Thúc đẩy quan hệ hợp tác VCCI - Bà Rịa Vũng Tàu, hỗ trợ doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Theo Chủ tịch VCCI, doanh nghiệp quan tâm nhất là chính sách, quy hoạch, hạ tầng và ứng xử của bộ phận công, viên chức với doanh nghiệp. Bốn tiêu chí này Bà Rịa-Vũng Tàu đều đang thể hiện rất tốt.

Chủ tịch VCCI tặng quà UBND Bà Rịa-Vũng Tàu

Chủ tịch VCCI (bìa trái) tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (bìa phải)

>>> VCCI tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 6, khóa VII

Sáng ngày 08/09/2023, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp (VCCI) Phạm Tấn Công và Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Nguyễn Văn Thọ, đã có buổi gặp và làm việc tại trụ sở Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tham dự buổi và làm việc, có Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành; Giám đốc VCCI chi nhánh TP. HCM Trần Ngọc Liêm; Giám đốc VCCI chi nhánh Cần Thơ Nguyễn Phương Lam, Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh Nghiệp Nguyễn Linh Anh, Phó Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh Nghiệp Phạm Hùng.

Đón tiếp đoàn VCCI còn có đại diện lãnh đạo của nhiều Sở, ban ngành tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Văn Thọ cho biết, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu luôn đặt trọng tâm phát triển hạ tầng giao thông trong kế hoạch phát triển kinh tế tỉnh nhà và đầu tư liên kết vùng

Chào mừng đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Thọ đánh giá xuyên suốt mấy năm vừa qua, tỉnh luôn có sự phối hợp chặt chẽ với VCCI. Các mối quan hệ này vẫn luôn luôn gắn bó và ngày càng được vun đắp lên một mức cao hơn.

Ông cho biết, kế hoạch phát triển kinh tế tỉnh đang đặt trọng điểm vào sự hợp tác, đầu tư kết nối, liên kết các vùng, liên kết tỉnh. Tỉnh đang tập trung ráo riết hoàn thành tuyến đường cao tốc, đặc biệt là công trình cầu Phước An nối với các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Khi cầu Phước An hoàn thành, tuyến đường bộ nối miền Tây và Vũng Tàu sẽ được rút ngắn rất đáng kể. Tuyến này không những phục vụ cảng biển mà còn nối với các khu vực du lịch, các vùng ven biển. Cầu này có mức đầu tư 5 ngàn tỷ đồng, là một trong những cây cầu có khẩu độ lớn nhất Việt Nam. Lãnh đạo tỉnh thường xuyên đôn đốc, kiểm tra tiến độ dự án.

Không chỉ chú trọng đầu tư kết nối liên tỉnh, Bà Rịa-Vũng Tàu cũng không quên ngày càng cải thiện, hoàn thiện các tuyến giao thông nội bộ. Hệ thống giao thông tỉnh đến nay đã vươn tới tận đơn vị hành chính xã. 

Bà Rịa-Vũng Tàu cũng rất quan tâm tới các doanh nghiệp. Hiện nay tỉnh có khoảng 21.000 doanh nghiệp. So với dân số khoảng gần 1,2 triệu thì đây là một mật độ doanh nghiệp trên dân số khá lớn, đáng chú ý.

Thời gian vừa qua, tỉnh đã thực hiện được một dự án thống kê toàn bộ các doanh nghiệp và phân loại theo ngành nghề, theo nhóm nộp thuế. Sau khi phân loại, tỉnh sẽ có định hướng hỗ trợ các doanh nghiệp được một cách sát sao, thiết thực hơn.

>>> VCCI hỗ trợ DNNVV tăng cường sự hiện diện trên kênh trực tuyến

Tuy nhiên, môi trường kinh doanh tỉnh vẫn còn tồn đọng một số vấn đề. Trong địa bàn tỉnh có nhiều doanh nghiệp lớn, như các doanh nghiệp dầu khí, thực hiện các hợp đồng lớn và cần các nhà cung cấp lớn. Lãnh đạo địa phương cho biết tuy tỉnh có nhiều nhà sản xuất nguyên vật liệu nhưng các doanh nghiệp này và các doanh nghiệp tiêu thụ lại chưa kết nối tốt được với nhau khiến nhiều doanh nghiệp lớn phải ra tỉnh ngoài tìm nguồn cung. Do đó, Bà Rịa - Vũng Tàu đặt nhiệm vụ kết nối và liên kết các doanh nghiệp này lại với nhau.

Một vấn đề nữa là tuy có nhiều doanh nghiệp nhưng lại thiếu các doanh nghiệp thật mạnh để làm trụ cột. Tỉnh đang xây dựng mỗi ngành 5 doanh nghiệp trụ cột. Tỉnh sẽ hỗ trợ mạnh bằng cách tạo điều kiện để hoạt động.

Bên cạnh việc hỗ trợ doanh nghiệp, tỉnh cũng không quên xây dựng và chăm lo cho đội ngũ lao động. Dân số Bà Rịa-Vũng Tàu có khoảng hơn 1 triệu người, trong đó có tới 300.000 lao động. Ngoài việc tạo việc làm, tỉnh còn quan tâm tới vấn đề ăn ở, lương bổng của các lao động. Tỉnh có kế hoạch làm những khu định cư đầy đủ tiện ích như y tế, giáo dục, v.v. cho người lao động. Theo ông Thọ, đến năm 2030, Bà Rịa - Vũng Tàu phấn đấu xóa bỏ hết phòng trọ công nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị VCCI tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tạo thêm môi trường thông thoáng hơn và chia sẻ kinh nghiệm, các giải pháp xử lý các vấn đề liên quan tới doanh nghiệp.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đánh giá cao môi trường kinh doanh của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI - đánh giá rất cao những hoạt động của lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ông cho rằng không có gì ngạc nhiên khi Bà Rịa-Vũng Tàu luôn nằm trong top đầu PCI, thậm chí năm vừa qua là đứng trong top 5.

Theo Chủ tịch VCCI, PCI chính là thể hiện góc nhìn của doanh nghiệp với môi trường kinh doanh của tỉnh. PCI cao tức là môi trường thân thiện với doanh nghiệp.

Ông Phạm Tấn Công cũng cho biết, theo quan điểm của Bộ Chính Trị, đội ngũ doanh nhân được xác định là nòng cốt trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Muốn nền kinh tế độc lập, tự chủ phải có những doanh nhân dân tộc Việt. Doanh nhân chính là một giai tầng rất quan trọng.

Với môi trường kinh doanh mỗi tỉnh, doanh nghiệp quan tâm nhất là chính sách, quy hoạch, hạ tầng và ứng xử của bộ phận công, viên chức với doanh nghiệp. Bốn tiêu chí này Bà Rịa-Vũng Tàu đều đang thể hiện rất tốt, hứa hẹn sẽ là một môi trường rất thu hút với doanh nghiệp.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công bày tỏ mong muốn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công và Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các Lãnh đạo VCCI, địa phương và nhiều đại diện cơ quan ban ngành, sẽ tham dự sự kiện Diễn đàn "Liên kết phát triển Logistics - Động lực tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam Bộ", diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy quan hệ hợp tác VCCI - Bà Rịa Vũng Tàu, hỗ trợ doanh nghiệp tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714277144 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714277144 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10