Vụ Công ty Khánh Minh – Hải Phòng bị đập phá: Chính quyền “đá” trách nhiệm?

Hà Lan 06/01/2019 11:05

Hơn một tháng trôi qua, kể từ ngày Cty TNHH Khánh Minh bị đập phá, hủy toàn bộ tài sản trong diện tích đất đã được giao cho công ty, chính quyền các cấp vẫn “im hơi lặng tiếng”.

Như DĐDN đã thông tin, ngày 28/11/2018, Cty Đầu tư và Phát triển Aurora (Cty Aurora) đã có hành vi trái pháp luật bằng việc thuê “xã hội đen” và bảo vệ của Cty Bảo vệ Toàn Cầu đến đập phá, hủy toàn bộ tài sản trên đất nền đã đổ bê tông, gồm: nhà xưởng, tường rào… trong diện tích đã được giao cho Cty Khánh Minh. Cũng trong ngày 28/11, Cty Khánh Minh đã có đơn kiến nghị gửi tới các cơ quan, ban ngành báo cáo sự việc và cầu cứu sự giúp đỡ.

Hiện trường ngày 28/11/2018

Hiện trường ngày 28/11/2018

Ngày 7/12/2018, UBND TP Hải Phòng có công văn số 7895/UBND-ĐC2 giao cho UBND quận Ngô Quyền kiểm tra cụ thể đơn kiến nghị của Cty Khánh Minh, đề xuất, báo cáo UBND TP.

Sau đó, ngày 12/12/2018, UBND quận Ngô Quyền lại ra một công văn giao UBND phường Đông Khê báo cáo cụ thể, đề xuất hướng giải quyết. Thời gian thực hiện trong tháng 12/2018.

Mới đây, Bà Bùi Thị Kim Liên – Giám đốc Cty Khánh Minh cho biết, “đã hơn 1 tháng kể từ ngày công ty có đơn kiến nghị nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời nào từ phía chính quyền. Lên quận thì bảo đã giao cho phường, xuống phường thì bảo đang giải quyết theo trình tự. Không biết chúng tôi phải đợi bao lâu để có được câu trả lời”.

  Đã hơn 1 tháng kể từ ngày công ty có đơn kiến nghị, cầu cứu nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời nào từ phía chính quyền. 

Ngày 25/12, trao đổi với PV Báo DĐDN, ông Lê Chưởng – Chủ tịch UBND phường Đông Khê cho biết, hiện tại phường đã tiếp nhận đơn của Cty Khánh Minh, đang trong thời gian xác minh. Đến hạn (trong tháng 12), theo đúng chỉ đạo của UBND quận Ngô Quyền, UBND phường sẽ có báo cáo, trả lời.

Ngày 2/1/2019, trao đổi qua điện thoại, ông Lê Chưởng – Chủ tịch UBND phường Đông Khê xác nhận, hiện tại phường vẫn chưa có báo cáo gửi UBND quận. Ngày 28/12/2018,UBND phường đã có buổi làm việc 3 bên để giải quyết tranh chấp đất đai tại khu vực tổ 30 phường Đông Khê. Tuy nhiên, do Cty Aurora không có mặt cho nên cuộc họp không thực hiện được. UBND phường sẽ bố trí cuộc họp tiếp theo và gửi giấy mời cho các bên dự họp.

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty Khánh Minh lao đao vì “luật rừng”?

    Công ty Khánh Minh lao đao vì “luật rừng”?

    12:05, 13/12/2018

  • Thu phí kiểu luật rừng Kỳ II: Chủ bãi xe không đối thoại, lái xe cứ phản đối

    Thu phí kiểu luật rừng Kỳ II: Chủ bãi xe không đối thoại, lái xe cứ phản đối

    12:30, 22/11/2018

  • Thu phí theo kiểu luật rừng

    Thu phí theo kiểu luật rừng

    11:45, 04/11/2018

Bà Liên bức xúc, “chúng tôi không đồng tình với cách giải quyết của UBND phường Đông Khê. Rõ ràng, nội dung đơn của chúng tôi là tố cáo hành vi phá hoại tài sản của công ty chứ không phải chỉ có nội dung tranh chấp đất đai. Nhưng phường Đông Khê lại chỉ giải quyết theo hướng tranh chấp đất đai”.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi, có hay không việc “đá bóng” trách nhiệm trong việc giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp. Câu trả lời xin dành cho chính quyền Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ Công ty Khánh Minh – Hải Phòng bị đập phá: Chính quyền “đá” trách nhiệm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO