Thời cơ lớn từ vùng đất “hoa phượng đỏ”

Diendandoanhnghiep.vn Tọa đàm: “BẤT ĐỘNG SẢN HẢI PHÒNG 2020: CƠ HỘI CHO CÁC NHÀ ĐẦU TƯ” do DĐDN phối hợp với Hiệp hội BĐS Hải Phòng tổ chức, diễn ra vào 14h ngày 06/07/2020 tại vùng đất "hoa phượng đỏ".

Thay vì bị “vùi dập” vì dịch COVID-19, thị trường BĐS Hải Phòng 2020 lại có dấu hiệu bùng nổ. Những thay đổi về chất ở tất cả các phân khúc đã vẽ lên bức tranh thị trường BĐS Hải Phòng sôi động nhất từ trước đến nay. 

Thị trường bất động sản Hải Phòng đang là cơ hội vàng của các nhà đầu tư.

Thị trường bất động sản Hải Phòng đang là cơ hội vàng của các nhà đầu tư.

Những năm gần đây, bất động sản Hải Phòng bước vào đà tăng nhiệt nhờ sức bật từ các dự án phát triển hạ tầng đồng bộ. Hệ thống hạ tầng giao thông trong liên kết vùng tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh đã thúc đẩy giao thương, kinh tế Hải Phòng liên tục xác lập vị trí mới trong top đầu cả nước, đây là nền tảng quan trọng khiến thị trường bất động sản thành phố cảng thực sự hấp dẫn. Theo đó thị trường bất động sản Hải Phòng được đánh giá đã thay đổi về chất ở tất cả các phân khúc và mang đến bức tranh thị trường sôi động nhất từ trước đến nay.

Thảm đỏ đã trải

Theo ông Nguyễn Ngọc Thành – Chủ tịch Hiệp hội BĐS Hải Phòng, dù đại dịch COVID-19 hoành hành, tuy nhiên kinh tế Hải Phòng không có điểm dừng. Một loạt các công trình hạ tầng quan trọng vẫn được khánh thành và khởi công, thị trường BĐS với khả năng hấp thụ các sản phẩm phục vụ nhu cầu để ở vẫn ở mức rất tốt. Trong khi đó, chỉ số lòng tin của nhà đầu tư vào thị trường Hải Phòng liên tục được cải thiện bằng các dự án có quy mô lớn, tiêu chuẩn hiện đại đáp ứng mục tiêu về chỉnh trang đô thị, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, xây dựng nền tảng cho 3 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội là: cảng biển, công nghiệp, du lịch thương mại theo đúng chiến lược mà Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị đặt ra cho Hải Phòng.

Thời gian qua, Hải Phòng đã không ngừng đầu tư các dự án phát triển hạ tầng đồng bộ. Các dự án: đường Hồ Sen - Cầu Rào 2; dự án chỉnh trang sông Tam Bạc; dự án xây dựng Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, dự án đường cao tốc ven biển đoạn qua địa bàn TP. Hải Phòng… làm tăng giá bất động sản Hải Phòng.

Liệu dòng làn sóng dịch chuyển nhà xưởng sản xuất ra khỏi Trung Quốc có thực sự trở thành cơ hội cho bất động sản công nghiệp Hải Phòng bứt phá? Doanh nghiệp và chuyên gia sẽ trả lời câu hỏi này trong Tọa đàm: “BẤT ĐỘNG SẢN HẢI PHÒNG 2020: CƠ HỘI CHO CÁC NHÀ ĐẦU TƯ” do Tạp chí Diễn dàn doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng tổ chức, diễn ra vào 13h ngày 06/07/2020 tại Tòa tháp 45 tầng khu đô thị Vinhomes Imperia Hải Phòng.

Theo khảo sát tại các sản giao dịch BĐS trên địa bàn TP Hải Phòng, hiện đất nền tại các quận Hải An, Lê Chân, Hồng Bàng, huyện Thủy Nguyên tăng từ 20 - 30% so với năm 2019. Quanh các khu vực triển khai dự án lớn, có nơi đất nền tăng gấp đôi so với giá thời điểm năm 2017. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, việc tăng giá này hoàn toàn hợp lý và không có dấu hiệu sốt ảo.

Trong khi các tỉnh thành khác phát triển BĐS du lịch thì Hải Phòng lại đi theo một hướng khác là phát triển phân khúc nhà phố, chung cư… hướng tới nhu cầu tiêu dùng thật tại địa phương. Đây là kênh đầu tư đem lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư khi các dự án được phát triển bởi các nhà đầu tư có năng lực, đầu tư bài bản về hạ tầng, tiện ích.

Đất lành, FDI... đậu

Theo thống kê, đến 15/6/2020, Hải Phòng có 54 dự án FDI cấp mới và tăng vốn đầu tư nâng tổng số dự án FDI còn hiệu lực trên địa bàn lên đến con số 728 dự án. Đây là minh chứng cho bức tranh hấp dẫn trong môi trường đầu tư. Hiện Hải Phòng đang tiến hành các thủ tục thành lập mới hàng loạt khu công nghiệp với tổng diện tích 5.361ha. Đó cũng chính là điều kiện để thúc đẩy hình thành các dự án BĐS công nghiệp, đặc biệt là thị trường nhà ở phát triển.

Bất động sản công nghiệp Hải Phòng được xem là một “điểm sáng” trong bức tranh BĐS công nghiệp cả nước. Bởi Hải Phòng cũng là vị trí trọng điểm phát triển kinh tế miền Bắc, với sự phát triển ổn định, thu hút FDI thuộc top đầu cả nước, nhất là vốn đầu tư FDI vào các khu công nghiệp. Đồng thời, làn sóng dịch chuyển nhà xưởng sản xuất ra khỏi Trung Quốc hậu COVID-19 đang mang lại nhiều cơ hội cho BĐS công nghiệp Việt Nam và Hải Phòng.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần xây dựng bất động sản Việt Phát:

Nếu hoàn tất sớm các thủ tục, chúng tôi sẽ bắt tay ngay vào việc hoàn thiện hạ tầng khu công nghiệp hơn 400ha tại huyện Tiên Lãng, với tiêu chí xây dựng khu công nghiệp xanh và sạch để đón những dòng vốn mới nhờ sự chuyển dịch dòng vốn đầu tư sang khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. So sánh giá bất động sản công nghiệp Hải Phòng với Bắc Ninh (tỉnh phát triển mạnh về BĐS công nghiệp từ vài năm trước) thì Hải Phòng mới bằng 1/2 hoặc 1/3 giá bất động sản công nghiệp Bắc Ninh. Nhưng đó lại được cho là một lợi thế cho BĐS Hải Phòng.

Ông Nguyễn Thành Phương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ:

BĐS công nghiệp được xem là phân khúc dẫn dắt thị trường khi kéo theo một loạt các nhu cầu ở các phân khúc khác. Nhu cầu nhà ở cho công nhân, lực lượng chuyên gia làm việc tại Hải Phòng, các dịch vụ tiện ích phục vụ khác được xem là vô cùng tiềm năng nhưng chưa được khai thác hết. Sự thoái trào của những sản phẩm lưu trú truyền thống nhiều khách sạn nhanh chóng chuyển sang dạng căn hộ cho thuê trong ngắn hạn, đáp ứng nhu cầu của lực lượng lao động cấp cao và chuyên gia trong các khu công nghiệp. Đồng nghĩa với đó sản phẩm BĐS du lịch nghỉ dưỡng của Hải Phòng đang thực sự thu hút các nhà đầu tư, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của thị trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thời cơ lớn từ vùng đất “hoa phượng đỏ” tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714452169 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714452169 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10