Thừa Thiên Huế sắp lên thành phố trực thuộc TW: Giá đất tăng nhưng khó "sốt"

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi có thông tin nâng cấp Thừa Thiên Huế lên TP trực thuộc TW giá nhà đất tại đây đã rục rịch tăng nhưng được đánh giá là không sốt nóng bất thường.

Theo Quyết định số 241 của Thủ tướng Chính phủ, Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế và Khánh Hòa là 3 tỉnh dự kiến trở thành các thành phố trực thuộc Trung ương giai đoạn 2021-2030. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ cũng có chỉ đạo về việc ban hành một số cơ chế chính sách đặc thù đối với Thừa Thiên Huế, việc này sẽ giúp tăng tốc đưa đô thị này trở thành TP trực thuộc Trung ương, dự kiến sẽ trình phương án ra Quốc Hội vào tháng 8/2021.
Sau thông tin sẽ được

Sau thông tin sẽ được "nâng cấp" lên TP trực thuộc TW, giá nhà đất tại Thừa Thiên Huế đã rục rịch tăng

Trao đổi với một môi giới nhà đất tên Lâm theo số liên hệ trên một trang rao bán thì anh này cho biết, vừa qua giá nhà đất tại đây có tăng, chủ yếu là vị trí ven các dự án đô thị mà các doanh nghiệp lớn đang triển khai hoặc ven các khu vực được đẩy mạnh hạ tầng. Tuy nhiên, cũng theo anh này thì mức tăng không đến mức gấp mấy lần như kiểu sốt ảo các nơi mà báo chí phản ánh.

Theo tìm hiểu của PV từ cuối 2019 - 2020 một số doanh nghiệp địa ốc lớn đã liên tục đầu tư vào Huế. Có thể kể đến như tập đoàn VinGroup với dự án Vincom Tứ Hạ, Apec Group với dự án Apec Royal Park, Minh Linh Group với dự án De 1st Quantum, Bitexco với khu nghỉ dưỡng Mỹ An,.…

Khảo sát thực tế qua các trang rao bán bất động sản online, PV nhận thấy giá bất động sản nhà đất rao bán ở khoảng 10-20 triệu đồng/m2 tùy vị trí, diện tích, loại đất.

Cụ thể, trên trang batdongsan.com.vn, mảnh đất 157,5m2 đường 50m mặt đường đường Tự Đức, Xã Thủy Vân, TX.Hương Thủy được rao bán 5,8 tỷ đồng, tức khoảng 37 triệu đồng/m2. Cá biệt, có shophouse 2 Mặt Tiền Đường 100m Võ Nguyên Giáp, diện tích 102m2 được rao bán với giá 9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, một lô đất 684.1m2 tại xã Thủy Phù, Thị xã Hương Thủy, đối diện dận bay Phú Bài mở rộng đang được rao bán với giá 10 triệu đồng/m2.

Nhà đất tại Thừa Thiên Huế được rao bán trên trang chotot.com

Nhà đất tại Thừa Thiên Huế được rao bán trên trang chotot.com

Trên trang rao vặt Chợ tốt, các tin rao bán nhà đất tại Thừa Thiên Huế xuất hiện khá nhiều, nhìn chung qua khảo sát cho thấy mức giá rao bán từ khoảng 10-20 triệu đồng/m2 tùy vị trí, diện tích, loại đất là đấu giá hay đất ở hỗn hợp (đất ở và đất trồng cây lâu năm cùng 1 thửa). Ví dụ như một lô đất đấu giá 160m2 tại huyện Quảng Điền được rao bán 550 triệu đồng, trong khi đó một căn nhà tại thị xã Hương Thủy diện tích 103,3m2 mặt đường liên xã, vị trí gần cầu Như Ý 2 được rao bán với giá 1,8 tỷ đồng, tức khoảng 17,5 triệu đồng/m2.

Theo nhận định của giới phân tích nhìn chung, giá đất tại Thừa Thiên Huế đã rục rịch tăng thời gian qua nhất là từ sau khi có thông tin sẽ được nâng cấp lên TP trực thuộc TW một phần đến từ việc hạ tầng cơ bản được đầu tư như các dự án trên Quốc lộ 1A, Quốc lộ 49A, Quốc lộ 49B, đường cao tốc La Sơn - Túy Loan, đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, mở rộng nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Phú Bài,… tuy nhiên mức tăng là không quá nóng.

Tại các khu vực đắc địa, mức tăng được ghi nhận cao hơn, thậm chí gấp đôi như theo thông tin từ đại diện Sở xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế thì giá đất nền tại trục đường chính của khu quy hoạch Xuân Phú (trung tâm TP Huế) trước đây ghi nhận ở mức khoảng 16 triệu đồng/m2 thì hiện nay tăng lên 35 triệu đồng/m2. Tương tự, tại khu quy hoạch Thuỷ Thanh, Thuỷ Vân từ 7-8 triệu đồng/m2 đã lên 12-16 triệu đồng/m2 hay đất khu quy hoạch Vinh Vệ, Phú Vang từ 3 triệu đồng/m2 lên 5,5 triệu đồng/m2....

Ông Nguyễn Minh Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Thừa Thiên Huế chỉ rõ: "Thị trường bất động sản tại Thừa Thiên Huế hiện vẫn khá ổn định và thị trường Huế rất khó gây sốt vì tính cách người Huế thường không quá mạo hiểm, tính thụ động vì thế việc xuất hiện sốt ảo giá đất tại đây được cho là khó hơn nhiều so với các địa phương khác".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế sắp lên thành phố trực thuộc TW: Giá đất tăng nhưng khó "sốt" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714055170 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714055170 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10