59 NĂM THÀNH LẬP VCCI: Thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Mông Cổ

Diendandoanhnghiep.vn Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam- Mông Cổ đã và đang có những chương trình hợp tác rất thiết thực, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương.

>> Mở rộng hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Mông Cổ

Nhân dịp kỷ niệm 59 năm ngày thành lập VCCI, Diễn đàn Doanh nghiệp có cuộc trao đổi với Ngài Jigjee Sereejav, Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam xung quanh vấn đề này.

Ngài Jigjee Sereejav cho biết những hoạt động của VCCI đều nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng doanh nghiệp Mông Cổ.

- VCCI đã và đang nỗ lực thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Mông Cổ. Ngài đánh giá như thế nào về vai trò của VCCI trong thời gian qua?

Trước hết, chúng tôi xin gửi lời chúc mừng đến VCCI nhân dịp kỷ niệm 59 năm ngày thành lập. Đây là một mốc quan trọng trong sự phát triển của VCCI và hướng tới một chặng đường mới trong tương lai. Đặc biệt, trong sự phát triển của Việt Nam, VCCI đóng góp một vai trò lớn và ghi dấu ấn trên nhiều lĩnh vực để bảo vệ quyền lợi và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài.

Bên cạnh đó, VCCI còn là cầu nối hiệu quả giữa cộng đồng doanh nghiệp với khu vực nhà nước. Chúng tôi rất ấn tượng với vai trò này của VCCI. Chính vì vậy, trong chặng đường mới của VCCI trong thời gian tới, tôi rất kỳ vọng vào việc hợp tác giữa hai bên để tăng cường kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước, góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Mông Cổ.

- Thưa Ngài, hai bên đã có những chương trình hợp tác nào để góp phần thúc đẩy kết nối cho cộng đồng doanh nghiệp 2 nước?

p/Các doanh nghiệp Mông Cổ tham dự chương trình thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam-Mông Cổ nhằm quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại thị trường Mông Cổ.

Các doanh nghiệp Mông Cổ tham dự chương trình thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam-Mông Cổ nhằm quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại thị trường Mông Cổ.

>> Thêm nhiều cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam - Bulgaria

>> Tăng cường hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Israel

Trong 30 năm qua, Mông Cổ đã mở cửa thu hút vốn FDI và đạt được kết quả đáng ghi nhận. Do đó, các hoạt động xúc tiến thương mại với các nước, trong đó có Việt Nam, đã được Mông Cổ chú trọng và đẩy mạnh.

VCCI và Phòng Thương mại và Công nghiệp Mông Cổ đã có mối quan hệ hợp tác truyền thống để thúc đẩy kết nối cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Hai bên đã cùng phối hợp tổ chức các chương trình đạt hiệu ứng tốt như Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ nhân dịp các chuyến thăm cấp cao của các nhà lãnh đạo.

Đặc biệt trong năm 2010, VCCI đã thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam- Mông Cổ do ông Lê Hải Châu, Chủ tịch Công ty Chu Việt, giữ chức Chủ tịch Hội đồng. Về phía Mông Cổ, Chủ tịch Tập đoàn Mongo Food giữ chức Chủ tịch Hội đồng.

Do sự ảnh hưởng của COVID-19, trong 2 năm qua, hoạt động xúc tiến đầu tư giữa 2 bên đã bị gián đoạn. Tôi mong rằng chuyến làm việc vừa qua của tôi với VCCI sẽ mở ra giai đoạn mới với những chương trình hợp tác mới trong tương lai.

- Tiềm năng hợp tác giữa các doanh nghiệp 2 nước còn rất lớn. Theo Ngài, cần có giải pháp gì để giúp các doanh nghiệp 2 nước tận dụng được cơ hội hợp tác này trong thời gian tới?

Hiện nay, kim ngạch thương mại giữa hai nước vẫn còn ở mức khiêm tốn, chưa xứng với tiềm năng khi cộng đồng doanh nghiệp hai bên có nhiều lĩnh vực để hợp tác đầu tư. Mông Cổ có nhiều lĩnh vực có thế mạnh như chăn nuôi, nông nghiệp, du lịch, dược phẩm...

Đại sứ quán Mông Cổ tại Việt Nam cũng đang đặt mục tiêu đưa 1.000 khách du lịch từ Mông Cổ tới Việt Nam, cũng như tạo điều kiện cho du khách từ Việt Nam sang Mông Cổ du lịch, kết hợp tìm hiểu thị trường và các cơ hội hợp tác đầu tư. Tôi mong rằng đây sẽ là một lĩnh vực hợp tác mới hai bên có thể đẩy mạnh trong thời gian tới.

Đặc biệt, để hoạt động hợp tác của doanh nghiệp hai nước được lâu bền, điều quan trọng là cần tăng cường các hoạt động gặp gỡ, trao đổi thông tin thường xuyên. Đại sứ quán Mông Cổ tại Việt Nam sẽ tăng cường phối hợp cùng VCCI, Phòng Thương mại và Công nghiệp Mông Cổ để xây dựng thêm các chương trình giao lưu, gặp gỡ, hoạt động kết nối doanh nghiệp như tọa đàm, tổ chức đoàn doanh nghiệp tìm hiểu thông tin thị trường, cơ hội đầu tư... Từ đó tạo cầu nối vững chắc, gia tăng mối quan hệ, hiểu biết lẫn nhau.

Tôi luôn sẵn sàng nỗ lực thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phối hợp cùng VCCI để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thông tin thị trường, tăng cường đầu tư vào Mông Cổ, từ đó tăng kim ngạch thương mại giữa hai nước

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 59 NĂM THÀNH LẬP VCCI: Thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Mông Cổ tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711623950 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711623950 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10