Thủ tướng sẽ “đặt hàng” các công nhân đồng bằng sông Hồng

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 20/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc đối thoại với hơn 800 công nhân lao động các khu công nghiệp vùng đồng bằng sông Hồng với chủ đề "Năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn".

Thủ tướng thăm các công nhân khu trọ tại xóm 2, thôn Thần Nữ, xã Bạch Thượng, huyện Duy Tiên, Hà Nam chiều ngày 19/5.

Thủ tướng thăm các công nhân khu trọ tại xóm 2, thôn Thần Nữ, xã Bạch Thượng, huyện Duy Tiên, Hà Nam chiều ngày 19/5.

Đây là lần thứ 3 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, đối thoại với anh chị em công nhân và cán bộ công đoàn.

Buổi đối thoại được công nhân chờ đợi như một “hội nghị Diên Hồng” của người đứng đầu Chính phủ với các bộ ngành trung ương, các cấp công đoàn. Bởi sự kiện diễn ra trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ, người lao động đang canh cánh nỗi lo thất nghiệp nếu không có những chính sách đột phá đào tạo lại nguồn nhân lực và sự hỗ trợ, định hướng từ các cấp ban, ngành, tổ chức công đoàn.

Đặc biệt, dự kiến, tại cuộc đối thoại lần này, bên cạnh việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động, người đứng đầu Chính phủ cũng sẽ “đặt hàng” lại chính các công nhân đang trực tiếp sản xuất về những vấn đề liên quan đến Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và những giải pháp thiết thực để công nhân lao động thực sự trở thành công nhân khu vực, công nhân toàn cầu trong bối cảnh hội nhập.

Sau mỗi lần gặp gỡ đối thoại, nhiều chính sách đối với công nhân lao động được quan tâm; nhiều tâm tư, nguyện vọng chính đáng của công nhân xung quanh các vấn đề về đời sống, việc làm, tiền lương, giá cả, nhà ở, nhà trẻ, đời sống văn hóa… được Thủ tướng chia sẻ và chỉ đạo các Bộ, Ngành, địa phương thực hiện.

Cụ thể, hai cuộc gặp trước của Thủ tướng với công nhân lao động khu vực phía Nam và miền Trung, người lao động được chia sẻ, được nói lên tâm tư nguyện vọng của mình. Còn người đứng đầu Chính phủ lắng nghe, cảm nhận và ra những quyết sách kịp thời.

Để giải quyết những bức xúc của công nhân lao động tại các khu công nghiệp, tháng 5/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 655/QĐ-TTg phê duyệt Đề án Đầu tư xây các thiết chế công đoàn. Chủ trương này đang được các cấp, các ngành, nhất là Tổng Liên đoàn Lao động hiện thực hóa, trong đó có dự án thiết chế công đoàn với khu nhà ở gần 1.000 căn giá rẻ đang được triển khai tại Hà Nam mà Thủ tướng đến thị sát hôm qua.

Thủ tướng cũng đã trực tiếp đi thị sát, kiểm tra việc triển khai xây dựng thiết chế công đoàn tại Khu công nghiệp Đồng Văn II

Thủ tướng thăm các công nhân tại Khu công nghiệp Đồng Văn II.

Trước đó, chiều 19/5, Thủ tướng cũng đã trực tiếp đi thị sát, kiểm tra việc triển khai xây dựng thiết chế công đoàn tại Khu công nghiệp Đồng Văn II, và đến khu nhà trọ công nhân đang thuê ở để thăm hỏi, kiểm tra điều kiện ăn, ở và lắng nghe tâm tư của người lao động.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng sẽ “đặt hàng” các công nhân đồng bằng sông Hồng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714316654 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714316654 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10