Thị trường nội thất Việt Nam đang rất hấp dẫn thương hiệu quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Nếu dựa vào thu nhập bình quân đầu người hay các chỉ số đánh giá kinh tế để đánh giá nhu cầu sử dụng nội thất của Việt Nam là không chính xác.

Đó là nhận định của Ông Lý Quí Trung, Ceo AKA Furniture Group.

Theo ông Trung, thị trường nội thất của Việt Nam có một đặc điểm rất đặc biệt so với các thị trường khác trên thế giới. Mặc dù thu nhập bình quân đầu người không cao, nhưng nhu cầu về nội thất cao cấp ở Việt Nam không thua kém gì ở Hồng Kông, Singapore hay là những nước có thu nhập rất cao. “Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là 2 thị trường có nhu cầu sử dụng nội thất cao cấp đang gia tăng nhanh chóng” – ông Trung nói.

Theo thống kê của Thương vụ Ý tại Việt Nam, nhu cầu tiêu thụ đồ gỗ bình quân của Việt Nam hiện là hơn 21 USD/người/năm. Tính ra, quy mô tiêu thụ nội thất trong nước năm 2018 đã lên đến con số khoảng 4 tỉ USD.

Năm 2018 Việt Nam chi gần 500 triệu USD để nhập khẩu hàng nội thất, dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.

Theo ông Trung, thị trường bất động sản bùng nổ cũng là một trong lý do khiến thị trường nội thất, đặc biệt là thị trường nội thất phân khúc cao cấp phát triển. Nhiều thương hiệu đồ nội thất và trang trí đến từ Ý, Đan Mạch, Đức, Thụy Điển... cũng đang có kế hoạch thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Theo kế hoạch của IKEA - hãng nội thất lớn của Thụy Điển, hãng này đang rốt ráo với khoản đầu tư khoảng 450 triệu USD để phát triển hệ thống trung tâm bán lẻ, kho hàng tại Việt Nam. Người dùng Việt Nam đang ngày càng quan tâm nhiều hơn về không gian sống, chú ý đến tính thẩm mỹ, nghệ thuật của các đồ dùng nội thất chứ không còn mang tính cảm quan như trước đây.

Tại các showroom của Trung tâm nội thất Bellavita Luxury, mỗi một sản phẩm là một tác phẩm nghệ thuật. Ví dụ như: tủ căn bếp của thương hiệu Arclinea nổi tiếng của Ý không chỉ là một căn bếp đơn thuần, mà còn là một khu vực đẹp nhất của căn nhà, một nơi mà mọi người có thể tụ tập ăn uống, vui chơi như trong phòng khách… Trung tâm nội thất cao cấp này còn đáp ứng một nhu cầu thiết thực khác, đó là trở thành một điểm đến tin cậy, một nguồn cung cấp sản phẩm chất lượng cao cho đội ngũ kiến trúc sư hay các nhà thiết kế nội thất chuyên làm đẹp cho các dự án, công trình tại Hà Nội.

Ông Trung cho biết, chỉ tính riêng AKA Furniture Group hiện cũng đang sở hữu 30 showroom nội thất trên toàn quốc. AKA Furniture Group cũng là đại lý phân phối độc quyền cho tất cả các thương hiệu hàng đầu thế giới có mặt tại Việt Nam. Trong đó, phải kể đến các thương hiệu danh tiếng như Baxter, Ceccotti Collezioni, Dimensione Chi Wing Lo, Savio Firmino, Walter Knoll, Arclinea, Listone Giordano, Kohro, Lasvit, Glas Italia...

Thời gian tới, ngành nội thất sẽ có thay đổi mạnh mẽ, bắt đầu từ sự dịch chuyển sản xuất từ các nước đến Việt Nam. Nhiều cơ hội về thiết kế, nguyên liệu, thiết bị, marketing… được hội tụ. Nhiều thương hiệu đồ nội thất và trang trí đến từ Ý, Đan Mạch, Đức, Thụy Điển... đều đang thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Ngành nội thất sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ với sự góp mặt của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Nhiều cơ hội về các lĩnh vực thiết kế, nguyên liệu, thiết bị, marketing…cũng trở nên sôi động. Sự thay đổi này sẽ đem tới cho người dùng Việt Nam nhiều sự lựa chọn với những sản phẩm nôi thất có chất lượng và thẩm mỹ cao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường nội thất Việt Nam đang rất hấp dẫn thương hiệu quốc tế tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713563460 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713563460 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10