Thủ tướng: Nghệ An phải trở thành cực tăng trưởng phát triển mạnh của cả nước

Diendandoanhnghiep.vn Đây là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019 do UBND tỉnh Nghệ An và Ngân hàng BIDV tổ chức chiều 23/2.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Nghệ An là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế để tạo liên kết vùng trong phát triển kinh tế - xã hội. Mặt khác, với nhiều nguồn lực sẵn có, tiềm năng phong phú, cùng với Thanh Hóa – Hà Tĩnh, Nghệ An phải trở thành cực tăng trưởng “Nghệ - Thanh – Hà”, thủ phủ phát triển của cả vùng Bắc Trung Bộ.

Đặc biệt, Nghệ An phải tạo được cực tăng trưởng phát triển mạnh mẽ không chỉ của cả vùng Bắc Trung Bộ mà còn của cả nước. Tuy nhiên, để làm được điều này thì Nghệ An cần phải cách hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư hơn nữa. Đứng đầu là Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cần phải thúc đẩy công cuộc cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp được phát triển. Bên cạnh đó, môi trường đầu tư, kinh doanh cần phải thông thoáng, minh bạch hơn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Nghệ An cần phải tăng gấp đôi giá trị phát triển nền kinh tế toàn tỉnh đến năm 2025

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Nghệ An cần phải tăng gấp đôi giá trị phát triển nền kinh tế toàn tỉnh đến năm 2025

“Số lượng đại biểu, thành phần đại biểu ngày càng đông và ngày càng có chất lượng sau mỗi lần Nghệ An tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư đầu Xuân, năm mới. Đây không chỉ là cuộc gặp mặt mà còn là sự kết nối giữa các nhà đầu tư với tỉnh nhà Nghệ An. Những con sếu, đại bàng của Việt Nam và thế giới đã về đây. Không chỉ là trách nhiệm của chủ trì hội nghị mà tất cả chúng ta đều đặt niềm tin về tương lai tươi sáng của Nghệ An” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại câu nói của Bác Hồ “Việc gì có lợi cho dân thì nên làm, việc gì có hại cho nên tránh” để nhắc nhở những việc mà các cấp lãnh đạo địa phương cần làm, thực hiện trong công tác điều hành, chỉ đạo.

Thủ tướng Chính phủ và đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành TW, tỉnh Nghệ An đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư/chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án sẽ triển khai trên địa bàn trong thời gian tới

Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành TW chứng kiến lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa UBND tỉnh Nghệ An và nhà đầu tư 

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả trên mọi lĩnh vực mà địa phương đã được trong thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Nghệ An cần phải tăng gấp đôi giá trị phát triển nền kinh tế toàn tỉnh đến năm 2025. Dựa vào các số liệu báo cáo của lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng đến thời điểm đó, Nghệ An chắc chắn sẽ đạt được. Muốn làm nên một kỳ tích sông Lam cần phải có khát vọng vươn lên mạnh mẽ.

Nhà đầu tư gặp khó khăn thì đừng nản lòng hãy kiên trì. Các bạn hãy nhớ điệu hò xứ Nghệ An: Anh ơi khoan vội mà bực mình/Em xin kể lại phân minh cho tỏ tường.

Con người xứ Nghệ An tài hoa không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Nhà thơ Hoàng Trung Thông – nhà thơ xứ Nghệ đã nói rằng “bàn tay ta làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành cơm.

Thế xứ Thanh, Thành xứ Nghệ. Ý nói Nghệ An là mảnh đất địa linh nhân kiệt. Nghệ - Thanh – Hà phải là cực tăng trưởng mạnh của Việt Nam. Mong Nghệ An là nơi đất lành chim đậu, thu hút doanh nghiệp lớn về kinh doanh” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư/chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án sẽ triển khai trên địa bàn trong thời gian tới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đặt ra đặt ra câu hỏi tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Xuân Kỷ Hợi năm 2019 rằng: Khát vọng của Nghệ An đến năm 2045 là gì? Liệu Nghệ An có bứt phá về đích sớm hơn? Nghệ An cần bàn khát vọng này với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân để đưa ra đường hướng phát triển đúng đắn. Nghệ An có dân số đông 3 triệu người, thu nhập bình quân đầu người thấp 1.620 USD, mới chỉ đạt  75% cả nước, vì vậy tỉnh Nghệ An cần “nhìn người để thấy ta”.

Để đạt được những mong đợi nói trên, Thủ tướng yêu cầu Đảng bộ nhân dân Nghệ An cần phấn đấu quyết liệt hơn nữa để thực hiện tốt Nghị quyết 26 của Bộ chính trị, đề nghị Chính phủ, các bộ ngành phân bổ hợp lý, có những dự án tầm cỡ để giúp Nghệ An thì tổng thể khu vực này mới phát triển tốt và nhanh như Đảng bộ chính quyền, nhân dân Nghệ An và cả nước mong muốn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng: Nghệ An phải trở thành cực tăng trưởng phát triển mạnh của cả nước tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715133890 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715133890 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10