi được biết  thông tin bà con vẫn thường xuyên ra Hà Nội, vẫn kiến nghị thanh tra toàn diện, đề nghị được trả lời thấu đáo hơn về 4,3ha", ông Khuê chia sẻ thêm.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri này, bà Quyết Tâm cho biết sẽ ngồi lại với Mặ trận Tổ quốc Quận 2 để rút kinh nghiệm tổ chức hội nghị tiếp xúc những lần sau tốt hơn, dân chủ và để nhiều người được phát biểu ý kiến hơn. Một lần nữa bà Tâm khẳng định không né tránh, tổ đại biểu đã đấu tranh rất nhiều với các sở ngành để yêu cầu giải quyết quyền lợi cho người dân. "Chúng tôi nói là làm, không phải hứa cho có với bà con. Không phải tự nhiên mà Bí thư Thành ủy TP.HCM xuống gặp bà con. Sau khi mọi việc được thanh tra, việc gì chính quyền làm sai thì phải sửa và ai làm sai phải bị xử lý. Đó là quan điểm nhất quán của thành phố", bà Tâm nói và cho biết sẽ tiếp tục đeo bám, đồng hành cùng người dân Thủ Thiêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cử tri mong muốn đưa vụ việc khu đô thị mới Thủ Thiêm ra Quốc hội tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714218176 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714218176 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10