Thủ tướng dự Lễ khai giảng năm học mới tại huyện “cổng trời” Tây Nguyên

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 5/9, thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Tu Mơ Rông vui mừng đón Thủ tưởng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác Chính phủ về dự Lễ khai giảng năm học mới.

Trường Phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) huyện Tu Mơ Rông (xã Đắk Hà, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) được thành lập từ năm 2006 tại một trong 62 huyện nghèo nhất cả nước, với hơn 95% là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Trường thành lập với sứ mệnh đào tạo con em dân tộc thiểu số, tạo nguồn cán bộ và nguồn nhân lực có chất lượng cho địa phương.

Trong ngày tựu trường của học sinh cả nước thì đây là lần đầu tiên các thầy cô giáo và các em học sinh huyện nghèo Tu Mơ Rông vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ đến dự. Đó có thể xem là nguồn động viên to lớn đối với ngành Giáo dục đào tạo tỉnh Kon Tum và huyện Tu Mơ Rông.

Thủ tướng chụp hình lưu niệm với các em học sinh tại Lễ khai giảng tại trường PTDTNT Tu Mơ Rông

Thủ tướng chụp hình lưu niệm với các em học sinh tại Lễ khai giảng tại trường PTDTNT Tu Mơ Rông

Năm học 2018-2019 toàn huyện có 7.605 học sinh các bậc học, trong đó năm học 2018-2019, trường PTDTNT Tu Mơ Rông có gần 500 học sinh đa số người đồng bào dân tộc thiểu số Xơ Đăng. Trước thềm khai giảng năm học 2018 – 2019, huyện Tu Mơ Rông đã gặp tổn thất lớn về vật chất do mưa lũ kéo dài gây sạt lở đất, nhiều khu dân cư phải cấp tốc di dời, nhiều cơ sở trường học bị sập tường, tốc mái. Hiện trên địa bàn huyện vẫn còn khoảng 200 học sinh các bậc học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở chưa thể bước vào năm học mới do một số trường học đã bị trưng tập để người dân vùng sạt lở ở tạm.  

Trước những khó khăn, tổn thất do mưa lũ gây ra, để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh chuẩn bị bước vào năm học mới, phòng giáo dục huyện đã kêu gọi các tổ chức cá nhân, các doanh nghiệp, đơn vị kết nghĩa hỗ trợ về sách vở, đồ dùng dạy học, các suất học bổng và các phần quà khác giúp các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có đủ điều kiện bước vào năm học mới.

1.	Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 tại trường PTDTNT Tu Mơ Rông

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 tại trường PTDTNT Tu Mơ Rông

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia sẻ, động viên đến học sinh vùng lũ cả nước và học sinh huyện Tu Mơ Rông trước thềm năm học mới.

Thủ tướng gửi lời chúc tới các em học sinh thân yêu, các thầy cô giáo năm học mới đạt kết quả tốt đẹp, mong muốn tiếp tục chất lượng giáo dục PTDTNT huyện Tu Mơ Rông ngày càng đi lên.

Đặc biệt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ấn tượng, đánh giá cao tinh thần vượt khó của chính quyền, người dân và các thầy cô giáo đã nhanh chóng khắc phục hậu quả của trận lũ vừa qua, để chuẩn bị cho năm học mới. Thủ tướng nhấn mạnh: Trường dân tộc nội trú là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực cho vùng dân tộc, miền núi, thể hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước ta đối với chính sách dân tộc; vì vậy các thầy, cô giáo và học sinh ở đây phải nỗ lực phấn đấu cao hơn so với các trường khác mới đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Để thực hiện đổi mới toàn diện, căn bản ngành giáo dục, Thủ tướng yêu cầu ngành giáo dục Tu Mơ Rông cần thực hiện kiểu giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang giáo dục toàn diện, chú trọng phẩm chất và năng lực. Muốn thực hiện được phải thay đổi từ tư duy, nhận thức, phương pháp, kỹ năng của người thầy trong vai trò mới dẫn dắt, hướng dẫn học sinh.

2.	Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho học sinh nghèo tại trường PTDTNT Tu Mơ Rông

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho học sinh nghèo tại trường PTDTNT Tu Mơ Rông

Nhân dịp này, Thủ tướng Nhân dịp dự Lễ khai giảng tại huyện Tu Mơ Rông,Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng 500 bộ sách giáo khoa cho học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở huyện Tu Mơ Rông; tặng trường dân tộc nội trú huyện Tu Mơ Rông một hệ thống máy lọc nước uống sạch trị giá 150 triệu đồng; tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó; Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Đỗ Xuân Chiến và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tặng ngành giáo dục đào tạo huyện Tu Mơ Rông mỗi đơn vị 50 triệu đồng để chia sẻ khó khăn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng dự Lễ khai giảng năm học mới tại huyện “cổng trời” Tây Nguyên tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714368849 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714368849 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10