Tự mình hạ thấp uy tín thương hiệu của sản phẩm do mình làm ra. Theo kết quả điều tra của Tập đoàn Grey Group - Mỹ tại 16 nước châu Á, hiện nay có đến 77% người Việt Nam vẫn “sính” các thương hiệu nước ngoài. Thói quen này cũng đã ăn sâu vào tâm lý của người Việt từ thời bao cấp và đến nay chưa được cải thiện là bao.
TS Nguyễn Minh Châu – Viện trưởng Viện nghiên cứu cây ăn quả miền Nam cho rằng, chúng ta chưa chú trọng tới thị trường tiêu dùng trong nước nên thậm chí có cả mặt hàng rau quả khi bán ra thị trường trong nước vẫn cố tình “gắn” mác nước ngoài để tiêu thụ nội địa. Chỉ tính riêng trong vài tháng qua, chúng ta phải bỏ ra 134 triệu USD để nhập khẩu các loại rau xanh từ nước ngoài về, trong khi loại mặt hàng này người nông dân Việt sản xuất được lại phải cả bán, cả cho.
Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.
Thông báo từ Diendandoanhnghiep.vn