Thúc đẩy giao thương Việt Nam - Hoa Kỳ: Khẳng định vị thế hàng không Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Việc bay thẳng của Vietnam Airlines sang Mỹ chứng minh năng lực, khẳng định vị thế trên bản đồ hàng không thế giới khi chinh phục hoàn toàn tiêu chuẩn khắt khe bậc nhất thế giới.

Phát biểu tại Lễ công bố và trao chứng chỉ bay thường lệ đến Mỹ cho Vietnam Airlines, Thứ trưởng Bộ GTVT ông Nguyễn Xuân Sang nhấn mạnh, đây là sự kiện quan trọng, là cột mốc đáng nhớ không chỉ với Vietnam Airlines mà với cả ngành hàng không Việt Nam nói chung.

Thứ trưởng Bộ GTVT ông Nguyễn Xuân Sang

Thứ trưởng Bộ GTVT ông Nguyễn Xuân Sang

“Với sự kiện này, một lần nữa Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines và ngành hàng không dân dụng Việt Nam đã chứng minh năng lực, khẳng định vị thế trên bản đồ hàng không thế giới khi chinh phục hoàn toàn tiêu chuẩn của Mỹ - quốc gia có hệ thống quy định pháp lý và an ninh hàng không khắt khe bậc nhất thế giới”, Thứ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Sang, nhiều năm qua, đường bay Mỹ luôn là mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng mà ngành giao thông vận tải hướng tới.

Trước khi dịch Covid-19 xảy ra, thị trường hàng không Việt - Mỹ là thị trường đầy tiềm năng, tăng trưởng trung bình 8%/năm giai đoạn từ 2017-2019. Đây là thị trường có dung lượng khách đến Việt Nam lớn thứ 10 và là thị trường lớn nhất chưa có đường bay thẳng đến Việt Nam.

“Tuy nhiên, Mỹ là nước có tiêu chuẩn an ninh, an toàn hàng không vô cùng phức tạp và ngặt nghèo, do đó, công tác chuẩn bị mở đường bay Mỹ đòi hỏi rất nhiều thời gian, lên đến hàng thập kỷ, và cần có sự phối hợp của nhiều cơ quan, đơn vị liên ngành”, ông Sang chỉ rõ.

Hơn 10 năm qua, dưới sự điều hành của Cục Hàng không Việt Nam, ngành hàng không nước ta đã không ngừng nâng cao năng lực quản lý và chất lượng dịch vụ để đáp ứng yêu cầu khắt khe của phía Mỹ. Trong đó, Vietnam Airlines là một trong những đơn vị nòng cốt, đi đầu phối hợp với các cơ quan trong ngành để nghiên cứu, xây dựng, triển khai các quy định, tiêu chuẩn mới theo yêu cầu của nhà chức trách Mỹ.

Lễ

Vietnam Airlines chính thức đón nhận chứng chỉ cấp phép khai thác thường lệ các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và Mỹ.

Với sự tham gia của Vietnam Airlines, ngành hàng không đã đạt được nhiều dấu ấn quan trọng trong quá trình thiết lập đường bay Mỹ như: năm 2019 Cục Hàng không Việt Nam đạt chứng chỉ CAT1 của Cục Hàng không Liên bang Mỹ và Vietnam Airlines được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp phép bay thương mại; năm 2020 Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay thẳng đầu tiên trong lịch sử giữa Việt Nam và Mỹ... Và hôm nay, Việt Nam đã có hãng hàng không nội địa đầu tiên được cấp phép khai thác bay thường lệ đến Mỹ.

Trong toàn bộ quá trình này, Vietnam Airlines đã tích cực phát huy tiềm lực, kinh nghiệm cũng như trách nhiệm của Hãng hàng không Quốc gia để hoàn thiện mọi thủ tục, yêu cầu của nhà chức trách Mỹ, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu lĩnh vực vận tải hàng không Việt Nam khi luôn là hãng hàng không đầu tiên đạt được sự chấp thuận của từng cơ quan phía Mỹ.

Đặc biệt, nỗ lực này càng đáng ghi nhận và trân trọng trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gây ra khủng hoảng nghiêm trọng cho ngành hàng không trong gần 2 năm qua. Vượt qua nhiều rào cản và hạn chế, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục tìm cách duy trì hoạt động và phát triển ngay cả trong giai đoạn khó khăn nhất với ngành hàng không.

“Tôi hy vọng Vietnam Airlines sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần này và phát huy những giá trị đã đạt được trong thời gian tới”, Thứ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh, đồng thời đề nghị Vietnam Airlines lưu ý một số nội dung trọng tâm liên quan đến công tác khai thác đường bay Mỹ.

Cụ thể, thứ nhất là đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh hàng không trong quá trình khai thác, cũng như duy trì chất lượng an toàn, an ninh để luôn đáp ứng yêu cầu của nhà chức trách Mỹ.

Thứ hai là có phương án khai thác hiệu quả đường bay Mỹ, vừa đảm bảo mục tiêu sản xuất kinh doanh, vừa thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, an ninh - quốc phòng, kinh tế, xã hội được giao.

Thứ ba là không ngừng nâng cao năng lực, liên tục cập nhật xu hướng công nghệ mới và tiến tới chất lượng dịch vụ 5 sao để cạnh tranh với các hãng hàng không nước ngoài;

Thứ tư là tiếp tục phát huy vai trò Hãng hàng không Quốc gia trong việc lan tỏa, quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tới du khách Mỹ nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy giao thương Việt Nam - Hoa Kỳ: Khẳng định vị thế hàng không Việt Nam tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711701175 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711701175 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10