Khởi nghiệp nông nghiệp:

Thu nhập cao từ trồng mai và hoa giấy

Diendandoanhnghiep.vn Những năm gần đây, hoa giấy có nhiều giống mới cho màu sắc đẹp. Trồng hoa giấy có thể ra hoa nhiều đợt trong năm, cho thu nhập cao.

Bỏ ngang công việc với thu nhập khá ổn định tại TP. HCM, anh Nguyễn Nguyên Bình (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) về quê lập nghiệp. Nhờ sự khéo léo của đôi tay, tư duy nhạy bén với thị trường, anh Bình đã thành công với nghề trồng mai cảnh và hoa giấy, mang lại thu nhập cao cho gia đình.

Đến thăm vườn cây của anh Nguyễn Nguyên Bình (sinh năm 1992), chúng tôi bị cuốn hút bởi một rừng hoa giấy với nhiều màu sắc đẹp mê hồn. Bên cạnh đó là những chậu hoa giấy, hoa mai lâu năm được anh Bình chăm sóc, uốn nắn tỉ mỉ với nhiều thế đặc sắc.

Anh Bình chăm sóc những cây hoa giấy mới vào chậu. Ảnh: Quốc An.

Anh Bình chăm sóc những cây hoa giấy mới vào chậu. Ảnh: Quốc An.

Chia sẻ về cái duyên với hoa mai và cây hoa giấy, anh Bình cho biết năm 2019, anh quyết định về Đắk Lắk để thực hiện khát vọng lập nghiệp ngay trên quê hương mình. Dịp Tết Nguyên đán năm đó, anh nhập cây mai và hoa giấy về bán cho người dân chơi Tết. Thấy mặt hàng của mình bán khá chạy, hơn nữa nhiều người chơi mai có nhu cầu gửi lại cây thuê chăm sóc sau khi chơi Tết nên đầu năm 2020, anh quyết định trồng mai cảnh và hoa giấy.

Anh thuê 3 sào cà phê, tiêu già cỗi của người dân gần với tỉnh lộ 1 để trồng cây và thuận tiện với việc giao thương hàng hóa. Ban đầu, anh mua giống mai và hoa giấy từ các tỉnh miền Tây, đồng thời mua lại những gốc mai vàng và hoa giấy tự nhiên (hay còn còn gọi là phôi) của người dân trong và ngoài địa phương đem về cắt, tỉa, nuôi cành và sửa dáng thành phẩm rồi bán ra thị trường với tổng số hơn 1.500 chậu.

Quá trình trồng cây, anh phải tự học hỏi kỹ thuật chăm sóc mai và hoa giấy như: Cách nuôi phôi, kỹ thuật cắt cành, uốn, giâm cành, sửa cành, tạo dáng… Nhờ đó, vườn mai và hoa giấy của anh phát triển tốt, hoa nở rộ vào đúng mong muốn của anh. Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, anh bán được 800 chậu hoa giấy với giá 150.000 đồng/chậu, 300 chậu với giá 500.000 đồng/chậu; 100 cây mai với giá bình quân 1.500.000 đồng/chậu. Sau khi trừ chi phí, thu nhập từ bán số cây nói trên, anh lãi hơn 200 triệu đồng. Phần lớn số cây cảnh của anh Bình được mọi người đến mua tại vườn, ngoài ra, có những thương lái từ các tỉnh khác đến mua.

Nhiều chậu mai lâu năm trong vườn của anh Bình có giá trị kinh tế cao. Ảnh: Quốc An.

Nhiều chậu mai lâu năm trong vườn của anh Bình có giá trị kinh tế cao. Ảnh: Quốc An.

Theo anh Bình, thú chơi hoa giấy chỉ mới nở rộ trong những năm gần đây. Bởi những năm gần đây, hoa giấy có nhiều giống mới cho màu sắc đẹp hơn và hoa giấy có thể ra hoa nhiều đợt trong năm. Như hoa giấy của anh có 3 màu gồm đỏ, trắng và giống cho cả 2 màu đỏ và trằng trên cùng một cây.

https://nongnghiep.vn/thu-nhap-cao-tu-trong-mai-va-hoa-giay-d292485.html

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thu nhập cao từ trồng mai và hoa giấy tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711635316 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711635316 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10