Thủ tướng đồng ý điều chỉnh quy hoạch chung TP Hải Phòng

Diendandoanhnghiep.vn Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung TP Hải Phòng và Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải.

Việc Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề nghị của UBND TP Hải Phòng đối với việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung TP Hải Phòng và Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải có thể xem là một bước tiến quan trọng với dự án tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long.

Bởi trước đó, UBND TP Hải Phòng đã có Tờ trình gửi Thủ tướng về việc phê duyệt Đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch Dự án tuyến cáp treo 3 dây Cát Hải – Phù Long trên đảo Cát Hải và đảo Cát Bà trong Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP. Hải Phòng và Đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải.

Theo đó, phần diện tích điều chỉnh cục bộ quy hoạch khoảng 20,44 ha, thuộc địa bàn các xã Đồng Bài và xã Phù Long, huyện Cát Hải.

Tính chất, chức năng sử dụng đất được xác định là công trình công cộng gồm: Quy hoạch các bãi đỗ xe, quảng trường đón trả khách, khu dịch vụ bên trong khu nhà ga cáp treo thuộc các xã Đồng Bài, Phù Long; Quy hoạch tuyến đường kết nối khu ga cáp treo Cát Hải với đường Tân Vũ – Lạch Huyện; Quy hoạch tuyến đường kết nối khu ga cáp treo Phù Long với đường tỉnh 356, liên kết với các tuyến đường bộ đi các điểm du lịch khác trên đảo Cát Bà; Quy hoạch tuyến cáp 3 dây Cát Hải – Phù Long với chiều dài khoảng 3,96km...

Xây dựng Cát Bà thành đảo sinh thái thông minh

Xây dựng Cát Bà thành đảo sinh thái thông minh

Thủ tướng Chính phủ giao UBND thành phố Hải Phòng nghiên cứu tiếp thu ý kiến của Bộ Xây dựng và ý kiến của bộ, ngành tại cuộc họp ngày 20/12/2018 để cập nhật và thể hiện các nội dung điều chỉnh cục bộ quy hoạch các khu vực trên vào đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 đang thực hiện và Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải; tổ chức công bố công khai theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, thời gian từ Hà Nội đến với đảo Cát Hải chỉ mất 1h15 phút (trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng), mất thêm 15 phút nữa đi phà để tới Cát Bà. Với thời gian di chuyển ngắn, thuận tiện hơn nhiều so với việc mất gần 4-5 tiếng như trước kia, mùa du lịch năm 2018, Cát Bà đã bị “vỡ trận” bởi các phương tiện cá nhân ùn ùn kéo lên trên đảo, Cát Bà không khác gì Hà Nội vào giờ cao điểm.

Tại sao Sun group lại phải sử dụng đến cáp treo?. Để biến Cát Bà thành đảo sinh thái thông minh, song song với việc sử dụng các phương tiện thân thiện với môi trường, không phát thải khí CO2, việc xây dựng tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long là hoàn toàn phù hợp.

Là phương tiện không khói nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối, thuận tiện giữa các điểm tham quan, cáp treo là một trong những “phương tiện trên cao” không những bảo vệ môi trường mà còn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, thưởng ngoạn cảnh sắc từ trên cao, di chuyển thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

 Cùng với dự án tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast, dự án tuyến cáp treo Cát Hải Phù – Long trên đảo Cát Hải, Cát Bà của Tập đoàn Mặt trời (Sungroup) được điểm danh là những dự án trọng điểm của thành phố Hải Phòng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng đồng ý điều chỉnh quy hoạch chung TP Hải Phòng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715110561 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715110561 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10