TP HCM: Thông tin sai về giá nhà đất sẽ bị xử lý

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP HCM vừa có công văn yêu cầu các sở ngành liên quan rà soát, sàng lọc các đối tượng cung cấp thông tin sai lệch về các dự án nhà đất để xử lý theo quy định.

Theo đó, UBND TP giao Sở Xây dựng chủ trì, cùng Sở Tài nguyên Môi trường, các đơn vị liên quan, UBND quận-huyện và các chủ đầu tư tiếp tục công khai, minh bạch thông tin về tiến độ dự án bất động sản, công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị. UBND các quận-huyện phải tăng cường quản lý việc tách thửa đất trên địa bàn, đảm bảo đúng mục đích sử dụng.

p/Ảnh: Thời gian qua đất nền, giá nhà đất nhiều khu vực trên địa bàn TP tăng không đúng giá trị thực với quy hoạch của TP

Ảnh: Thời gian qua đất nền, giá nhà đất nhiều khu vực trên địa bàn TP tăng không đúng giá trị thực với quy hoạch của TP

UBND TP cũng giao Công an TP phối hợp với UBND quận-huyện kiểm tra, rà soát, sàng lọc các đối tượng cung cấp thông tin sai lệch về các dự án bất động sản, dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị…; hoặc có dấu hiệu lừa đảo trong việc môi giới, giao dịch bất động sản để xử lý theo quy định.

Đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện những nội dung nêu trên; trường hợp có vướng mắc vượt thẩm quyền thì báo cáo, đề xuất UBND TP xem xét, xử lý kịp thời. Qua đó ổn định tình hình mua bán bất động sản, phòng ngừa và ngăn chặn, không để xảy ra việc "sốt" giá đất dẫn đến tình trạng "bong bóng" bất động sản.

Thời gian qua giá trị giao dịch các loại bất động sản trên địa bàn TP HCM tăng một cách "đột biến" không đúng với giá trị thực. Bởi vậy UBND TP HCM có chỉ đạo trên nhằm giải quyết tình trạng sốt đất, ngăn chặn kịp thời tình trạng "bong bóng" bất động sản trên địa bàn.

Theo đánh giá của UBND TP, trên địa bàn có hiện tượng người dân, nhà đầu tư nhỏ, lẻ chuyển hướng sang mua nhà ở riêng lẻ và nền đất. Việc trên xuất phát chủ yếu do tình trạng đầu cơ, thao túng với thông tin dự án sai lệch rồi đẩy giá và khai thác yếu tố tâm lý chuyển nhượng để hưởng chênh lệch, dẫn đến giá trị giao dịch các loại bất động sản này tăng một cách "đột biến", có nơi lên tới 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này là chưa đúng với giá trị sản phẩm, chưa phù hợp với tiến độ triển khai hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của dự án cũng như hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị của TP đang triển khai.

Cũng vậy, thời gian qua giá trị đất nền ở nhiều địa bàn các quận, huyện trên địa bàn TP HCM tăng chóng mặt không đúng với giá trị thực. Một phần lý do từ việc nhiều đối tượng đầu cơ, thổi phồng giá đất để trục lợi. Sau nhiều tháng giá đất tăng nóng hiện nay thị trường đất nền ở nhiều vùng trên địa bàn TP chững lại và có dấu hiệu đi xuống như Củ Chi, Hóc Môn…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Thông tin sai về giá nhà đất sẽ bị xử lý tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714076392 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714076392 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10