Thúc đẩy doanh nhân nữ áp dụng công nghệ số vào hoạt động quản lý

Diendandoanhnghiep.vn "Phải chọn lọc, ứng dụng công nghệ số phù hợp và tuân thủ pháp luật của Nhà nước cũng như kinh doanh nhân văn là cách để doanh nghiệp duy trì uy tín của doanh nghiệp mình trong kỷ nguyên số".

Đó là những lưu ý của bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Phó Chủ tịch Hội đồng Trung ương các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, liên quan đến những thách thức của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp do nữ làm chủ trong việc ứng dụng khoa học, công nghệ trong hoạt động quản lý doanh nghiệp.

Hội

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các doanh nghiệp, chuyên gia tại "Chương trình Phụ nữ là Doanh nhân".

Hiện nay, mặc dù doanh nghiệp do nữ làm chủ vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, tuy nhiên theo nhận định của bà Nguyễn Thị Thuyết Minh thì họ đã nhận thức được vai trò của khoa học công nghệ và tích cực học hỏi, tận dụng công nghệ để nắm bắt được những cơ hội và phát triển kinh doanh một cách hiệu quả.

Theo đó, để ứng dụng được công nghệ số vào hoạt động quản lý, nhìn ở tầm ngắn hạn đây sẽ là một khoản chi phí đối với doanh nghiệp, tuy nhiên, nhìn ở tầm nhìn dài hạn, khoản đầu tư này sẽ có lợi cho doanh nghiệp.

Cụ thể, khoản đầu tư này được thể hiện ở những hoạt động của doanh nghiệp như thiết kết lại điều kiện sản xuất của nhà máy, công ty, lắp đặt các ứng dụng công nghệ để điều hành... điều này sẽ khiến doanh nghiệp mất chi phí ban đầu. Tuy nhiên, các chi phí này sẽ được tiết kiệm khi doanh nghiệp nâng cao năng suất, tiết kiệm được 1/3 điện năng so với thông thường.  

Đồng tình với quan điểm của bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, bà Trần Thị Thanh Tâm – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa, VCCI nhận định: “Việc tiếp thị trực tuyến là xu hướng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong bối cảnh nền kinh tế số phát triển. Điều này góp phần khắc phục được phần nào những khó khăn về vốn và thị trường của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa hiện nay”.

Trước những khó khăn này của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, bà Trần Thị Thanh Tâm cho biết: “Hiện nay, Trung tâm đang cố gắng nỗ lực tìm kiếm các nguồn hỗ trợ trong và ngoài nước, để thực hiện các hoạt động hỗ trợ đối với khu vực doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa”.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo. Công nghệ sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam rút ngắn khoảng cách và hội nhập sâu rộng hơn với nền kinh tế thế giới.

Như vậy, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý không chỉ góp phần tiết kiệm chi phí vật chất mà còn mang lại điều kiện kinh doanh nhân văn đối với người lao động và cộng đồng xã hội.

Bà Bùi Thu Thuỷ - Phó Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá: “Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của VCCI, Hội đồng doanh nhân nữ trong việc thúc đẩy sức mạnh của công nghệ để giúp nữ doanh nhân có nhiều lợi thế cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu”.

Ngoài ra, về mặt hoạt động quảng bá sản phẩm, theo phân tích của một số chuyên gia, khi doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số, đây sẽ là một kênh tiếp thị hàng hoá tốt, giúp đưa các sản phẩm, doanh nghiệp đến với người tiêu dùng một cách nhanh nhất và đối tượng khách hàng lớn nhất có thể. Tuy nhiên, trong trường hợp, nếu các doanh nghiệp không làm ăn chân chính và mất uy tín, thì đây kênh tiếp thị trên nền tảng số cũng là cách “phá” thương hiệu nhanh nhất. Chính vì vậy, trong thời đại mới, của kỷ nguyên số, doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh bằng giá mà đó còn phải là chất lượng và công nghệ.

Theo đó, các chuyên gia khuyến nghị, khi kinh doanh trên nền tảng facebook một cách có trách nhiệm trên cơ sở tuân thủ pháp luật và kinh doanh nhân văn thì facebook là một nền tảng hiệu quả giúp doanh nghiệp có cơ hội hiện thực hoá mục tiêu này.

Bà Beth Ann Lim – Trưởng ban Quan hệ Cộng đồng – APEC, Facenook cho rằng: “Những kết quả đạt được từ chương trình phụ nữ là doanh nhân sẽ tiếp tục phát triển để truyền cảm hứng, ươm mầm và hỗ trợ nhiều câu chuyện thành công của nữ doanh nhân hơn nữa”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy doanh nhân nữ áp dụng công nghệ số vào hoạt động quản lý tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714503803 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714503803 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10