Thúc đẩy hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam

MINH CHÂU 10/03/2023 03:00

Du lịch Việt Nam đã và đang tập trung tái cơ cấu thị trường, đổi mới sản phẩm theo hướng đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh, sức hấp dẫn trên thị trường.

>>Từ ngày 15/3, Trung Quốc cho phép doanh nghiệp mở tour tới Việt Nam

Sau 3 năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19, Việt Nam đã chính thức quay trở lại Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2023 với gian hàng chung và quy mô doanh nghiệp tham gia lớn nhất từ trước đến nay. 

Gian hàng chung Việt Nam được thiết kế trong không gian mở quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Gian hàng chung Việt Nam được thiết kế trong không gian mở quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

ITB Berlin là hội chợ du lịch quốc tế vào hàng lớn nhất trên thế giới, quy tụ những thị trường du lịch lớn và tiềm năng nhất, thu hút đông đảo người bán và người mua đến từ gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Hội chợ là nơi gặp gỡ, kết nối giao thương của các điểm đến, tập đoàn, doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch.

Cùng với đó, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có cuộc gặp với ông Graham Cooke - Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards). Tại cuộc gặp, ông Graham Cooke khẳng định, với hàng loạt các giải thưởng mà du lịch Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, Việt Nam là một điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, là đất nước giàu tiềm năng phát triển du lịch. Tổng cục trưởng và Chủ tịch World Travel Awards đã cùng trao đổi về chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, nhất trí tiếp tục thúc đẩy quảng bá về các điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam trong thời gian tới.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tại buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) Graham Cooke.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tại buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) Graham Cooke.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, du lịch Việt Nam đã và đang tập trung tái cơ cấu thị trường, đổi mới sản phẩm theo hướng đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh, sức hấp dẫn trên thị trường, đồng thời nối lại và mở thêm nhiều đường bay quốc tế đến các thị trường mục tiêu như châu Âu, Mỹ, Australia và Ấn Độ.

“Việt Nam đã sẵn sàng chào đón du khách quốc tế quay trở lại để trải nghiệm trọn vẹn một Việt Nam đầy sức sống với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa đậm đà bản sắc, con người thân thiện, mến khách và ẩm thức hấp dẫn”, ông Nguyễn Trùng Khánh khẳng định.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trao đổi về việc hợp tác thúc đẩy khách Ấn Độ tới Việt Nam cùng Tổng Giám đốc Tập đoàn truyền thông Fairfest (Ấn Độ) Harsh Agarwal.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trao đổi về việc hợp tác thúc đẩy khách Ấn Độ tới Việt Nam cùng Tổng Giám đốc Tập đoàn truyền thông Fairfest (Ấn Độ) Harsh Agarwal.

Tại buổi gặp gỡ với Tổng Giám đốc Tập đoàn truyền thông Fairfest (Ấn Độ) Harsh Agarwal, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã bày tỏ sự vui mừng trước mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, trong đó hợp tác về du lịch đang ngày càng được mở rộng. Hai bên đã trao đổi, cập nhật về tình hình du lịch Việt Nam, hoạt động trao đổi khách du lịch giữa hai nước trong thời gian qua. Đồng thời, bàn các giải pháp thúc đẩy gia tăng lượng khách du lịch Ấn Độ tới Việt Nam, trong đó có vai trò của truyền thông.

Trong thời gian gần đây, Việt Nam đang nổi lên là điểm đến được yêu thích của du khách Ấn Độ. Năm 2022, sau khi Việt Nam mở cửa trở lại du lịch từ ngày 15/3, lượng khách Ấn Độ tới Việt Nam không ngừng tăng lên, đặc biệt từ tháng 7/2022 trở đi lượng khách hàng tháng còn cao hơn so với thời điểm trước dịch COVID-19. Cả năm 2022, tổng lượng khách Ấn Độ tới Việt Nam đạt 138 nghìn lượt, nằm trong 10 thị trường gửi khách nhiều nhất đến Việt Nam. Hai tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón 59 nghìn lượt khách Ấn Độ, tăng 129% so với cùng kỳ năm 2019.

gian hàng chung, cũng trưng bày, giới thiệu thông tin, hình ảnh quảng bá về các loại hình sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc của Việt Nam như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch chăm sóc sức khỏe, ẩm thực…

Gian hàng chung trưng bày, giới thiệu thông tin, hình ảnh quảng bá về các loại hình sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc của Việt Nam như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch chăm sóc sức khỏe, ẩm thực…

Nhân dịp này, Tổng cục trưởng cũng khẳng định với các bạn bè, đối tác quốc tế rằng Việt Nam sẵn sàng chào đón du khách quốc tế quay trở lại để trải nghiệm trọn vẹn một Việt Nam đầy sức sống, với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các bãi biển ngập tràn ánh nắng, nền văn hóa đậm đà bản sắc và ẩm thức hấp dẫn. Ngành du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không để tạo thuận lợi cho khách du lịch đến với Việt Nam, tăng cường hợp tác với các đối tác thương mại du lịch và các phương tiện truyền thông để đưa hình ảnh Việt Nam tươi đẹp đến gần hơn với bạn bè quốc tế, đặc biệt là thị trường châu Âu.

Theo Tổng cục Du lịch, sau khi mở cửa trở lại hoạt động du lịch từ ngày 15-3-2022, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam trên Google liên tục tăng mạnh. Năm 2022, Việt Nam đón 101 triệu lượt khách du lịch nội địa; 3,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế; tổng thu du lịch đạt 21,6 tỷ USD. Trong đó, khách châu Âu đạt 365.000 lượt, khách Đức đạt 59.900 lượt - là thị trường lớn thứ hai ở châu Âu. Mục tiêu trong năm 2023, Việt Nam đón 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tổng thu du lịch đạt khoảng 28,4 tỷ USD.

Việt Nam kỳ vọng, sau Hội chợ ITB, thông tin về các chính sách kích cầu du lịch, sản phẩm du lịch mới của Việt Nam sẽ tạo sức hút cho khách quốc tế, đặc biệt là thị trường châu Âu sẽ có nhiều khởi sắc.

Có thể bạn quan tâm

  • Du lịch Việt Nam cần bài toán đón khách quốc tế dài hạn

    18:11, 09/03/2023

  • Du lịch phục hồi, lợi nhuận của các doanh nghiệp vẫn có sự phân hóa

    05:00, 08/03/2023

  • Cân đối nhu cầu đào tạo nhân lực du lịch giữa nhà trường và doanh nghiệp

    02:00, 08/03/2023

  • Nhân lực du lịch với công nghệ thực tế ảo

    17:28, 07/03/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thúc đẩy hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO