Thuduc House: Tập trung mở rộng quỹ đất, đảm bảo chia cổ tức cao 2019

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù đến tháng 5/2019 mới đại hội cổ đông, nhà đầu tư Thuduc House đã có thể yên tâm với kế hoạch doanh thu và lợi nhuận của 2019 cũng như dự kiến chia cổ tức mức cao.

Theo kế hoạch, đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, HoSE: TDH) sẽ diễn ra vào ngày 3/5/2019. Một trong những nội dung sẽ được trình cổ đông thông qua là mức chia cổ tức với 10% bằng tiền mặt và dự kiến chia thêm cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15% (nguồn từ thặng dư vốn cổ phần).

Loại trừ Fidico, doanh thu hợp nhất 2018 vượt 20% kế hoạch

Thuduc House cũng vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất cho cả năm 2018 (đã kiểm toán). Theo đó, doanh thu hợp nhất đạt 2.400 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên lợi nhuận sau thuế giảm 28%, xuống còn 93 tỷ đồng. 

Thuduc House cho biết nguyên nhân dẫn đến lợi nhuận sau thuế giảm là vì doanh thu thuần về bán hàng và dịch vụ giảm nhiều hơn giá vốn dẫn đến lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ giảm. Bên cạnh đó, doanh thu tài chính giảm do điều chỉnh giảm doanh thu tài chính chủ yếu từ các công ty con và tăng trích lập dự phòng đầu tư tài chính ngắn hạn. Chi phí tài chính tăng từ việc thanh lý các khoản đầu tư công ty con. 

Đáng chú ý, trong công bố thông tin mới, Thuduc House cũng lưu ý có độ trễ trong việc ghi nhận doanh thu. Theo quy định trước đây, doanh thu có thể được ghi nhận theo tiến độ bán hàng, nhưng quy định hiện nay chỉ cho phép ghi nhận doanh thu khi đã bàn giao sản phẩm. Từ đó, một số khoản doanh thu từ những dự án như: Citrine Apartment (Q.9), Centum Wealth (Q.9) và TDH Riverview (Q.Thủ Đức) chưa được ghi nhận trong năm 2018. Những khoản này dự kiến sẽ ghi nhận sớm nhất vào quý 3/2019.

Nhìn lại 2018, Thuduc House đã có những sản phẩm chất lượng được tung ra đúng thời điểm: Trong quý 1 và 2/2018, công ty đã tung ra thị trường 03 dự án thuộc phân khúc trung bình là chung cư Citrine Apartment cao 15 tầng tại Q.9; Chung cư TDH RiverView cao 16 tầng và chung cư Fresca Riverside tại Q.Thủ Đức. Trong đó, 02 dự án TDH RiverView và Fresca Riverside đều đã bán hơn 90% sản phẩm, riêng dự án Citrine Apartment, 100% căn hộ ở đây đã có chủ. Cả 03 công trình hiện đang đang gấp rút hoàn thành xây dựng để bàn giao nhà đến khách hàng theo tiến độ đã cam kết. 

Ngoài ra, Thuduc House còn hợp tác với các đối tác, các công ty liên doanh liên kết trong và ngoài nước để nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như tạo được nguồn tài chính dài hạn cho việc thực hiện các dự án bất động sản như: Dự án 28 Phùng Khắc Khoan, khu dân cư Cần Giờ... Các bước hợp tác này sẽ giúp ThuducHouse có "của để dành" gối đầu với doanh thu đều đặn bên cạnh hoạt động kinh doanh ngoài bất động sản như xuất khẩu vẫn đang phát triển tốt. 

ThuducHouse cũng cho biết nếu loại trừ hoạt động của Fidico (công ty con, đơn vị đang sở hữu công ty Thiên Ý và đang lỗ), thì doanh thu hợp nhất thực tế của Công ty 2018 vượt tới 20% kế hoạch đề ra. 

Đầu tư các dự án đảm bảo chia cổ tức cao cho cổ đông

Là doanh nghiệp có nền tảng bất động sản và sở hữu các tài sản là những dự án lớn, Thuduc House cũng đã thành công trong chiến lược đa dạng hóa nguồn thu trên mũi nhọn địa ốc, giảm thiểu rủi ro thị trường suốt những năm qua.

Công ty tiếp tục dự kiến duy trì tỷ lệ cổ tức hâp dẫn trong năm nay

Công ty tiếp tục dự kiến duy trì tỷ lệ cổ tức hâp dẫn trong năm nay.

Ban Giám đốc Thuduc House cho biết theo định hướng chiến lược công ty đã hoạch định, trong năm 2019, Công ty tiếp tục chú trọng các phân khúc thị trường: Cao cấp; nhà trung bình – thu nhập thấp; kết hợp hợp tác ở những dự án khu phức hợp. Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục đẩy mạnh phát triển những cơ sở kinh doanh dịch vụ có sẵn như: Chợ đầu mối – nông sản thực phẩm Thủ Đức, các dịch vụ hoạt động cho chợ đầu mối, các dịch vụ về cho thuê văn phòng – TTTM...; đồng thời phát triển ngành đón đầu, trong đó có những ngành phục vụ cho xuất khẩu quốc tế như: Dệt may, vật liệu xây dựng bất động sản…

Để sẵn sàng đột phá trong kinh doanh, Thuduc House có chiến lược mở rộng quỹ đất ở những khu vực sau: Hà Nội, Quảng Ngãi, Bình Dương, Cần Thơ… Điểm chung của những dự án này là vị trí đắc địa, giá khởi điểm thấp hơn so với thị trường và so với những sản phẩm cùng phân khúc, khả năng thanh khoản nhanh, hấp dẫn nhà đầu tư.

Như đề cập ở trên, công ty đã chuẩn bị cho sự khai phá các dự án lớn như: Khu dân cư Cần Giờ, xã Long Hòa, trung tâm huyện Cần Giờ với diện tích khoảng 30ha. Lưu ý rằng đây là khu vực "tâm điểm nóng" được dự báo sẽ sớm thu hút dòng tiền trở lại khi quy hoạch Cần Giờ trở thành khu đô thị nghỉ dưỡng giải trí và du lịch tầm cỡ quốc tế đã không chỉ còn trên giấy.

Đại diện Thuduc House cũng "bật mí" trong năm 2019, sẽ triển khai thêm 01 chung cư thuộc dòng căn hộ diện tích nhỏ và vừa có giá trên dưới 1 tỷ (tọa lạc tại Bình Dương). Dự án này được chú trọng thiết kế theo tiêu chuẩn căn hộ thông minh sẽ đáp ứng cho thị trường phân khúc trung bình khá trong giai đoạn này. Nguồn cung dự kiến đưa ra thị trường khoảng hơn 1.900 căn trên phần diện tích gần 2 ha. Ngoài ra là dự án cao ốc văn phòng tại số 28 Phùng Khắc Khoan, Quận 1 - "trung tâm của trung tâm". 

Nhìn chung, chỉ tính riêng dự án địa ốc, đặc biệt là khu Cần Giờ, Ban Giám đốc Thuduc House đã tự tin với kế hoạch lớn ở 2019, thậm chí có thể tăng tỷ lệ chia cổ tức cho cả Fideco và Thuduc House. Được biết, với các dự án và quỹ đất mở rộng ra các tỉnh thành mà theo đánh giá của một công ty chứng khoán ở giữa năm 2018, có thể đạt tới diện tích trên 50 ha và sẽ còn mở rộng hơn, Thuduc House sẽ ghi nhận lợi nhuận ổn định và tăng trưởng tích cực từ nay cho tới ít nhất 2025.

Đáng chú ý, trong những năm gần đây, Thuduc House luôn là doanh nghiệp duy trì tỷ lệ chia cổ tức hấp dẫn. Năm 2015, công ty chia 10% bằng tiền mặt, năm 2016 là 10% bằng tiền mặt và năm 2017 là 10% bằng tiền mặt. Với hoạt động kinh doanh tiếp tục duy trì ở mức tốt, TDH cũng tiếp tục chia tiền mặt 10% ở 2018 và thưởng bằng cổ phiếu tỷ lệ 100:15. Công ty sẽ tiếp tục đảm bảo tỷ suất hấp dẫn cho cổ đông với cổ tức mức cao như dự kiến trong năm nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thuduc House: Tập trung mở rộng quỹ đất, đảm bảo chia cổ tức cao 2019 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714451071 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714451071 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10