[THƯƠNG HIỆU DANH GIÁ] Rolex "khuấy đảo" thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Hẳn những ai quan tâm tới thương hiệu đồng hồ Rolex đều thắc mắc tại sao những chiếc đồng hồ này lại có giá “trên trời”, thậm chí còn đắt hơn siêu xe.

Đơn giản vì độ chính xác, linh kiện đá quý, chạy bằng chuyển động cánh tay... khiến những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ luôn là niềm khao khát với các quý ông. Tuy nhiên, để có thể sở hữu sản phẩm này không phải điều đơn giản.

Giới sao Hollywood, đặc biệt là đàn ông, luôn coi chiếc đồng hồ Rolex như một món vật dụng thể hiện đẳng cấp ngay cả khi xuất hiện trước công chúng cũng như trên phim ảnh.

Giới sao Hollywood, đặc biệt là đàn ông luôn coi chiếc đồng hồ Rolex như một món vật dụng thể hiện đẳng cấp, ngay cả khi xuất hiện trước công chúng cũng như trên phim ảnh.

Giá bán… bỏng tay

Những chiếc đồng hồ giá bạc tỷ, có những mẫu còn đắt hơn cả xe Ferrari như Vacheron Tour de l'Ile (1,25 triệu USD tương đương 28 tỷ đồng) hay Patek Philippe Ref 5016P (850.000 USD tương đương hơn 19 tỷ đồng), khiến không ít người thấy "bỏng tay" khi động vào.

Thậm chí, ngay cả đến những loại đồng hồ nhái gán mác của quốc gia giàu thứ năm thế giới cũng có giá cao hơn mặt bằng chung. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi: “Đồng hồ Thụy Sĩ có điều gì lại thu hút đến vậy?”. Đó chính là độ chính xác gần như tuyệt đối, đi kèm linh kiện quý hiếm. Máy cơ tự động là phát minh của nhà sáng chế người Thụy Sĩ Abraham-Louis Perrelet vào thế kỷ 18, giúp đồng hồ hoạt động nhờ năng lượng từ chuyển động của cánh tay. Thông qua rô tơ xoay quanh trục dây, con lắc sẽ quay, nhờ đó tạo ra năng lượng để vận hành.

Mỗi thương hiệu cao cấp từ Thụy Sĩ lại nghiên cứu một công nghệ máy cơ độc quyền riêng biệt. Các vật liệu sử dụng để làm linh kiện vì vậy cũng phải được làm từ những loại cao cấp để đảm bảo độ chính xác cũng như các yêu cầu khác về công nghệ. Giá bán sản phẩm bị “đội” lên được coi như một điều tất yếu.

Hầu hết đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ chạy bằng máy cơ tự động. Thông thường theo thời gian, đồng hồ quartz (chạy theo cơ chế con lắc tinh thể thạch anh) dù tốt đến mấy vẫn sẽ dần bị sai lệch và cần căn chỉnh lại. Trong khi những chiếc đồng hồ cơ đảm bảo được độ chính xác hơn nhiều. Theo Artomaliness, đồng hồ Thụy Sĩ chạy bằng máy cơ chỉ sai lệch tối đa là 10 giây.

Khi chế tác đồng hồ, các nghệ nhân thường dùng đá quý như hồng ngọc, lam ngọc, lục ngọc, thậm chí cả kim cương để lắp vào bộ phận phải chịu lực ma sát lớn nhằm giảm sự hao mòn của đồng hồ trong quá trình vận hành. Điều này đồng nghĩa đồng hồ nào sử dụng càng nhiều đá trụ (còn gọi là chân kính), mức giá lại càng lớn.

Ngoài linh kiện đắt đỏ, đồng hồ Thụy Sĩ còn dùng một loạt vật liệu quý giá khác để tăng giá trị cho sản phẩm. Ví dụ, dây da cá sấu, mặt kính sapphire có khả năng chống xước cao chỉ kém kim cương, vỏ hợp kim chống xước... “Swiss made” là từ chỉ các sản phẩm được sản xuất tại Thuỵ Sĩ. Nó không đơn thuần chỉ nơi xuất xứ của hàng hoá mà còn thể hiện đẳng cấp và giá trị của sản phẩm.

Để được gọi là “Swiss made”, một chiếc đồng hồ phải thỏa mãn ba điều kiện. Một là sử dụng máy do Thụy Sĩ sản xuất. Hai là được lắp ráp, kiểm định và chứng nhận bởi một nhà máy sản xuất ở Thụy Sĩ. Ba là nhà sản xuất phải chứng minh được tỷ lệ linh kiện Thụy Sĩ tối thiểu trong máy của đồng hồ là 60% đồng thời sản phẩm phải được thực hiện dựa trên nghiên cứu, phát triển kỹ thuật của nước này.

Ngoài ra, đồng hồ Thụy Sĩ cũng có sản phẩm gắn mác “Swiss movement”. Các linh kiện trong sản phẩm không được sản xuất trong nước như hàng “Swiss made” nhưng cũng phải đảm bảo nhiều yêu cầu khắt khe. Một là máy của đồng hồ được kiểm định và lắp ráp tại Thụy Sĩ. Hai là các linh kiện do Thụy Sĩ sản xuất phải chiếm 50% tổng giá trị sản phẩm, chưa bao gồm giá thành lắp ráp.

Sự “xa xỉ” đáng mơ ước

Theo các chuyên gia, để Rolex có thể đạt được vị thế như ngày hôm nay là nhờ hãng này đã biết đầu tư vào chất lượng sản phẩm, công nghệ chế tác cũng như đội ngũ thiết kế đẳng cấp. Có như vậy, những chiếc đồng hồ Rolex chính hãng mới có mẫu mã ấn tượng và chất lượng vượt trội. Rolex cũng là thương hiệu đồng hồ tiên phong trong công nghệ chế tác đồng hồ đeo tay.

Trong suốt hơn 1 thế kỷ qua, Rolex luôn đi đầu, phát minh ra chiếc đồng hồ chống thấm nước đầu tiên, tiếp đó là chiếc đồng hồ có thể tự lên dây cót đầu tiên, rồi đến chiếc đồng hồ có thể chỉ ngày đầu tiên, và chiếc đồng hồ bấm giờ đầu tiên để dùng cho các vận động viên đua xe. Sự sáng tạo của Rolex đã khiến chiếc đồng hồ mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho con người. Hơn nữa, điểm mấu chốt để những chiếc đồng hồ Rolex chính hãng chiếm được vị trí cao trong lòng khách hàng như vậy là bởi độ tin cậy và chất lượng thực sự tốt. Mỗi chiếc đồng hồ Rolex đều có tem xanh lá đi kèm.

 

Đây là biểu tượng cho sự chuẩn xác vượt trội của chiếc đồng hồ này. Các mẫu đồng hồ của thương hiệu Rolex đều phải trải qua những cuộc kiểm định khắt khe tại các xưởng của hãng, đáp ứng được tiêu chuẩn cao của Rolex và của Viện kiểm định đồng hồ Chronometer Thụy Sỹ.

Đồng hồ Rolex chính hãng đều là các sản phẩm đồng hồ cơ. Theo đó, phần bộ dao động mang tính quyết định cho sự đảm bảo về thời gian chính xác. Rolex đã chế tác thành công bộ dao động gồm một dây tóc và một bánh lắc, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối về thời gian. Để tạo nên những chiếc đồng hồ Rolex thời thượng và đẳng cấp, mọi vật liệu đều được kiểm nghiệm, tuyển chọn cực kỳ khắt khe, toàn bộ đều là những vật liệu quý hiếm và đẳng cấp.

Đặc biệt phải kể tới vật liệu thép không gỉ 904L. Nếu như các hãng đồng hồ khác chỉ dùng thép 316L để chế tác thì Rolex lại chọn thép 904L. Đây là loại thép rất khó chế tác nhưng bù lại, nó có độ bền bỉ, sáng bóng lên tới hàng trăm năm. Chi phí dành cho việc chế tác này rất lớn. Kỹ thuật để chế tác từ thép 904L phải cực kỳ hoàn hảo. Bởi vậy, chỉ có Rolex mới dám sử dụng vật liệu này, mang đến những chiếc đồng hồ Rolex chính hãng nam và nữ đẳng cấp, trường tồn với thời gian.

Quá trình chế tác một chiếc đồng hồ Rolex cực kỳ tỉ mỉ, kỹ lưỡng và tinh xảo. Máy móc có thể được sử dụng để tạo ra các chi tiết nhưng quá trình lắp ráp động cơ máy thì được thực hiện hoàn toàn bằng thủ công. Không có một chi tiết nào trên chiếc đồng hồ đẳng cấp này được nhập từ một đơn vị khác, hoàn toàn đều do Rolex sản xuất tại nhà máy.

Với đôi bàn tay và khối óc của những nghệ nhân, từng chi tiết máy được lắp ráp một cách chính xác và hoàn hảo. Để có thể chế tác thành công và hoàn chỉnh một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng, các nghệ nhân phải dành 1 năm trời để thực hiện. Bởi thế, mỗi chiếc đồng hồ mang thương hiệu Rolex đều thể hiện được sự xa xỉ đáng mơ ước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [THƯƠNG HIỆU DANH GIÁ] Rolex "khuấy đảo" thế giới tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714037840 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714037840 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10