Thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở và chuyển đổi số tại các dự án khởi nghiệp của sinh viên

Diendandoanhnghiep.vn Cuộc thi Sinh viên với Ý tưởng Khởi nghiệp Sáng tạo năm 2023 do Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp với Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM tổ chức.

>> Phát động Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest Vietnam 2023

Cuộc thi nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong cuộc sống cũng như trong học tập, nghiên cứu khoa học của Sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và sinh viên các Học viện, Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM riêng và trên cả nước nói chung.

Dự án Aquabetle Plus xuất sắc vượt qua hàng trăm dự án khởi nghiệp để bước lên vị trí Quán quân cuộc thi.

Dự án Aquabetle Plus xuất sắc vượt qua hàng trăm dự án khởi nghiệp để bước lên vị trí Quán quân cuộc thi.

Vơi mục tiêu trang bị kiến thức, kỹ năng, cơ hội học tập làm chủ cho sinh viên và xây dựng các nhóm sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên; tạo điều kiện kết nối doanh nghiệp với sinh viên, tạo cơ hội cho các dự án tiềm năng gặp gỡ, tiếp cận các nhà đầu tư. Cuộc thi tìm kiếm, lựa chọn các ý tưởng sáng tạo và dự án có tính mới, khả thi để tư vấn hỗ trợ, ươm tạo và triển khai thành các Startup.

Đây là cuộc thi thường niên của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đến năm nay đã là năm thứ 7, cuộc thi năm 2023 với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở và chuyển đổi số” được phát động từ ngày 12/4/2023 và đã tiếp nhận hơn 100 bài thi đến từ hơn 30 Trường Đại học Cao đẳng trên cả nước với các dự án đa dạng, đa lĩnh vực như Công nghệ sinh học, Chăm sóc sức khỏe, Công nghệ thông tin, Công nghệ thực phẩm,…

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thị Hồng - Phó Hiệu trưởng phát biểu chào mừng cuộc thi

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thị Hồng - Phó Hiệu trưởng phát biểu chào mừng cuộc thi

Sau vòng sơ loại Ban Giám khảo đã chọn ra 60 đội thi bước tiếp vào vòng bán kết. Sau Vòng Sơ loại các đội thi đã được tham gia các buổi huấn luyện về những kỹ năng viết dự án, xây dựng kế hoạch, tài chính dự án,… Đồng thời, Ban Tổ chức đã tổ chức sự kiện kết nối Mentoring cho các đội thi được gặp gỡ các vị Mentor là những chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, 26 cặp Mentor - Mentee đã được kết nối, các đội thi đã nhận được sự hỗ trợ, định hướng nhiệt tình từ các vị Mentor để hoàn thiện thật tốt bài thi của mình.

Tại Vòng Bán kết diễn ra ngày 27/7/2023, Ban Giám khảo đã chọn ra 27 đội thi xuất sắc bước vào Vòng Chung kết. Các Dự án vào Vòng Chung kết tiếp tục được Ban Tổ chức tổ chức các buổi huấn luyện về kỹ năng hoàn thiện sản phẩm, mô hình kinh doanh, tài chính khởi nghiệp, gọi vốn đầu tư và pitching,… để nâng cao chất lượng bài thi. 

>> Khởi động cuộc thi The Impact Challenge At SEA dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Các đội thi hiện đang trải qua vòng bình chọn đội thi được yêu thích nhất trên fanpage Đoàn - Hội Sinh viên NTTU với hơn 5.000 lượt truy cập và tương tác.

Vòng Chung kết được tổ chức vào buổi sáng ngày 29/8/2023 tại Hội trường A801, Phòng A802 và Phòng A803, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (300A Nguyễn Tất Thành, P13, Q4, TPHCM); với 12 vị Giám khảo là các Chuyên gia, Doanh nghiệp, Nhà đầu tư xuất sắc về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ban giám khảo đã xem xét dựa trên các tiêu chí: ý tưởng đổi mới sáng tạo; tính khả thi và cạnh tranh của dự án; ứng dụng khoa học công nghệ trong mọi lĩnh vực, Ban giám khảo đã trao giải quán quân cho đội thi Aquabetle Plus - Sản phẩm gia tăng hiệu quả từ dịch chiết lá bàng của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

2 giải Nhì thuộc về Gel gội đầu và dưỡng tóc từ cây ngải xanh của Trường Trung học phổ thông Đức Trọng, Lâm Đồng và LOTUSLEEP - Phim ngậm hỗ trợ giấc ngủ tự nhiên từ tim sen và thảo mộc Việt Nam (Trường Đại học Công Thương TP HCM).

2 giải Ba thuộc về CentiWork - nền tảng kết nối Freelancer Talents với Doanh nghiệp (Trường Đại học Kinh tế Luật, Trường Đại học Ngoại thương Thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Ngân hàng) và Chế phẩm thảo mộc trừ sâu từ dầu neem và hạt bình bát (Trường Đại học Nguyễn Tất Thành).

Ban giám khảo và khách mời tại cuộc thi Sinh viên với Ý tưởng Khởi nghiệp Sáng tạo năm 2023

Ban giám khảo và khách mời  tại cuộc thi Sinh viên với Ý tưởng Khởi nghiệp Sáng tạo năm 2023

Cuộc thi, đã khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của sinh viên, kích thích việc tạo ra các ý tưởng và sản phẩm thiết thực phục vụ đời sống, xa hơn nữa là các dự án - ý tưởng nhận được sự tán thành từ các nhà tài trợ qua đó hiện thực hoá ý tưởng vào thực tiễn, phất cao tinh thần khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên với sự đồng hành của nhà trường và các đơn vị doanh nghiệp, đồng thời lan toả tinh thần khởi nghiệp, văn hoá khởi nghiệp cho học sinh – sinh viên ở các trường học.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở và chuyển đổi số tại các dự án khởi nghiệp của sinh viên tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714770927 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714770927 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10