Du lịch

Thủ đô Hà Nội sẵn sàng đón đoàn 4.500 khách Ấn Độ

Minh Châu 27/08/2024 23:42

Chiều nay (27/8), Hà Nội đón những đoàn khách Ấn Độ đầu tiên nằm trong chương trình du lịch Việt Nam với 4.500 người của một tập đoàn Ấn Độ.

Chia sẻ với DĐDN, ông Nguyễn Văn Tú – Phó Giám đốc Trung tâm HĐVHKH Văn Miếu – Quốc Tử Giám cho biết, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã có sự chuẩn bị sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp với công ty du lịch của Việt Nam tổ chức đón tiếp du khách chu đáo. Đoàn khách tham quan ban ngày nên sẽ trải nghiệm các khu trưng bày.

Ông Tú cũng cho biết thêm, Trung tâm đã bố trí tăng cường lực lượng đón khách để đảm bảo du khách Ấn Độ cũng như các du khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ có trải nghiệm tham quan tốt nhất

vanmieu(1).jpg
ng Nguyễn Văn Tú – Phó Giám đốc Trung tâm HĐVHKH Văn Miếu

Theo Công ty Vietravel, đoàn 4.500 du khách Ấn Độ sẽ được chia thành các đoàn nhỏ và đến Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 27/8 - 7/9/2024. Chiều nay (27/8), hàng trăm du khách Ấn Độ đã tới Hà Nội nghỉ ngơi, lưu trú tại các khách sạn và ghé thăm một số điểm đến tiêu biểu của Thủ đô như di tích Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám...

Dịp này, khoảng 10 khách sạn cao cấp tại Hà Nội được đoàn khách Ấn Độ lựa chọn lưu trú. Đây được xem là một trong những đoàn khách Ấn Độ lớn nhất từ trước đến nay du lịch Việt Nam, vượt xa quy mô thông thường từ 100 - 200 khách.

Về lưu trú, đoàn 4.500 khách dự kiến sẽ được phân bổ đều thành các nhóm 200-400 người, lưu trú tại các khách sạn 4 - 5 sao ở Hà Nội trong 4 đêm, bao gồm InterContinental Hanoi Landmark72, Meliá Hanoi, Movenpick Living West Hanoi, Pan Pacific Hà Nội, Novotel Hanoi Thai Ha…

Giá phòng tham khảo từ 2,1 triệu đến 4,4 triệu đồng/đêm tùy khách sạn và hạng phòng. Khách chủ yếu ở hạng phòng Twin.

Meliá Hanoi dự kiến tổ chức các đêm gala cho 6 nhóm thuộc đoàn khách 4.500 người.

Movenpick Living West Hanoi dự kiến đón 300 khách trong 4 ngày, dự kiến toàn bộ đại sảnh ở tầng 1 sẽ là nơi để du khách dùng bữa.

Novotel Hanoi Thai Ha dự kiến đón 800 khách chia làm hai đợt. Đợt đầu kéo tài từ 27.8 tới 30.8 và đợt sau kéo dài từ 31.8 tới 1.9.

khach-an-do_tljpg.jpg
Đoàn 5.500 khách Ấn Độ sẽ tham quan Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò nên vào thời điểm này các đơn vị quản lý điểm tham quan cũng đã lên kế hoạch đón đoàn.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ hỗ trợ và phối hợp cùng các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp để điều phối khách tại các điểm đông như cửa khẩu, hải quan, các đoàn xe, các cơ sở lưu trú… để không xảy ra tình trạng ùn tắc, đảm bảo an toàn.

Sự kiện này được xem là bước tiến quan trọng khẳng định vị thế của Việt Nam như điểm đến hấp dẫn cho du lịch và sự kiện quốc tế, nhất là khi xu hướng các khách du lịch Ấn Độ tới Việt Nam ngày một tăng cao.

Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến phổ biến, hấp dẫn khách du lịch Ấn Độ với nhiều loại hình du lịch đa dạng, trong đó có du lịch đám cưới, nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, du lịch golf và du lịch mua sắm. Ấn Độ là điểm đến được nhiều người Việt Nam lựa chọn với mục đích du lịch tâm linh, du lịch hành hương, du lịch chữa bệnh và du lịch di sản.

Về trao đổi khách, Ấn Độ là một trong 10 quốc gia có lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam lớn nhất từ đầu năm 2022 đến nay. Năm 2022, Việt Nam đón và phục vụ khoảng 137.875 lượt khách Ấn Độ và con số này đã lên tới 392.000 lượt khách vào năm 2023. Sau 7 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón được 271.748 lượt du khách Ấn Độ, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Về kết nối hàng không, sau khi Việt Nam và Ấn Độ mở cửa đón khách du lịch quốc tế, các đường bay thẳng được nối lại và tăng cường về số lượng. Tính đến năm 2024, đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ được khai thác bởi nhiều hãng hàng không, kết nối các điểm đến du lịch của hai nước là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Phú Quốc (Việt Nam) và New Delhi, Mumbai, Tiruchirappalli, Hyderabad, Ahmedabad, Bangalore (Ấn Độ).


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thủ đô Hà Nội sẵn sàng đón đoàn 4.500 khách Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO