Doanh nghiệp

Thủ tướng gặp đại diện doanh nghiệp: Đề xuất miễn, hoãn, giảm thuế cho doanh nghiệp ảnh hưởng bão

Bài: Thy Hằng - Ảnh: Quốc Tuấn 04/10/2024 16:00

Đề xuất miễn, hoãn, giảm thuế cho các doanh nghiệp gặp khó khăn khi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa qua.

Phát biểu tại cuộc gặp của “Thường trực Chính phủ gặp mặt đại diện Doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam”, ông Nguyễn Huy Long, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lào Cai kiến nghị, mong muốn Đảng, Chính phủ và Nhà nước quan tâm hơn nữa đến cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Lào Cai.

dsc_4174.jpg
Ông Nguyễn Huy Long, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lào Cai kiến nghị, mong muốn Đảng, Chính phủ và Nhà nước quan tâm hơn nữa đến cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Lào Cai.

Ông Long chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp và người dân Lào Cai sau bão Yagi, đồng thời đề xuất: “Đó là việc miễn, hoãn, giảm thuế cho các doanh nghiệp gặp khó khăn khi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa qua”.

Đặc biệt trong Luật Đất đai sửa đổi, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lào Cai cho biết, hiện nay thuế đất trong sản xuất kinh doanh đang gặp nhiều bất cập. Đó là giá đất thương mại dịch vụ đang áp dụng ở phần đất ở, đất thương mại trong đô thị. Vì thế, giá đất thương mại dịch vụ đang ở mức cao so với mặt bằng chung. Điều này ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Thủ tướng đề nghị các đại biểu chia sẻ về những cảm xúc, suy nghĩ, ấn tượng, những băn khoăn, đề xuất cho sự phát triển.
Cuộc gặp của “Thường trực Chính phủ gặp mặt đại diện Doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam” do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì.

Thứ hai, ông Nguyễn Huy Long cho biết 6 ngày nữa là tròn 1 năm thực hiện Nghị quyết 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

“Vì thế chúng tôi đề nghị đẩy mạnh việc tuyên truyền nghị quyết này để từ đó làm động lực cho các doanh nghiệp phát triển hơn nữa, nhất là trong việc thúc đẩy phát triển Đảng trong các doanh nghiệp tư nhân”, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lào Cai kiến nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thủ tướng gặp đại diện doanh nghiệp: Đề xuất miễn, hoãn, giảm thuế cho doanh nghiệp ảnh hưởng bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO