Thị trường kháng cự ngắn hạn ở vùng 1.300-1.325 điểm

Diendandoanhnghiep.vn Theo CTCK TVSI, với diễn biến tăng mạnh trong phiên đầu tuần, nhiều khả năng mốc kháng cự ngắn hạn của thị trường trong các phiên tới là vùng 1.300 - 1.325 điểm.

Thị trường được dự báo sẽ giao động quanh vùng 1.300 điểm trong những phiên tới.

Thị trường được dự báo sẽ giao động quanh vùng 1.300 điểm trong những phiên tới.

Theo nhận định của CTCK Tân Việt (TVSI), trong phiên hôm qua, VN-Index tăng 14,05 điểm tương ứng mức tăng 1,09%. Giao dịch thị trường nghiêng về số mã tăng xanh. Tổng 3 sàn có 581 mã tăng xanh so với 321 mã giảm đỏ.

Thanh khoản giao dịch khớp lệnh thị trường trong phiên đạt 21.758,16 tỷ đồng tiếp tục gia tăng so với phiên trước đó và có thể đạt tới 1 tỷ USD nếu không nghẽn lệnh. Khối lượng giao dịch đạt 670,13 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với phiên trước đó và ngang bình quân 10 phiên.

Dòng tiền tiếp tục xu hướng lan rộng ra các mã mid-caps và ấn tượng nhất là dòng bất động sản. Kết phiên, VN-Index tạo cây nến Bullish Enguffling tăng điểm tích cực và đóng cửa tại vùng giá trị cao cho thấy kỳ vọng tăng giá của thị trường đang rất mạnh.

Các chỉ báo động lượng cũng đã trở nên rất tích cực, ủng hộ cho xu hướng tăng giá duy trì. Chỉ số đang dần tạo đà tăng tốt và sẽ sớm vượt lên mốc 1.300 điểm. Kháng cự của chỉ số hiện tại dự báo là vùng kháng cự tâm lý  xung quanh mốc 1.300 – 1.325 điểm.

Chúng tôi cho rằng quanh mốc này sẽ có áp lực chốt lời tâm lý của nhóm cổ phiếu đầu cơ, nhất là nhóm mid- caps đã tích lũy lâu trong giai đoạn vừa qua và có xu hướng bật tăng phiên hôm nay”- chuyên gia phân tích của TVSI cho hay.

Các chuyên gia của TVSI cho biết thêm: “Chúng tôi vẫn dự báo thị trường tăng điểm trong trung hạn và dài hạn. Trong ngắn hạn, xu hướng của VN-Index tạm thời chuyển đổi sang tăng giá khi đã bứt phá hoàn toàn vùng tích lũy trước đó. Mốc kháng cự ngắn hạn của thị trường trong các phiên tới vẫn là vùng 1.300 – 1.325 điểm” .

Trong khi đó, các chuyên gia tại CTCK Yuanta Việt Nam lại đưa ra những nhận định khá thận trọng về diễn biến thị trường trong phiên tới. Theo đó, các chuyên gia cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh và chỉ số VN-Index có thể sẽ biến động quanh vùng 1.300 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm dần và dòng tiền lan tỏa đều hơn giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng nhẹ và vẫn ở mức bi quan.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng từ mức trung tính lên tăng. Do đó, Yuanta Việt Nam khuyến nghị: “Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu và có thể xem xét giải ngân mới, nhưng các nhà đầu tư vẫn nên chú ý vào từng nhóm cổ phiếu. Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể đẩy mạnh chốt lời nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như ngân hàng, thép và dịch chuyển sang các nhóm cổ phiếu khác”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường kháng cự ngắn hạn ở vùng 1.300-1.325 điểm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714079087 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714079087 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10